หน้าแรกliberatorสรุป ! ประเด็นหุ้นสัปดาห์นี้ 29 April-3 May 2024

สรุป ! ประเด็นหุ้นสัปดาห์นี้ 29 April-3 May 2024

สรุป ! ประเด็นหุ้นสัปดาห์นี้ 29 April-3 May 2024
💙 รวบรวม ทุกประเด็นหุ้นจาก [Live] LIB Talks ทุกเช้าวันจันทร์-ศุกร์
เพื่อให้เพื่อนๆ ได้แชร์เก็บไว้อ้างอิงข้อมูลตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
:::::::::::::::::::จันทร์ ที่ 29::::::::::::::::::::::
 
🔷ตลาดหุ้นศุกร์ลบไป -4.3 จุด -0.3% d-d ปิดไปกลมๆ 1360 จุด พร้อม Volume แห้งๆเหี่ยวๆ 40,483 ลบ. หรือ -3% d-d น้ามองว่าใกล้วันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ทำให้ไม่มีแรงซื้อ เน้นลดความเสี่ยงกัน กลัวมีเหตุการณ์ตะวันออกกลางมากระทบ กลุ่มที่ดันตลาดคือ ธนาคาร คลายกังวลลดอกเบี้ยโดนนิดเดียว,อิเล็กทรอนิกส์ เก็งงบ DELTA และกลุ่มที่กดดันตลาดคือ พลังงาน
โค้ชบาสมองว่าหากยืน 1355 ได้ มองไปทดสอบแถว 1370-1380 นะ แนะถือเงินสด 70-80% จารย์เพชรมองว่าบ้านเราวันนี้ฟื้นได้นะ ดูจากทิศทางต่างประเทศ
.
🔷Update เร็วๆ GLOBAL ประกาศงบต่ำคาดไปประมาณ 5%
.
🔷สรุปงบ DELTA 1.สุดท้ายงบต่ำคาดทั้งพี่เซียง+ตลาด ออกมาที่กำไร 4,308 ลบ. หดตัว 8.6% q-q แต่ขยายตัว 19.2% y-y 2.ยอดขายยังขยายตัว โดยเฉพาะกลุ่ม EV ที่ขายให้จีน,สหรัฐ และยุโรป แต่จะไม่โตแรงโหดๆแบบก่อนแล้วเพราะฐานสูง อีกทั้งอัตรากำไรขั้นต้นลดลงเหลือ 21% จาก 24.5% จากการปรับลดมูลค่าสินค้าเพื่อสะท้อนราคาตลาด 3.ค่าใช้จ่ายขาย,บริหารและวิจัย เพิ่มขึ้น 31.4% y-y ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายประมาณ 900 ลบ. ที่ต้องจ่ายให้กับบริษัทแม่ของ DELTA 4.รายได้อื่นๆ เพิ่มขึ้น 195.6% y-y ทางเทคนิคมองว่าหากยืน 72 ได้ มีลุ้นไปปิด Gap ที่ 76 นะ
.
🔷หุ้นยิ้ม:MGI มีประเด็น 1.แท่งเทียนเขียว 5 แท่งติด+Volume มาด้วย น้ามองว่าขึ้นแรงตอนใกล้งบจะออก อาจงบดีนะ ทางเทคนิคมองว่าฟื้นตัว มีโอกาสขึ้นต่อ มองแถว 30 นะ
.
🔷GULF มีประเด็น 1. คาดงบ 1Q24 ไม่ได้ดีมาก จากบาทที่อ่อน เนื่องจากมีไปลงทุนต่างประเทศ+มีหนี้ต่างประเทศ อาจโดน F/X loss 2.มีซื้อหุ้น KBANK เป็นการเข้าไปลงทุนปกติ ไม่ได้มีประเด็นอะไรแอบแฝง ไม่ต้องกังวลขนาดจะต้องไปลงทุนเพิ่มเยอะๆ น้าเสริมว่าตลาดหลังๆไม่ค่อยชอบเวลาบริษัทลงทุนหลากหลาย จะไม่รู้จะโฟกัสอะไร ทางเทคนิคมองว่าจบรอบการฟื้นตัว มีโอกาสลงไปแถว 39
.
🔷Preview งบ 1Q24 ของ OR 1.คาด 1Q24 ขยายตัวทั้ง q-q และ y-y เลยนะ 2.ปริมาณการขายในประเทศไม่ดีเลย จาก seasonal+ข่าวที่ได้น้ำมันไม่เต็มลิตร และต้นทุนเพิ่มขึ้นนิดหน่อย จากมาตราฐาน Euro-5 แต่ก็ไม่ได้กระทบมากเพราะส่วนมากกว่า 80% ขายผ่าน DODO (Dealer) สุดท้ายทำให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น 3.ธุรกิจ Lifestyle ปริมาณการขายกาแฟเพิ่มขึ้น และขยายสาขา 40 สาขา ทำให้ EBIDA Margin ดีขึ้นด้วย 4.ทิศทางธุรกิจในตปท.ถือว่ายังทำได้ดี จากปริมาณการขายน้ำมันที่เพิ่มขึ้น 5.ค่าใช้จ่ายขายและบริหาร ลดลงทั้ง q-q และ y-y ถือว่าควบคุมได้ดี 6.ยังโดนกดดันจากนโยบายของรัฐอยู่ แม้ราคาน้ำมันมีแนวโน้มขึ้นแต่น่าสนใจน้อยกว่าพลังงานตัวอื่นๆ ทางเทคนิคมองว่าแนวรับสำคัญที่หลุดไม่ได้เลยคือ 17.6 น่าจะ sideway แต่อ.เพชร บอกน่าสะสมเพราะ downside ต่ำ
.
🔷หุ้นเศร้า ADVANC 1.Core profit ยังทำได้ดี แต่มีเรื่องของไปซื้อ 3BB อาจโดนค่าเสื่อม
.
🔷Fund flow ต่างชาติพลิกขายเบาๆ ประมาณ 800 ลบ. แต่พี่กองซื้อเบาๆ เหมือนกัน ในฝั่งของ TFEX เปิดหน้า Short เกือบ 9,000 สัญญา และตราสารหนี้ขายหนัก 2,000 ลบ. ฝรั่งออกทุกประตูเลย
.
🔷Program trading ขาย>ซื้อ หุ้นเด่นคือ AAI, COCOCO
.
🔷Short เพิ่มคือ TOP, SCB-R,TISCO-R และซื้อคืน TISCO,RCL-R(ซื้อหุ้นคืนเรื่อยๆเลย จับตาดูดีๆนะ เหลี่ยมแบบนี้ มาพร้อมๆจีนเริ่มฟื้น), TU-R
.
🔷ประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ 1.US Core PCE เดือนมีนาคม +2.8%y-y ใกล้ๆกับที่คาดเลย 2.จับตาวันนี้มีประกาศยอดส่งออกเดือนมีนาคมของไทย คาดหดตัว -4% y-y เพราะว่ามีนาคมปีที่แล้ว มูลค่าการส่งออก peak มาก ถ้าเห็นติดลบอย่าตกใจ ให้ดูไส้ใน ชอบส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยง ITC และ เนื้อสัตว์ GFPT
.
🔷สัปดาห์นี้มีประชุมเฟด คาดคงดอกเบี้ย แต่ตลาดอยากฟังมุมมองเฟดมากกว่า ตอนนี้ตลาดมองลดดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนกันยายนแล้ว กล่าวคือ price in ปีนี้แล้ว 1 ครั้ง ซึ่งเราก็เชื่อว่าถ้าจะไม่ลดเลย ต้องมีเงินเฟ้อที่พุ่งโหดๆกว่านี้ ซึ่งยากแล้ว ดังนั้น 1 ที คือ สมเหตุสมผลที่ทุกฝ่ายรับได้แล้วตอนนี้
.
📍หุ้น pick:GFPT เน้นตีมส่งออก+ราคาเนื้อสัตว์เริ่มทำได้ดี โดยเฉพาะไก่
.
🔷Update บทวิเคราะห์:SPA 1.ปรับราคาเหมาะสมลงเป็น 10.80 จาก dilution ของ Stock dividend 2.เอาเงินกันไว้ไปขยายสาขา 5-10 แห่ง มากกว่าสมมติฐานของน้าที่ 4 แปลว่ามี upside จากประมาณการนำ 3.คาด 1Q24 หดตัว q-q เพราะว่า 4Q23 มีกำไรจากภาษีเข้ามา แต่ขยายตัวดี y-y วิธีดูให้ดู EBT (กำไรก่อนภาษี) เพื่อหลบประเด็นภาษีเปรียบเทียบ พบว่า EBT กำไรขยายตัวดีมากกว่า +30% q-q แจ๋ว
.
:::::::::::::::::::อังคาร ที่ 30::::::::::::::::::::::
🔷 ตลาดหุ้นไทยบวก 2 จุด มีแรงเทสต์ซื้อกลับจากแนวรับ 1355 2 ครั้งระหว่างวัน แบบวอลุ่มซื้อขายเหงาๆ ภาพรวมจะมีลุ้นได้มากขึ้นต้องลุ้น การเบรคเอ้าท์ 1365 fundflow ฝรั่งซื้อหุ้น Long TFEX ขายตราสารหนี้ แบบตัวเลขบางๆไม่ได้มีนัยยะนัก
.
🔷 กลุ่ม ICT และ ENERG ช่วยกันพยุงตลาด ส่วนกลุ่ม ETRON เป็นตัวพาตลาดเซ นำโดย น้องเดล DELTA ที่งบต่ำกว่าคาดเล็กน้อย
.
🔷 กระดาน ต่างประเทศ : สินทรัพย์เสี่ยงฟื้น สินทรัพย์ปลอดภัยทรงๆนิ่ง
.
🔷สรุปงบ HMPRO : กำไร 1,713 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% QoQ และ เพิ่มขึ้น 6% YoY โดยรวมถือว่าตัวเลขออกมาไม่ได้มีอะไรตื่นเต้นจากที่ตลาดคาดการณ์กันไว้ SSSG ยังติดลบอยู่แบบเล็กน้อย ไม่ได้มีนัยยะมากนัก
.
🔷 DELTA : ป้าเซียงได้ไปเก็บข้อมูลจากประชุมนักวิเคราะห์ DELTA มาดังนี้ : 1. ค่าใช้จ่ายออกมาค่อนข้างเยอะ มีการตั้งด้อยค่าสินค้าลงบ้าง 2. แต่ยังดีมียอดขายที่เพิ่มมากขึ้น 3.ไตรมาสสองคงทรงๆค่อนไปทางค่อยๆดีขึ้น 4. ภาพรวมการโตหลักๆคงไปอยู่ในครึ่งปีหลัง 5. ปกติคือยอดขายช่วงครึ่งปีแรก 45% ส่วนครึ่งปีหลัง 55% จากยอดทั้งปี 6.อัตรากำไรขั้นต้น
สรุป: ปรับประมาณการลงเล็กน้อย แต่ยังคาดยอดขายทั้งปีจะ +10.9% YoY น่าจะโตจากสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ EV, AI และ DataCenter โดยภาพรวมป้าเซียงมองบวกว่า บริษัทก็ยังล้อไปกับ megatrend อยู่นะ
+ โค้ชบาสเสริม มุมมองเชิงกราฟ น่าสนใจในแง่การเก็งกำไรสั้นๆ เซฟโซนที่ 68 แต่ 70 ก็น่าสน มองน่าลุ้น
+ ถ้ามองเทียบกันเรื่องค่า PE ตัว DELTA อยู่ที่ 57x หุ้นกลุ่มเดียวกันในตลาด US ตัวเต็งคือ NVIDIA จะมี forward PE อยู่ที่ 39x ใครอยากเทรดไทย เทรดเทศ Liberator เรารองรับให้หมด !
.
🔷 STGT : มุมมองกลุ่มถุงมือยาง ตัวเลขส่งออกโต 4 เดือนติดแล้ว ป้าเซียงได้เคยคุยกับทางบริษัท STGT ซึ่งเค้าบอกเป้าหมายที่น่าท้าทาย ที่ 40,000 ล้านชิ้น (ถ้าทำได้จริงจะยอด่ขายโต +27% เลยหละ) ภาพรวมธุรกิจ ความต้องการซื้อเริ่มฟื้นจริงจังแล้ว แต่อุปสรรคก็ยังมีเพราะ supply ก็ค่อนข้างล้นตลาดเช่นกัน เลยน่าจะโตได้แบบมาร์จิ้นไม่สูงนัก คงเน้นการเพิ่มได้แต่วอลุ่มการขายผ่าน economy of scale ได้ ตัว Yield ปีนี้ถือว่าดี ประมาณ 7% ทีเดียว บาสเสริม กราฟสวย ทั้งกลุ่มน่าสนใจ สวยๆ คือ NER และ STGT นี่หละ
.
🔷 TRUE เมื่อวานมีการถูกซื้อคืนทำ short covering แบบมีนัยยะบ้าง ก่อนงบออกวันศุกร์นี้ โค้ชบาสมองกราฟทรงนี้ น่าเทรดทำรอบ แต่มองคู่แข่งเทียบกัน ADVANC กราฟเซนะ
.
🔷 Preview งบ กลุ่มบางจาก : 1. BCP โรงกลั่นผลิตเพิ่มได้เล็กน้อย ภาคการตลาดของ BCP ปริมาณการขายเพิ่ม 3.4% QoQ แต่ค่าการตลาดลดลงเล็กน้อย 2. BCPG เป็นเพียงตัวเดียวในกลุ่มที่ผลการดำเนินการอ่อนแอลง แบบ QoQ ขายได้น้อยลง adder บางส่วนหมดไปบ้าง 3. BBGI ดีขึ้น QoQ ตัว EBIDA ค่อนข้างโอเค 4. BSRC ปริมาณการกลั่นฟื้นตัวแรงดีเลย เด่นพิเศษที่น้ำมันแก๊สโซลีน
สรุปภาพรวม มีรายการขาดทุนสต็อก -400 ลบ., ต้องด้อยค่าโครงการ Statfjord -300 ลบ. กำไร hedging +300 ลบ. คาดโดยรวมจะมีกำไรสุทธิ 2,445 ลบ. อาจจะต่ำกว่าที่คาดนิดนึง แต่โดยรวมก็เติบโตล้อไปกับกลุ่ม Valuation ไม่ได้แพง Yield ประมาณ 4%
สิ่งที่ต้องติดตามคือ แนวโน้ม Q2 อาจจะไม่ใช่ไตรมาสที่ดีนัก ทำให้การซื้อแล้วถือ อาจจะไม่ใช่กลยุทธ์ทมี่ดีนักในช่วงเวลานี้นะ
.
🔷 TSLA เมื่อคืน ปรับตัวขึ้นแรงดีเลย +15% ในคืนเดียว คาดจีนกำลังจะอนุมัติให้รถเทสล่านำ เทคโนโลยีรถขับเคลื่อนอัตโนมัติ (SFD) เพราะ Tesla เข้าไปร่วมมือกับ Baidu ภาพเชิงเทคนิค ใช้ $200 เป็นจุดปักธง หากยืนโซนนี้ได้ น่าจะมองว่าเป็นรอบการฟื้น กลับตัวจริงจังได้
.
🔷 ส่งออกไทยเดือนมีนาคม : หดตัว -10.9% YoY ดูตัวเลขน่าตกใจ แต่ MoM ก็ยังคงเพิ่มขึ้นอยู่ สินค้าการเกษตรขยับตัวบวกค่อนข้างดี เช่น ข้าว ยางพารา อาหารแปรรูป อาหารสัตว์เลี้ยง ภาพรวมทั้งไตรมาสแรกบาง -0.2% QoQ ส่วนไตรมาสสองเทรนด์การส่งออก ค่อยๆฟื้นตัวขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงท่องเที่ยวก็ไม่ได้แย่
.
🔷 PMI จีน เดือนเมษา เพิ่งออกมาเลย : ในภาคการผลิตลดลงแต่ดีกว่าที่ตลาดคาด ในภาคบริการ ช่วงสั้นๆ ดีดตัวขึ้นมาตำกว่าที่ตลาดคาดเล็กน้อย โดยรวมไม่ได้มีนัยยะที่ชัดเจน ดูจะค่อนไปทางบวกด้วยซ้ำ
.
🔷 1 พค. จะมีการประชุม FED เรื่องต้องติดตามเรื่องเดิม คือ ประเด็นเงินเฟ้อ และโทนภาพรวมเศรษฐกิจ US
.
🔷 Weekly Commodity Report : น้ำมันทรงๆ ในโซนสูง ส่วนหน้าหุ้นกลุ่มโรงกลั่น และ ปิโตรเคมี ดูจะถอยตัวลง Soft Commodity ส่วนมากค่อยๆปรับตัวลงเล็กน้อย กลุ่มเรือมีโมเมนตั้มการเก็งกำไรตามมาจากการเด้งของเรือตู้ ส่วนไฮไลท์สัปดาห์นี้จะไปอยู่ที่ราคาหมู ที่เพิ่มขึ้นมาเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกันแล้วในช่วงต้นของไตรมาส 2 (ไตรมาส1 ลดลงต่อเนื่อง) ตัวหุ้นที่เกี่ยวข้อง : BTG CPF
.
🔷 หุ้น Daily Pick : CPAXT ยอดขายสาขาเดิมเพิ่ม (SSSG) และ การปรับโครงสร้างภายในเครือ น่าจะเป้นแรงหนุนที่ดี
หุ้น Momentum Trading : PRM ย่อตัวในขาขึ้น
หุ้น Swing Trading : BANPU สร้างฐานแนวรับสำคัญที่ 5.30
 
:::::::::::::::::::พฤหัสบดี ที่ 2 ::::::::::::::::::::::
.
🔷ตลาดหุ้นวันอังคารที่ผ่านมา พยายามทดสอบ แถว 1370-1372 แต่ไม่ผ่าน แต่ยังปิดบวกไป +6 จุด หรือ +0.4% d-d ปิดที่ 1368 พร้อมวอลุ่มเกือบ 45,000 ลบ. +23.2% โค้ชบาสมองว่า แค่ยืน 1355 ได้ ก็ยังมองไปต่อในระยะสั้น ลุ้นทดสอบแนวต้านแถว 1375-1380 เลยนะ โดยกลุ่มที่ดันตลาดคือ ค้าปลีก (งบเริ่มออกกันในโทนดี SSSG มีพัฒนการ) และอาหาร (กลุ่มเนื้อสัตว์มาดีตามราคาเนื้อสัตว์ไก่ หมูฟื้นหมด) และกลุ่มที่กดตลาด คือ ICT เกร็งๆงบกัน
.
🔷หุ้นยิ้ม : CPF มีประเด็น 1.ราคาหมูเริ่มขึ้นเรื่อยๆแล้ว เริ่มเกินจุดคุ้มทุน 2.ราคาไก่ก็ขึ้นเหมือนกัน เลยจุดคุ้มทุนไปแล้ว 3.งบ 1Q24 คาดขาดทุนต่อ รอลุ้นงบใน 2Q24 ต่อไป 4.หมูจีน ยังไม่เกินจุดคุ้มทุน แต่เวียดนามราคาหมูดี 5.พี่เซียงมองว่าผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว 6.เสริมว่าความเสี่ยงของไก่ คือวงจรชีวิตสั้น (45วัน) ถ้าคนเลี้ยงเยอะ ก็ทำให้ Supply ล้นได้ จับตาราคาไก่ดีๆ น้าแนะว่าเกาะหุ้นไก่ยังไหว แต่หมูวงจรชีวิตยาว Supply อาจไม่ล้น แต่ผู้ประกอบการก็บาดเจ็บล้มตายกันเยอะ พี่เซียงยังชอบทั้งกลุ่มนะ เรียงลำดับ GFPT > BTG > CPF ถ้าจะซิ่งตัวเล็กก็ TFG น้าเสริมว่าใครรับความเสี่ยงได้ ก็ซื้อหุ้นหมูติดนวมไปบ้าง ทางเทคนิคทรงสวยเลย เพราะว่าทำ high ใหม่+ทะลุเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันด้วย แนะซื้อแถว 19.7
.
🔷หุ้นเศร้า : BCH มีประเด็น 1.กำลังเข้าสู่ low season ทำให้งบย่อ q-q เป็นเรื่องปกติ 2.ตลาดกังวลเรื่องคูเวต ที่ระงับผู้ป่วย ไม่ให้เข้ามารักษาในไทย แต่น้ามองว่าไม่นัยยะขนาดนั้น เพราะว่า รายได้หลักกว่า 85% มาจากคนไทยนะ จากผู้ประกันตนเป็นส่วนใหญ่ ใน 15% เป็นต่างชาติ และในนั้นมีอีกหลายภูมิภาค คูเวตเป็นส่วนน้อย วันนี้ XD 0.25 บาท อาจมีย่ออีกนิด แต่พื้นฐานไม่มีอะไรเสียหาย คงประมาณการตามเดิม ทางเทคนิคมองว่าหากวันนี้ลงต่อ ซื้อเก็งกำไรได้เลย
.
🔷งบ ADVANC 1.กำไร 8,451 ลบ. ดีกว่าตลาดคาด 20% เพิ่มขึ้น 20%q-q และ 25% y-y 2.ดอกเบี้ยจ่ายที่ไปซื้อ 3BB ไม่ได้เยอะอย่างที่คิด 3.ค่าใช้จ่ายขายและบริหารยังทำได้ดี แม้รวม 3BB เข้ามา 4.ดีทุกบรรทัด อีกทั้ง ARPU เริ่มขึ้นเรื่อยๆนะ สะท้อนว่าค่าบริการมือถือเริ่มแพงขึ้น TT 5.ผู้ใช้ 5G เพิ่มขึ้น จนใกล้ 10 ล้านรายแล้ว ตัวนี้กำไรเยอะ น้ามองว่าตลาดจะปรับประมาณการขึ้น ทางเทคนิคยังมองเฉยๆ เพราะว่าภาพหลักไม่ดี + ขึ้นมาชนแนวต้านที่ 200 แล้วมีแรงขาย แต่ถ้ายืน/ข้าม 200 ได้ สวย!! เล่นด้วยความระมัดระวังนะวันนี้คงร้อนแรง
.
🔷Fund flow ต่างชาติ ซื้อเกือบ 1 พันลบ. (2วันประมาณ 1,500 ลบ.) พี่กองก็ซื้อนะ ในฝั่งของ TFEX พลิก Long เกือบ 8,000 สัญญา และตราสารหนี้ ซื้อหนักๆ กว่า 4,500 ลบ.
.
🔷Program trading ซื้อ>ขาย หุ้นเด่นคือ MALEE,TACC
.
🔷หุ้น Short เพิ่มคือ BCH-R,TOP-R,KCE และหุ้นซื้อคืน OSP-R,TOP,PSL-R (เล่นเก็งกำไร รอบสั้นได้ ลุ้นทดสอบ 8 บาทได้อีกรอบ แนวโน้มกำไรฟื้น y-y แต่ q-q หด)
.
🔷สรุปผลการประชุม FED 1.ตัวเลขเศรษฐกิจช่วงก่อนหน้านี้ เหวี่ยงไปๆมาๆ ทำให้ไม่มั่นใจว่าเงินเฟ้อจะลงถึงเป้าได้ ต้องติดตามต่อนะ 2.ดอกเบี้ยนโยบายยังไม่เปลี่ยนแปลง 3.โอกาสน้อยที่จะขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งหน้า ทำให้ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงดีใจ 4.ชะลอการทำ QT สะท้อนว่าสภาพคล่องจะออกจากตลาดช้าลง (ดีต่อตลาดนะ)
.
🔷รีวิว Monthly strategy เดือนเมษายน จากที่เลือกหุ้นไป 5ช4 ตัว LIB Port +5.4% เทียบกับ SET -0.7%
.
🔷ติดตามกลยุทธ์เดือนพฤษภาคมได้ใน live ย้อนหลังได้เลย มีหุ้น pick 4 ตัวที่น่าสนใจด้วย
.
🔷หุ้น pick : ADVANC เน้นตีมงบที่ออกมามากกว่าคาด +ARPU ดีขึ้น +ควบคุมต้นทุนได้ดี
.
🔷วันนี้มี Crypto weekly update ด้วยนะใครสนใจ BTC ขุดเหมือง ทำไมมันลงจัง ติดตามฟังย้อนหลังได้
.
🔷LIB of the month มาแล้วนะ ดูได้ทั้งใน Website และ content menu ในแอป
:::::::::::::::::::ศุกร์ ที่ 3 ::::::::::::::::::::::
 
.
🔷ตลาดหุ้นวานนี้ไม่ได้มีข่าวร้าย แต่ก็ไม่ได้มีข่าวดี ลบไป -4.7 จุดหรือ -0.3% ปิดที่ 1363.2 จุด พยายามทดสอบ 1370 เป็นวันที่ 2 แต่ยังไม่ผ่าน พร้อมวอลุ่ม เกือบ 49,000 ลบ. +8.9% d-d น้ามองว่าไม่ค่อยสวยมาก เพราะว่ามีเซช่วงบ่าย โค้ชบาสมองว่าทางเทคนิคเริ่มไม่ค่อยดี มีโอกาสเห็นการพักตัวในรอบสั้น จุดสำคัญคือ 1355 อย่าหลุดเด็ดขาด!! แนะถือเงินสด 60-70% เลยนะ เล่นด้วยความระมัดระวัง จะใส่เต็มได้เมื่อผ่าน 1400 ได้ ส่วนจารย์เพชรมองว่าหยุด 3 วันไม่กลัว ช่วงนี้เน้นงบนะ
.
🔷กลุ่มที่ดันตลาดคือ สื่อสาร (ADVANC งบดีกว่าคาด ทำให้ยกกลุ่มสื่อสารมาเล่น ทางเทคนิคมองว่า แม้จะเปิดกระโดด แต่ยังไว้ใจไม่ได้ เพราะใกล้แนวต้าน 212 น้าและจารย์เพชรมองว่า มันส่อถึง Structural change ของการมีผู้เล่นเหลือ 2 ราย มุมพื้นฐานมองบวกนะ และกลุ่มที่กดดันตลาดคือพลังงาน (ประเด็นสต็อกน้ำมันดิบ,ตะวันออกกลาง เหล่านี้ทำให้ราคาน้ำมันเริ่มถอย)
.
🔷หุ้นเศร้า : CRC มีประเด็น 1.ตลาดกังวลงบ 1Q24 มีโอกาสต่ำกว่าที่เคยคาดกันไว้ จาก GPM คาดว่าจะหดตัวทั้ง q-q และ y-y เลย อีกทั้งยังมีการรวม Go whole sale มันเป็นช่วงแรก ทำให้ margin ก็ยังไม่ได้ดีมาก สุดท้ายคือปัจจัยฤดูกาล 2.SSSG คาดติดลบ 3.outlook 2Q24 ไม่ค่อยดี จากกำลังซื้อที่น้อย 4.คงต้องรอมาตราการกระตุ้นภาครัฐเข้ามาช่วย พี่เซียงแนะว่าอย่าไปรีบ รอตอนงบออกดีกว่า วันนี้มี XD ด้วย 0.55 บาท/หุ้น ทางเทคนิคมองว่าเล่นเก็งกำไรแถว 30 ได้
.
🔷หุ้นยิ้ม : SAV มีประเด็น 1.จากการท่องเที่ยวของไทยที่ฟื้นตัว หนุนให้เครื่องบินผ่านน่านฟ้ากัมพูชาจำนวนมาก ตัว SAV ก็ได้ประโยชน์จากส่วนนี้ 2.คาดกำไรขยายตัว q-q 3.กำลังมีดีลเกี่ยวกับเข้าไปบริหารน่านฟ้าที่ลาวอีก คาดได้ข้อสรุปในระยะถัดไป ทางเทคนิคมองว่าเป็นแนวโน้มขาขึ้น หากไม่หลุด 18 บาท ลุ้นทำ All time high ต่อเนื่อง
.
🔷งบ 1Q24 ของ ITC 1.กำไร 821 ลบ. เพิ่มขึ้นทั้ง 7.1% q-q และ 93% y-y ถือว่ากำไรดีกว่าคาด 26% เลย 2.ยอดขายหดตัว 15.2% q-q (ลดลงตามฤดูกาล)แต่ขยายตัว 12.3% y-y ยอดขายกลุ่มอาหารแมวโตดีมาก 3.อัตรากำไรเพิ่มขึ้นเป็น 25.7% จาก 17.4% ใน 1Q23 และ 22% ใน 4Q24 จากยอดขายกลุ่มพรีเมี่ยมที่เพิ่มขึ้น,การปรับราคาขายเพิ่ม ,ต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง และการควบคุมค่าใช้จ่ายที่ดี 4.แนวโน้ม 2024 บริษัทไม่ค่อยบู้มาก 5. 2Q24 เริ่มมีการรับรู้ค่าเสื่อมของโรงงาน เช้านี้ประชุมนักวิเคราะห์ลุ้นว่าจะมี upgrade ตามไหม พี่เซียงบอกว่าถ้าเทรนด์ GPM ไม่แผ่ว นวค.ในตลาดน่าจะชอบ ส่วนทางเทคนิคมองว่าอาจมีการย่อได้ เริ่มเห็นแรงขาย แต่ยังมองไปต่อเรื่อยๆ มองแถว 24
.
🔷งบ 1Q24 ของ PSL 1.กำไร 409 ลบ. (มีกำไรจากรายการพิเศษ 51 ลบ.) งบดีกว่าตลาดคาดกว่า 100% เลยทีเดียว ทางเทคนิคมองว่าเล่นเก็งกำไรแถว 7.4-7.5 ได้ แถมวันนี้ BDI +5% อีกด้วย ท่าทางจะแรง
.
🔷Fund flow ต่างชาติพลิกขาย กว่า 2,200 ลบ. แต่พี่กองซื้อต่อ 2 วันติด ในฝั่งของ TFEX เปิด short เกือบ 17,000 สัญญา และตราสารหนี้ก็ซื้อ 1,679 ลบ. รวม 2 วันเกือบ 6 พัน ลบ.
.
🔷Program trading ขาย>ซื้อ หุ้นเด่นคือ CRC โดนโรบอตซ้ำเติม, BAM
.
🔷Short ต่อ คือ CRC-R, BCH และ STEC และ Short covering ซื้อคืน KBANK-R, SIRI-R และ BH-R
.
🔷Earning ของ Apple (AAPL) 1. งบออกมาดีกว่าคาดเล็กน้อย 2% สวนทางกับที่ นวค.มองจะแย่ โดยยอดขายในจีนลงน้อยกว่าที่ตลาดคาด 2.Net profit margin ก็ทำได้ดีกว่าคาดเล็กน้อยเลยนะ 3.Outlook ยอดขายดีขึ้น แถมมีปันผล $0.25 และซื้อหุ้นคืนอีก
.
🔷ประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ 1.ผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานทรงตัว ต่ำกว่าคาดเล็กน้อย สะท้อนว่าภาคแรงงานแข็งแกร่ง 2.ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนทรงตัว 3.คำสั่งซื้อภาคโรงงานกระตุกขึ้นเล็กน้อย จารย์เพชรมองว่าตัวเลขที่รายงานออกมาถือว่าภาคแรงงานใช้ได้เลยนะ
.
🔷ดอลลาร์อ่อนตัว หลุดระดับ 105.4 จุด ทำให้ค่าเงินบาทแข็งค่ามาที่ 36.7 ถือว่ากระตุ้นเงินที่จะไหลเข้ามา อีกทั้ง Bond yield us 10 yrs หลุด 4.6% ลงมาอีกด้วย ก็หนุนตลาดสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น
.
📍หุ้น pick : TU เน้นตีมงบค่อยๆฟื้นขึ้นมา+ต้นทุนวัตถุดิบลดลง+งบลูกอย่าง ITC ถือว่าดี ก็อาจหนุนให้แม่อย่าง TU ดีด้วยรึป่าว ฝากดู ERW, PSL ด้วยนะ
.
::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
[ ติดตาม “สรุป Live ตอนเช้า” อัพเดททันใจทุกวัน
ได้ที่ฟังก์ชั่นใหม่ LIB Content บนแอป Liberator ]
::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
💙 มีพอร์ตกับ Liberator เทรดคุ้ม เรียนรู้สนุกตลอดทั้งปี !!
เปิดพอร์ตใหม่ เทรดฟรี ไม่มีค่าคอม 1 เดือน :
https://go.liberator.co.th/xlnX/LIBDL
สมัคร LIBFAM เซฟต้นทุน กิจกรรมเพียบ : https://go.liberator.co.th/xlnX/LIBFAMCONTENT
ร่วมกิจกรรม LIB Community ฟรี : https://go.liberator.co.th/xlnX/COMMUMAY24
เทรดหุ้น US กับ Liberator : https://go.liberator.co.th/xlnX/USFBCONTENT
 
Liberator ได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. อย่างถูกต้อง
ใบอนุญาตเลขที่ ลก-0151-01 และ ส1-0151-01
#หุ้นไทย #TFEX #หุ้นUS #Liberator #โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า