หน้าแรกliberator LIB Talk 14/03/2024

[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 14/03/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์

📍

อย่าลืมเปิด Notification กันด้วยนะ ยิงสดข่าวจากห้องประชุมนักวิเคราะห์เลย

.

🔹

ตลาดหุ้นวานนี้ บวก +4.9 จุด หรือ +0.4% ปิดที่ 1384.5 จุด พร้อม Volume ประมาณ 40,000 ลบ. โค้ชบาสมองว่า SET ยังรักษาทรงได้ดี เพราะว่าในระหว่างวันได้ทำ High ใหม่ รอลุ้นยืน 1400 ให้ได้

.

🔹

หุ้นยิ้ม : IVL มีประเด็น 1.กลุ่มปิโตรเคมี ขึ้นกันยกกลุ่มเลย 2. PET Spread เริ่มฟื้นตัวเบาๆ ทั้งฝั่งเอเชีย และยุโรปมา 6 เดือนติดๆแล้ว 3.คาดว่า 1Q24 จะฟื้นตัวด้วยวอลลุ่มที่เพิ่มขึ้น 4.พี่เซียงวิเคราะห์ว่ากลุ่มปิโตรเคมีมีโอกาสผ่านจุดต่ำสุดแล้ว แนะนำว่าเทรด ล้อไปกับข่าวดีกว่า ทางเทคนิคมองว่ามีโอกาสสูงที่จะกลับตัวแล้ว

.

🔹

หุ้นเศร้า:JPARK มีประเด็น 1.จบ Opp. day แล้วลงเลย น้าเดาว่าอาจมี profit taking ดักงาน Opp. Day เพราะฟังเนื้อหาในงานแล้วดูดีเลย เพียงแต่หุ้นเทรด P/E สูง เลยขึ้นยากหน่อย แต่ทิศทางน้าแดงชอบนะ ถ้าวันนี้ไม่ทำ low ใหม่เทียบเมื่อวาน ก็อาจสรุปได้ว่าเมื่อวานเป็น Profit taking

.

🔹

Fund flow ต่างชาติซื้อเบาๆ 1,068 ลบ. ในฝั่งของ TFEX เปิดหน้า Long กว่า 11,498 สัญญา ต่างชาติยังไม่ชัด

.

🔹

Program trading ซื้อ>ขาย หุ้นเด่นๆคือ VGI (มีข่าวเกี่ยวกับ KERRY เริ่มดำเนินการเสนอซื้อหุ้นแล้ว ซึ่ง VGI กำลังหาวิธีตัดเนื้อร้ายอยู่ ทางเทคนิคมองว่ายังเป็นขาลงอยู่ เป็นเพียงกระตุกเล็กน้อยเอง), SKY

.

🔹

BTS มีประเด็น 1. ราชกิจจาประกาศ กทม. ต้องจ่ายคืน BTS ประมาณ 23,000 ลบ. จากค่า E&M ค้างจ่าย ถือว่าเป็นปัจจัยบวกเพราะจะเงินสดกลับมา แต่ไม่ได้ส่งผลกับงบกำไรขาดทุนเพราะรับรู้รายได้ไปแล้วทางบัญชี 2.ยังมีประเด็นต่อเกี่ยวกับค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ยังรอศาลตัดสินอยู่ บาสมองเด้งสั้นๆก่อน

.

🔹

ประชุมนักวิเคราะห์ OSP 1. งบ 4Q23 มีปิดโรงงานผลิตขวดแก้ว (เกิดรายการพิเศษ -159 ลบ.) 2.กำไรจากผลดำเนินงานยังเติบโตได้ดี 3. ตลาดต่างประเทศเติบโตแรง (มาจากฐานปีที่แล้ว ที่ต่ำ) 4.ปี 2024 ผบห. ตั้งเป้าโต 5% เน้นขยายตลาดไปต่างประเทศมากขึ้น เช่น พม่า, อินโดนีเซีย (แอบยาก) และเวียดนาม อีกทั้งจะมีการทำอย่างอื่นเพิ่มเติม อย่าง M&A ด้วย 5.พี่เซียงชอบ OSP ที่สุด รองลงมา CBG ทางเทคนิคมองว่า OSP เป็นการเด้งแล้วลงต่อ

.

🔹

หุ้นที่มีโอกาส Turnaround :TACC 1.ปัญหาเริ่มคลี่คลาย จากการยอมมอบตัวที่ไปลงทุนในบริษัทที่ไม่ได้เชี่ยวชาญมากนัก ล่าสุดตั้งสำรองไปแล้ว 30 ลบ. บริษัทกำลังจะเตรียมขายออก 2.ปี 2024 คาดอัตรากำไรขั้นต้นยืนดี 3.ปี 2024 คาด EPS Growth โตมากกว่า P/E ตามการขยายสาขาของ 7-Eleven และออกสินค้าใหม่ ทางเทคนิคมองว่ากำลังกลับตัว พึ่งทะลุเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันขึ้นมา ใครมองยาวๆน้าว่าน่าสนใจ

.

🔹

จารย์เพชรมองว่าเทียบ Valuation ของ SET ถือว่าถูกมาก

.

🔹

สต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงมากกว่าที่คาด ออกมาที่ -1.536 ล้านบาร์เรล (คาด +3 แสนบาร์เรล)

.

🔹

ยูเครนโจมตีโรงกลั่นรัสเซีย ซึ่งทำให้กลุ่มโรงกลั่นอาจกระตุกขึ้นมาได้ อีกทั้งช่วง 2Q24 จะมีปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่น ทำให้ Supply น้อยกว่าเดิม

.

🔹

ราคาทองแดง ปรับตัวขึ้นมาอย่างมีนัยยะสำคัญ เบรกทุก High ทำจุดสูงสุดในรอบ 11 เดือน เป็นปัจจัยลบต่อกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์นะโดยเฉพาะ KCE โทนราคาทองแดงการขึ้นรอบนี้ไม่ค่อยดี เพราะเป็นการร่วมมือกันกด Supply ให้ลดลง ยังไม่ได้มาจากอุปสงค์ที่รุนแรง

.

📍

หุ้น pick : SPRC เล่นตีมลุ้นผลประกอบการกลับมาฟื้นตัว+ความต้องการการใช้น้ำมันเยอะมาก+Supply ลดลง ส่วนธนาคารย่อมาน่าสะสมนะ XD กันหลังสงกรานต์ ชอบ SCB

.

อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL

อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS

.

#โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน

𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า