หน้าแรกliberator LIB Talk 20/03/2024

[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 20/03/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
🔹วันนี้มี Opp. Day น่าสนใจคือ VL (กำลังพักตัว เพื่อปรับตัวขึ้นต่อ กลยุทธ์คือซื้อตอนย่อ), PRM (กราฟดูดีเลยนะ มองว่าไปต่อแถวๆ 8 บาท) สายเดินเรือ tanker น่าฟังเรื่องปริมาณอุปสงค์ในน้ำมัน capacity โรงกลั่น เหล่านี้มีผลต่อทั้ง 2 และ NAM (ผลการดำเนินงานดูดี งบปีนิวไฮ แต่ราคาสวนทาง มองว่า downside จำกัด เล่นสะสมได้สำหรับสายช้าๆค่อยๆไป แต่!!หลุด 5 บาทต้องเลิกเล่นนะ)
.

🔹ตลาดหุ้นวานนี้ลงตามเอเชีย ลบไป -3.5 จุดหรือ -0.25% ปิดที่ 1382.5 พร้อม Volume ประมาณ 54,000 ลบ. +45% d-d (มี Big lot AWC ราว 1.7 หมื่น ลบ. น้ามองว่าเป็นการ cross กันในกลุ่มเดียวกัน เลยทำให้ราคา big lot ไม่ได้มีนัยยะอะไร ตลาดก็ไม่ตอบสนองอะไร วันนี้จะมีอีกชุดนะพอๆกัน) โค้ชบาสมองว่าโอกาสไป 1400 เริ่มริบรี่ เพราะว่าสัญญาณต่างๆเริ่มไม่ค่อยดี ตัว Breadth indicator ที่มองผ่าน MACD ออกสัญญาณเตือน อาจเห็นการย่อตัวเกิดขึ้นได้ ต้องเริ่มระมัดระวัง
.
🔹หุ้นเศร้า : VGI มีประเด็น ถูก take profit หลังจากขึ้นมาเยอะกับการเก็งว่าจะ exit หุ้น KERRY ขายให้ตามคำเสนอซื้อ แต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปออกมานะ
.
🔹หุ้นยิ้ม : DITTO มีประเด็น 1.เซ็น MOU กับ TEAMG และการประปานครหลวง เพื่อทำน้ำประปาทั่วไทย อย่างไรก็ดีนี่เป็นเพียง MOU อยู่นะ น่าจะใช้เวลาอีกนาน
.
🔹Fund flow ต่างชาติ ขาย -18,802 ลบ. (Big lot AWC จากขาขายมองว่าเป็นต่างชาติ) ในฝั่งของTFEX เงียบเหงา เปิด Long 100 สัญญา
.
🔹Program trading ขาย>ซื้อ หุ้นเด่นคือ ROJNA, MASTER ราคาลงน้อยกว่า share dilution 12% ที่น้าคำนวนเมื่อวานนะ สะท้อนว่าตลาดมั่นใจหุ้น mega trend ตัวนี้เหมือนเรา
.
🔹GULF มีประเด็น 1.Digital asset จับมือกับ Binance เป็น BinanceTH 2.ตอนนี้ทำธุรกิจ พลังงาน,โครงสร้างพื้นฐาน และ Digital asset 3.ปีนี้จะเปิด Virtual Bank จับมือกับ AIS+KTB อาจมี OR เข้ามาจอยด้วย 4.PDP 67-80 อยากให้เพิ่มเป้าโรงไฟฟ้าหมุนเวียนมากขึ้นอีก (50%) พี่เซียงมองว่าจะเน้นลม+แดด 5.เป้าสัดส่วน renewable energy จะมากขึ้นจาก 8% ในวันนี้เป็น 36% ในอนาคต
.
🔹BOJ ปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้น ครั้งแรกในรอบ 17 ปี อยู่ในกรอบ 0% ถึง +0.1% และปลดล็อกมาตราการ yield curve control ด้วยนะ แต่ยังคงความอ่อนคลายไว้ ทำให้ค่าเงินเยนอ่อนตัวอย่างต่อ ทำให้หนุนตลาดหุ้นญี่ปุ่นให้ปรับตัวเพิ่มขึ้น ยังไมถึงกับเงินไหลกลับญี่ปุ่น ตลาดเอเชียที่ลงเมื่อวานเป็นลด position รอเผชิญประชุมเฟดคืนนี้มากกว่า
.
🔹คืนนี้รอลุ้น Dot plot ว่าจะมีทิศทางดอกเบี้ยเป็นยังไงบ้าง? โดยตลาดเริ่มให้เชื่อมั่นเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ว่าจะลดดอกเบี้ยเดือนมิถุนายน น้ามองว่าถ้าเอาแบบสุดโต่ง ก็คือเก็ง finance ข้ามคืนไปเลย แต่จริงๆ ดอกเบี้ยบ้านเรา กับ เค้าคนละเหตุผลนะ อ.เพชยเผย ดังนั้นรอให้เป็นผลลัพธ์ก่อน ค่อยตามไปเก็ง ก็ยังทันนะเพื่อความปลอดภัย
.
🔹วันนี้บ้านเรามีประชุมสภา เพื่อพิจารณา พรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี วาระ 2-3 รับเหมา CK STEC ตัวเด่น
.
📌หุ้น pick : GFPT เน้นตีมแนวโน้มราคาไก่ที่ยังดี และค่าเงินเยนอ่อนค่าจากผลของประชุม BoJ เมื่อวานนี้
.
📍น้าเล่า LIBVISIT TQM ไปฟังย้อนหลังใน live ได้เลยนะ
.
อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS . #โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน 𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า