หน้าแรกliberator LIB Talk 22/03/2024

[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 22/03/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
🔹ตลาดหุ้นวานนี้ทำได้ดี แต่ตลาดเอเชียดีกว่าเรานะ ซึ่งบ้านเราบวกไป +14.4 จุดหรือ +1% แต่เอเชีย +1.4% ปิดที่ 1387 จุด พร้อม Volume เกือบ 55,000 ลบ. +1% d-d โค้ชบาสมองว่าการผ่าน 1386 ทำ High ใหม่ ยก Low สูงขึ้น ทำให้มีโอกาสไปทดสอบ 1400 ได้เลยนะ
.
🔹กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์มีประเด็น 1.ช่วงก่อนหน้านี้ราคาหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ถอยลงมาแรง 2.ภาพรวมกลุ่มนี้ 1Q24 คาดว่าดีกว่า 1Q23 ปีที่แล้ว 3.ชอบ DELTA(ยิ่งขาย EV เยอะ อัตรากำไรขั้นต้นอาจถอย เพราะ margin บางกว่าพวกงาน data center แต่จะได้ Economy of scale และ size ของกำไรที่ใหญ่ขึ้น พี่เซียงแนะว่าเริ่มสะสมได้นะ),HANA ยังพอมี upside อยู่นะ ทางเทคนิคมองว่า DELTA รอย่อแถว 70 ค่อยเข้าไปสู้ดีกว่านะ
.
🔹หุ้นเศร้า : CPALL มีประเด็น 1.โดน Tops daily มาตีตลาด ทำให้การแข่งขันในอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 2.พี่เซียงมองว่า ความใหญ่ กว้างไกลของ 7-eleven ทำให้อำนาจต่อรองสูง ยังคงได้เปรียบมาก แต่ความกังวลก็กดราคาหุ้นได้สั้นๆนะ ค่อยๆตามดู น้าเสริมเห็น NVDR มีแรงซื้อกลับเข้ามาที่ค้าปลีกเยอะ กำลังคิดว่ามีคนช้อน
.
🔹Fund flow ต่างชาติพลิกซื้อ ประมาณ +2,000 ลบ. ในฝั่งของ TFEX หน้าเปิด Long เกือบ 40,000 สัญญา
.
🔹Program trading ซื้อ>ขาย หุ้นเด่นๆคือ DELTA, JAS
.
🔹Block trade แรง PRM ตลาดเล่นตีมโรงกลั่นในเอเชีย กำลังขยายตัว ทำให้ความต้องการเรือขนส่งน้ำมันเพิ่ม ค่าระวางเรือขนาดใหญ่อยู่ในระดับสูง น้าแอบกังวลหุ้น Overbought มา 2 เดือนแล้ว ทางเทคนิคมองว่า Trend ขึ้นแข็งแกร่งมาก
.
🔹MBK ขึ้นแรง มีประเด็น 1. Bloomberg รายงานว่า บจก.สยามพิวรรธน์เตรียมทำ IPO ครั้งใหญ่ที่สุดของตลาดในรอบ 2 ปี 2.MBK ถือหุ้นในสยามพิวรรธน์ 48% เลยมีแรงเก็งกำไรเข้ามา อย่างไรก็ดี ยังไม่ได้มีความชัดเจนเรื่อง timeline หรือ ราคาเสนอขายนะ เล่นด้วยความระมัดระวัง
.
🔹ALPHAX มีประเด็น 1.ไปซื้อโรงไฟฟ้าที่สปป.ลาว 16.5 ล้านเหรียญ กำลังการผลิต 15MW เหลือสัมปทาน 23 ปี 2.น้าวิเคราะห์ว่า เหมือนจะซื้อในราคาถูกต่ำกว่า book value แต่บริษัทนี้ยังขาดทุนอยู่ ส่วนทาง ALPHAX คาดว่าจะได้กำไรปีละ 1 ล้านเหรียญ ตรงนี้ต้องจับตาว่าซื้อของจะดีแต่ถูก หรือ ซื้อของไม่ดี 3.จารย์เพชรมองว่าน่าจับตาในประเทศในการลงทุนที่สปป.ลาวนะ มีแนวโน้มว่ารัฐบาล หรือ เอกชน สปป.ลาว จะขายสินทรัพย์ดีๆออกมาอีกเรื่อยๆ บจ.ไทย หลายๆแห่งอาจมีโอกาสในการไปลงทุนได้
.
🔹เมื่อคืนมีประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ 1.ผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานครั้งแรกปรับตัวลงนิดเดียว w-w สะท้อนว่าภาคแรงงานยังแข็งแกร่ง 2.PMI ภาคการผลิตดีขึ้น แต่ภาคบริการลดลงนิดเดียว แต่ทั้งคู่ยังเกิน 50 นะ 3.ภาคอสังหาริมทรัพย์ยังร้อนแรงต่อเนื่อง
.
🔹BOE คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 5.25% แต่โทนในช่วงต่อไปมองว่าจะต้องลดดอกเบี้ยนะ อ.เพชร มองว่า แม้ ญี่ปุ่นขึ้นดอกเบี้ย แต่ตลาดหุ้นทั่วโลกโฟกัสที่ตลาดสหรัฐเป็นหลัก ซึ่งตอนนี้ประเด็นต่างๆหนุนตลาดหุ้น
.
📌หุ้น pick:AAV เน้นตีมท่องเที่ยว+จีนปลดล็อกวีซ่า อีกทั้งราคาน้ำมันเครื่องบิน 1Q24 มีแนวโน้มชะลอตัวจาก 4Q23
.
บทวิเคราะห์ใหม่ MEB ทำเกี่ยวกับ e-book อันดับ 1 ของไทย น่าสนใจ อยู่ใน mega trend ติดตามรายละเอียดเข้มข้นได้ใน live ย้อนหลังเลย หรืออ่านบทวิเคราะห์ฉบับเต็มบนแอป หรือ website ได้นะ
.
อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS . #โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน 𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า