หน้าแรกliberator LIB Talk 25/03/2024

[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 25/03/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
🔹Opp. Day วันนี้ น่าฟัง SISB ฟัง q-q โตต่อไหม, TU เรื่อง Red Lobster
.
🔹ตลาดหุ้นวันศุกร์ที่แล้ว โดน take profit กัน ลบไป -6.6 จุดหรือ -0.5% ปิดที่ 1381 พร้อม Volume เกือบ 40,000 ลบ. หลุด 1386 โค้ชบาสมองว่า ถ้าไม่หลุด 1372 ก็ยังมอง 1400 เหมือนเดิม ซึ่งช่วงนี้ยังไม่ค่อยดี สามารถลด position การเทรดได้เลยนะ . วันนี้ขยายเวลาเทรดภาคบ่าย เร็วขึ้น 30 นาทีนะ รายการ LIB tech talks
.
🔹หุ้นยิ้ม:KTB มีประเด็นจากประชุมนักวิเคราะห์ 1.เป้าสินเชื่อโต 3% สอดรับคาดการณ์ GDP ของสภาพัฒน์ 2.ค่าธรรมเนียมโต 1-3% 3.NPL ยังขยับขึ้น ตามอุตสาหกรรม 4.แต่เป้าตั้งสำรองน้อยกว่าปีที่แล้วตลาดชอบท่านี้ 5.ITD เคยปล่อยกู้แต่น้อยมากตั้งสำรองหมดแล้ว มีปล่อยน้อยสุดในบรรดาธนาคารใหญ่ทั้งหมด ทางเทคนิคมองว่าย่อแถว 16-16.5 น่าสู้นะ
.
🔹หุ้นเศร้า:CCET ยังไม่ได้มีประเด็นไรเลย แต่วิ่งลงสวนชาวบ้านในกลุ่ม น้าบอกว่าปีนี้เป็นปีที่ดีนะ+มีขยายโรงงาน 4 โรง+ออกสินค้าใหม่ SSD+ทำ EV Charger+ Server ทางเทคนิคมองว่า 2-2.20 น่าสู้ น้าเสริมว่าไม่ควรเห็นแถว 2 แล้ว
.
🔹DELTA มีประเด็นใหม่ๆ 1. เปิดโรงงานใหม่ที่บางปู ใช้เงินลงทุน 2,600 ลบ. เน้นผลิตที่ EV เป็นหลักเลย คาดว่าช่วงตุลาคม 2024 จะเปิดสายการผลิตทั้ง 40 สาย 2.รายได้กลุ่ม AI คาดว่าจะเติบโตดี 3.รายได้กลุ่ม EV ระยะสั้นอาจสะดุดบ้าง แต่ระยะยาวไปกันต่อ 4.สงครามการค้าไม่ได้กังวลมาก ได้มีการกระจายฐานการผลิตหลายประเทศแล้ว 5.พี่เซียงมองว่า ครึ่งปีหลังเริ่มสวยๆ ทางเทคนิคมองว่าหลังจากเบรก 72 มาได้ เริ่มเป็นสัญญาณในการกลับตัว รอสู้แถว 70-71
.
🔹Fund flow ต่างชาติพลิกขายเบาๆ 627 ลบ. ในฝั่งของ TFEX พลิก Short 12,731 สัญญา
.
🔹Program trading ขาย>ซื้อนิดหน่อย หุ้นเด่นคือ CCET, JTS
.
🔹BCP มีประเด็น 1. ประกันสังคมขาย 1.5 ล้านหุ้น ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้พึ่งซื้อ 4.7 แสนหุ้น น้าเสริมว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นคำสั่งจากคนละ Fund manager ที่เค้ามอบหมายให้ดูแล ทางเทคนิคมองว่าซื้อแถว 43-45 ได้เลย
.
🔹พรบ. งบประมาณยังผ่านไปได้ด้วยดี ต่อไปคิว สว.น่าจะเสร็จแถวๆสงกรานต์ ทำให้เม็ดเงินน่าจะไหลมากลุ่มรับเหมามากขึ้น +จับตากลุ่มค้าปลีกด้วย
.
🔹ตลาดมั่นใจมากขึ้นว่า FED จะลดดอกเบี้ยเดือนมิถุนายน
.
🔹ยอดขายบ้านใหม่เดือนกุมภาพันธ์ +2.1% m-m สะท้อนว่าภาคอสังหาริมทรัพย์ยังไม่แย่นะ
.
🔹ค่าเงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบ 5 เดือน หุ้นส่งออกชอบ
.
📌หุ้น pick:ITC ลูกค้าต่างชาติเริ่มกลับมา restocking กันบ้างแล้ว+ได้ค่าเงินบาทที่อ่อนหนุนอีกด้วย ลองดูน้องไก่ GFPT
.
อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL
อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS .
#โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า