หน้าแรกliberator LIB Talk 25/04/2024

[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 25/04/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
🔷ตลาดหุ้นวานนี้ยก low เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน บวกเบาๆเพียง +3.6 จุด หรือ 0.3% ปิดที่ 1361 พร้อม Volume กว่า 38,500 ลบ. -17.4% d-d โค้ชบาสมองว่าเป็นการฟื้นตัวที่ลดความร้อนแรงลง เพราะ Volume ไม่ตามมา ลุ้นไปต่อ 1370-1380 แนะเหมือนเดิม เล่นด้วยความระมัดระวัง กลุ่มที่ดันตลาดคือ อิเล็กทรอนิกส์ ค้าปลีก และกลุ่มที่กดดันตลาดคือ ขนส่ง
.
🔷หุ้นยิ้ม: DELTA มีประเด็น 1.งบออกพรุ่งนี้ ซึ่งคาดว่างบ 1Q24 หดตัว q-q นิดหน่อยแต่ขยายตัว y-y 2.ภาพรวมกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ 1Q24 ถือว่าดีนะ 3.ราคาทองแดงที่ขึ้นมาแรงๆ ก็กดดันต้นทุนให้เพิ่มขึ้นได้นะสำหรับ KCE ไว้มาอัปเดตอีกที (KCE) พื้นฐาน+ทางเทคนิค ยังชอบ DELTA มากที่สุดนะ
.
🔷หุ้นเศร้า:WARRIX น้าไม่แน่ใจมีประเด็น 1.ทีมชาติไทย U-23 ที่ warrix ให้การสนับสนุนตกรอบที่การ์ตา หรือ 2.ใกล้ประกาศงบ 1Q24 ทางเทคนิคมองว่าไม่ดีเลย เป็นขาลงเต็มตัว แนวรับถัดไป 4.6 น้าแนะว่ารอดูความชัดเจนดีกว่า อย่าพึ่งไปสวนเทรนด์
.
🔷Fund flow ต่างชาติพลิกขายเบาๆ เพียง 456 ลบ. พี่กองก็ขาย ในฝั่งของ TFEX เปิด Long เกือบ 9,000 สัญญา (3วันรวมกัน เกือบ 90,000 สัญญา) และตราสารหนี้ ซื้อเบาๆ ประมาณ 800 ลบ. (2วันติดแล้ว) สะท้อนว่า flowต่างชาติยังไม่ได้เลือกทางนะ มีซื้อมีขาย
.
🔷Program trading ซื้อ>ขาย หุ้นเด่นคือ BKGI,JKN จะสังเกตุว่าสัดส่วนเบาลง ไม่รู้ว่าทางการกำลังจะออกเกณฑ์ควบคุมใหม่หรือเปล่า
.
🔷Short ซ้ำ คือ BBL PSL (ใกล้ประกาศงบ+ราคาอยู่ที่แนวรับสำคัญ) KTC และ หุ้นซื้อ short covering คือ KBANK (น่าสนใจ แข็งกว่าธนาคารอื่นในกลุ่ม กำไรดีกว่าคาดด้วย แต่ทางเทคนิคมองว่า upside เริ่มเหลือน้อย ตอนนี้เป็น sideway ) TISCO เกิดขึ้นหลัง XD น่าสนใจนะ สายปันผลน่าเริ่มเก็บ, BGRIM
.
🔷สรุปงบ 1Q24 SCC 1.กำไรดีกว่าคาดเยอะ ออกมาที่ 2,425 ขยายตัว 313% q-q 2.ธุรกิจหลักซีเมนต์และก่อสร้างดีขึ้น 3.ธุรกิจกระดาษก็ดีขึ้น กำไรขยายตัว 27.1% q-q และ 41.4% y-y ตามการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว ในไทยฟื้นตัวดีกว่าต่างประเทศ 4.ธุรกิจปิโตรเคมีอ่อนตัว q-q แม้ส่วนต่างผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น ก็ไม่สามารถชดเชยกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นได้ ทำให้ขาดทุน 1,866 ลบ. 5.พี่เซียงมองว่าผ่านเรื่องแย่ๆมาแล้ว ราคาตอนนี้สะท้อนข่าวร้ายไปแล้ว คาดผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว แนะทยอยสะสมได้ 6.บริษัทนี้ไม่ชอบราคาน้ำมันขึ้นนะ น้าถามว่า SCGP, SCC ฟื้นคล้ายกัน ชอบตัวไหน พี่เซียงบอกเทใจให้ SCC เหตุ upside เยอะกว่า SCGP แอบมาไปแล้ว
.
🔷Preview งบ 1Q24 ของ PTG 1.คาดกำไรหดตัวทั้ง q-q และ y-y จากต้นทุนน้ำมันที่เพิ่มขึ้น 2.ปริมาณการขายยังขยายตัว 3.อัตรากำไรขั้นต้น/ลิตร ลดลง จากต้นทุนที่สูงขึ้นตามมาตรฐานการขายใหม่ ของ Euro-5 4.กลุ่ม non-oil โตนิดหน่อย จากยอดขายหลัก อย่าง LPG จากปริมาณขายเพิ่มตามการขยายสาขา และกาแฟพันธ์ไทยก็คาดยอดขายโตนะ 5.คาดขาดทุนต่อ จากบริษัทร่วม 6.พี่เซียงและน้า มองว่า Valuation ถูกมากก็จริง แต่ธุรกิจ oil ยังมีนโยบายภาครัฐที่ไม่ชัดเจนมาคอยกวนอยู่ เรตติ้งซื้อก็จริง แต่ไม่ต้องรีบเลย ทางเทคนิคมองว่า ซื้อแถว 8.5 จะสวยๆ หรือเบรค 9 บาทโน่นค่อยเอา
.
🔷US Bond yield 10 yrs เริ่มกระตุกขึ้น ทำให้สินทรัพย์เสี่ยงอาจโดนเทขายได้ กลุ่ม Big tech อาจโดนเขย่าบ้าง ส่วน META ใน after hour ก็ลงแรง เหตุ guidance ไม่ค่อยดี แถมยังลุย AI ต่อ นลท.เลยเท แม้งบจะออกมาดีก็ตาม
.
🔷ตัวเลขเศรษฐกิจ 1.สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ หดตัวสวนที่ตลาดคาดเลย +6.3 ล้านบาร์เรล (คาด2.7ล้านบาร์เรล) แต่ในส่วนน้ำมันดิบแต่ละผลิตภัณฑ์ พวก Gasoline,น้ำมันกลั่น ถือว่ายังสะท้อนอะไรไม่ได้
.
🔷จับตาคืนนี้ ประกาศตัวเลข GDP สหรัฐฯ 1Q24 ซึ่งคาดไว้ที่ +2.5% q-q จารย์เพชรมองว่าอยากเห็นแถว 2.5-2.8% เอาดีพอประมาณ อย่าดีเว่อร์ไป
.
📍หุ้น pick: GFPT เน้นตีมผลการดำเนินงาน 1Q24 ลุ้นขยายตัวทั้ง q-q และ y-y + Valuation ไม่แพง P/E เพียง 10 เท่า ฝากจับตาโรงพยาบาลนะ งบ BH อย่างงาม น่าจะลากเพื่อนๆขึ้นได้ น้าแอบเห็น NVDR สะสม รพ.มา 3-1 วันแล้ว
.
🔷วันนี้น้าได้ออกเปเปอร์ TTW ถือว่าเป็น 1 ใน ขุนพล Dividend เย็นใจนะ มีความน่าสนใจยังไง ไปอ่านและฟังกันได้เลยที่ live ย้อนหลัง
.
🔷สาย Crypto เอาไงกันต่อ ซึ่งวันนี้มี Crypto Weekly Update จากพี่อาร์มให้ฟังกันด้วยนะ ฟังย้อนหลังได้เลย

.
อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL
อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS
.
#โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า