[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 4/04/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
🔹ตลาดหุ้นวานนี้ยังแกว่งในกรอบแคบ ลบไป -3.8 จุดหรือ -0.3% ปิดที่ 1375.7 พร้อม Volume เกือบ 42,000 ลบ. +9.2% d-d Volume กลับมาฟื้นตัว สูงสุดในรอบ 9 วัน โค้ชบาสมองว่า กรอบยังเหมือนเดิม 1370-1385 เน้น trading ระยะสั้นไปก่อน น้าแนะนำฟังก์ชั่นใหม่ ที่เหมาะกับเทรดดิ่งระยะสั้น บน LIB for PC คือ spread price analysis ลองไปใช้กันดูนะ เอาไว้หาหุ้น day trade ได้ด้วย
.
🔹TSMC เร่งอพยพพนักงาน จากการเกิดแผ่นดินไหวที่ไต้หวัน พี่เซียงเช็คข่าวมา 1.โรงงานไม่ได้มีความเสียหายร้ายแรง 2.คาดว่าไม่ได้กระทบการผลิตอะไรมาก 3.ไทยนำเข้าแผงวงจร 40% 4.หาก TSMC มีปัญหา Apple จะได้รับผลกระทบไปด้วย แต่ตอนนี้ไม่มีปัญหา น้ามองว่าหุ้นอิเล็คฯไทยน่าฟื้น เพราะที่เมืองนอก TSMC(AD) ก็เด้งปิดบวกเฉย
.
🔹หุ้นเศร้า : SIRI มีประเด็น 1.ยอด presale 1Q24 ได้ดีนะ 12,000 ลบ. (23% จากเป้าทั้งปี) 2.บ้านแนวราบ 8,000 คอนโด 4,000 จากยอดรวม น้าข่าวของอุตสาหกรรมยังไม่ค่อยดีใน 1Q24 ผู้ประกอบการขอมาตราการช่วยเพียบโดยเฉพาะใน segment ล่าง แต่ปัญหาคือ คนไม่มีตังค์ แบงก์ไม่ค่อยกล้าปล่อย segment นี้ มองว่าเกณฑ์ LTV น่าจะช่วยได้มากกว่า 3.กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่ขึ้นมาในช่วงก่อนหน้านี้ คาดเอาเตรียมเอา XD ปันผลกัน ตัวใกล้เด่นสุด AP
.
🔹ประชุม OPEC ขยาเวลาลดกำลังการผลิตตามเดิม ส่วนสต็อกน้ำมันสำเร็จรูป (เบนซิน+น้ำมันกลั่น) ลดลงมากกว่าที่คาดมาก สะท้อนอุปสงค์แข็งแรง พี่เซียงบอกว่าน้ำมันที่ปรับขึ้นตอนนี้มาจาก 2 เหตุผล 1.ความตรึงเครียดในตะวันออกกลาง 2.รัสเซีย-ยูเครน โจมตีโรงกลั่น ชอบ PTTEP วันนี้มีประชุม Preview งบ น้าทักว่า ผบห.เค้ายังให้สมติฐานปีนี้ 70 เหรียญ ตอนนี้จะ 90 แล้ว ถ้า ผบห.มีปรับเป้าน่าจะสนุก พี่เซียงมองว่าถ้าจะปรับไม่น่าปรับตอน Preview meeting อาจเห็นหลังงบออกไปเลย
.
🔹Fund flow ต่างชาติพลิกซื้อ เกือบ 1,600 ลบ. ในส่วนของ TFEX เปิดหน้า long เบาๆ เกือบ 3,000 สัญญา (4 วันรวมกัน เกือบ 40,000 สัญญา)
.
🔹Program trading ซื้อ>ขาย หุ้นเด่นๆคือ JAS (เก็งเรื่องของการซื้อหุ้นคืน เนื่องจากเงินสดเยอะ 9 พันล้านบาท น้าบอกไม่มีอะไรยืนยันแน่นอนนะ บน web ตลาดฯไม่มีข้อมูลด้วย ระมัดระวังกันด้วยนา), SAV
.
🔹Citi group ได้ downgrade กลุ่มธนาคารลง จากหลายปัจจัย เช่น NIM แนวโน้มลดลง, สินเชื่อไม่เด่น และ NPL มีแนวโน้มอาจเพิ่มขึ้นหากเคส ITD พังขึ้นมา เป็นต้น มองว่าหลัง XD ยังไม่รู้จะดีขึ้นไหมในภาพผลการดำเนินงาน เลยไม่น่าสนใจ ส่วน LIBFAM โหวตกันส่วนใหญ่ว่า XD แล้ว เสี่ยงจะลงต่อ
.
🔹Preview งบ 1Q24 ของ PTG แนวโน้มผลประกอบปี 2024 คาดเพิ่มขึ้น 9% y-y โดย 1. กลุ่มน้ำมันคาดวอลุ่ม +11% y-y 2.คาดยอดขาย non-oil เพิ่มขึ้นโดยมีเป้าในการขยายสาขาปีนี้ 400 สาขา 3.คาด LPG วอลลุ่มขายเพิ่ม แต่คาดต้นทุนน้ำมันเพิ่มขึ้นตามมาตรฐาน euro-5 แต่พี่เซียงปรับราคาลงเพราะ policy risk ยังกวน โดยเฉพาะประเด็นที่ยังไม่ได้มีการปรับราคาตามต้นทุนที่เพิ่มขึ้นและราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ทางเทคนิคมองว่ากราฟเป็น sideway อยู่ แนะนำว่าซื้อแถว 8.5-8.6 ได้
.
🔹ถ้อยแถลงของ Powell จารย์เพชรวิเคราะห์ว่า 1.ตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมา ยัง in line อยู่ ต้องใช้เวลาเรื่องการพิจารณาดอกเบี้ย 2.ลดดอกเบี้ยในปีนี้แหละ แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ซึ่งสำนักข่าว ตปท. มองดีเรื่องนี้ น้าเสริมว่าตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้บวกรับข่าว
.
🔹ประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ 1. US ISM ภาคบริการ ออกมา 51.4 ต่ำคาดที่ 52.8 มองว่าดีนะ ข่าวร้ายช่วงนี้คือข่าวดีต่อตลาด 2.การจ้างงานภาคเอกชน ADP เพิ่มขึ้นมากกว่าคาดเยอะ สะท้อนว่าภาคแรงงานยังแข็งแกร่ง
.
📍หุ้น pick : SPRC เน้นตีมโรงกลั่น ดูจากสต็อกน้ำมันต่างๆ ที่อุปสงค์เยอะมาก + ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
.
🔹ติดตาม crypto weekly update ได้ที่ live ย้อนหลังเลยนะ
. อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL
อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS
.
#โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า