[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 5/04/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
🔹ตลาดหุ้นวานนี้เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เช่นเคย ลบไป -1.8 จุด หรือ -0.1% ปิดที่ 1373.9 พร้อม Volume 30,647 ลบ. เหงาๆเงียบๆกันไป โค้ชบาสมองว่ายังอยู่ในกรอบเดิม 1370-1385 นะ เวลาหุ้น sideway นานๆๆๆๆ เวลาเบรก จะเบรกแรงนะ นี่ก็ sideway มา 2 สัปดาห์แล้ว
.
🔹หุ้นเศร้า:PTTGC ย่อลงมาเล็กน้อย จากการปรับขึ้นมา 8% ในรอบ 4 วันทำการ มีประเด็น 1. น่าจะเป็น profit taking 2.น้าถามว่าน้ำมันขึ้นเกี่ยวไหม พี่เซียงบอกน้อยเพราะส่วนใหญ่ต้นทุนมาจาก gas base ถ้าจะกระทบให้รอดูว่า PTT จะปรับราคาขายก๊าซให้หรือเปล่า ตามนโยบายปรับราคาก๊าซของไทย ซึ่งปีนี้ PTT แบกไปก่อน 3.พี่เซียงเลยมองว่าย่อมาน่าสะสม เกาะไปตีมจีนได้ ทางเทคนิคมองว่า ภาพใหญ่ไม่ได้เสีย รอรับได้ แถว 38 สามารถเล่นรอบได้ ถือว่ากลับตัวแล้วนะ
.
🔹หุ้นยิ้ม : BTS มีประเด็น 1.ได้รับชำระหนี้ E&M โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว จากกทม.แล้ว ซึ่งจะเอาไปเสริมสภาพคล่อง(คืนหนี้) น้าประเมินว่าถ้าเอาไปเคลียร์หมด จะประหยัดดอกเบี้ย 780 ลบ. จากปีละ 6000 ลบ. เป็นเรื่องที่ดีนะ 2.นักวิเคราะห์แต่ละโบรกไม่มีใครแนะนำขายเลย มีแต่ซื้อและถือ แสดงว่ารู้ว่าของดี แต่ยังคงรอเห็นความชัดเจนของประเด็นค้างๆต่างๆ ทางเทคนิคมองว่าตอนนี้รอดูไปก่อน หากผ่าน 6 บาทได้ ค่อยว่ากันใหม่นะ
.
🔹LIB for pc มีฟังก์ชั่นใหม่ คือ งบการเงินรายไตรมาส สามารถย้อนหลังได้ 10 ปีเลยทีเดียว ความเจ๋งคือจัดงบปีปฏิทินไม่ตรง ให้ลงตามไตรมาที่ถูกต้องด้วย น้าชอบมากๆๆ (ก ล้านตัว)
.
🔹Fund flow ต่างชาติพลิกขายเบาๆ 333 ลบ. ส่วนพี่กองขาย 2 วันติด เกือบ 4,000 ลบ. ในส่วนของ TFEX เปิดหน้า short หลักร้อย ไม่มีนัยยะสำคัญ
.
🔹Program trading ขาย>ซื้อ หุ้นเด่นๆ คือ PLUS (ผบห.ไปออกบูธที่จีน เดินตามรอย COCOCO ทว่าน้าบอกว่าตอนนี้เทรดแพงสุดในกลุ่มแล้วนะ สะท้อนความคาดหวังที่สูง เล่นด้วยความระมัดระวัง ถ้าเสียวๆ ไป COCOCO สบายกว่า ไม่แพง กำไรโตดีสุดในกลุ่ม ทางเทคนิคมองว่าไปต่อ ยังเหลือ upside อยู่นะ), CHAYO
.
🔹ประชุมนักวิเคราะห์ PTTEP 1.งบ 1Q24 อ่อนตัวนิดหน่อย q-q 2.วอลลุ่ม+ราคาขาย ยังเป็นไปตามเป้าที่บริษัทให้บอกไว้ 3.ขายก๊าซ 73% และน้ำมัน 27% 4.ค่าใช้จ่ายบริหารลดลง แต่มีค่าใช้จ่ายในการสำรวจเพิ่มขึ้น (เป็นเรื่องปกติ) 5.แนวโน้มราคาน้ำมันขาขึ้นเป็นแรงหนุนนะ แต่ก็ไม่ได้มากขนาดนั้น ส่วนมากก๊าซจะขึ้นตามน้ำมัน แต่จะมี lag time บ้าง
.
🔹เมื่อคืนมีถ้อยแถลงของประธาน FED มีโทนออกไปในทางหากเงินเฟ้อไม่ถึงเป้าหมาย ก็อาจไม่ลดดอกเบี้ย แถมน้ำมันขึ้นอีก ทำให้ตลาดกังวลเงินเฟ้อจะลงช้าไหมได้ แต่ในภาพรวม CME Fed Watch ยังมองว่า FED จะลดดอกเบี้ยเดือนมิถุนายนเหมือนเดิม
.
🔹ประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ 1.ยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานร่ายสัปดาห์ สูงกว่าคาด เศรษฐกิจยังแข็งแกร่ง
.
🔹วันนี้ประกาศตัวเลข 1.Nonfarm payrolls us 2.เงินเฟ้อไทย ขอตัวเลขทั่วไปติดลบน้อยๆ หรือ บวกได้ยิ่งดี จะได้ลบความกังวลกลัวเงินฝืด
.
📍หุ้น pick: COCOCO เน้นตีมพื้นฐานดี เติบโต และเพื่อนๆในกลุ่มเริ่มเล่นกัน
.
🔹LIB tonight หยุด 5-11 เมย. (อาร์ม พักร้อน กลับมา 17), LIB Globe มีตามปกติ
.
🔹LIB Tech Talks และ บทวิเคราะห์เทคนิก ยังมีตามปกติ (โค้ชบาส พักร้อน กลับมา 22)

. อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL
.
อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS
.
#โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า