[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 7/05/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
•SET index 1,369.9 จุด +6.7 จุด (+0.5%) มูลค่าการซื้อขาย 37,512 ล้านบาท เทรดกรอบแคบเนื่องจากติดวันหยุด 3 วัน โค้ชบาสมองว่า SET index เป็น Sideway up เปลี่ยนกรอบการเล่น มีลุ้นแนวต้านถัดไป 1380 ได้รับ Sentiment ที่เป็นบวกจากตลาดหุ้นรอบบ้าน จารย์เพชรมองว่าตลาดหุ้นรอปัจจัยบวกเพื่อให้ SET index ปรับตัวเพิ่มขึ้นกรอบ 1365-1380 น้าเสริมว่าหยุด 1 วัน เอเชีย +0.5% วันนี้ SET ควรได้ชดเชย +8 จุด กลับสู่โซน sideway ได้
.
• กลุ่มขับเคลื่อนตลาด พลังงาน +3.0 จุด และอิเล็คทรอนิคส์ +1.2 จุด กลุ่มที่กดตลาด อาหาร -0.4 จุด ถูก profit taking หลังนำเพื่อนมาเยอะ หุ้นไทยได้รับประโยชน์เงินเฟ้อ +0.19% จากเดิมที่ฝืดมาตลอด
.
•หุ้นยิ้ม CCET +6.2% ป้าเชียงมองว่างบน่าจะออกมาดี y-y โดยได้รับประโยชน์จากอัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้นและค่าใช้จ่ายทางการเงินที่ลดลง รวมถึงลดการขายสินค้าที่มาร์จิ้นต่ำ ทางเทคนิค โค้ชบาสมองสวย ทะลุแนวต้าน 2.34 บาทพร้อมวอลุ่ม ยืนออกจากมาจาก EMA 200 วัน มีโอกาสไปต่อ
.
•หุ้นเศร้า STEC -5.6% ตลาดมองว่างบน่าจะออกมาไม่ดี แต่ Bloomberg consensus บอกกำไร ยังมั่วกันอยู่ แต่พบว่า Short covering เกิดที่ STEC ในวันหุ้นลงนะ แปลกแต่น่าเด้ง
.
•TRUE ผลประกอบการดีกว่าคาด โดย Core profit แถวๆ 760 ล้านบาท จากตลาดคาดขาดทุน 900 ล้านบาท เป็น Turn around stock บรรทัดเด่นคือค่าใช้จ่ายจากการขายและบริหารต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาด 10,000 ล้านบาท น้ามองว่าเกิดจาก synergy 101 ระหว่าง dtac กับ true ที่เริ่มด้วยการประหยัด cost ก่อน ส่วนด้าน Operation ยอดผู้ใช้บริการขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ทั้งเติมเงินและรายเดือน 51 ล้านราย รายได้ต่อเดือน ARPU 204 บาทต่อเดือน +2% y-y ธุรกิจออนไลน์ ผู้ใช้บริการลดลงเล็กน้อย แข่งขันเริ่มสูงกับค่าย AIS+3BB แต่รายได้ต่อเดือนเพิ่มจาก 463 บาทเป็น 506 บาทนะ ส่วน True vision ยอดผู้ใช้บริการลดลงจาก 1.45 ล้านราย เหลือ 1.34 ล้านราย เข้าใจได้เป็นเรื่อง disruption ของ Streaming ทางเทคนิคโค้ชบาสมองว่า แนวต้าน 8.20 บาท เบรคได้ไปต่อ 8.80 บาท ถ้าเปิดโดดไม่เกิน 8.40 ติดมือสัก 1 ไม้ได้ จารย์เพชรมองราคาพื้นฐานน่าจะไปถึง 9 บาท น้าเสริมว่าเช้านี้ตลาดเริ่ม upgrade กันแล้ว 2 ราย
.
•Fund Flow ต่างชาติขายติดกัน 2 วันติด 3,703 ล้านบาท กองทุนซื้อติดกัน 3 วัน +4,121 ล้านบาท ส่วนในตลาด TFEX ต่างชาติพลิกกลับมา Long 20,167 สัญญา ตลาดตราสารหนี้ต่างชาติซื้อ 2,000 ล้านบาท เป็นการซื้อ 3 วันติดแล้ว
.
•Program Trading : ฝั่ง SELL>BUY เด่นสุด PSL และ ITC ส่วน Short Sell STEC เป็นการซื้อคืน 1.1 ล้านหุ้น ทางเทคนิคโค้ชบาสมองว่า STEC ลงมาน่าซื้อ ราคาลงมาแนวรับเดิมและใกล้เส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน โซน 10 บาท เล่นรอบได้
.
•NVDR ธนาคารมีแรงซื้อต่อเนื่อง เด่นสุด KBANK ตามด้วย PTTEP ส่วน AOT CPALL มีแรงขายออกมามากสุด ถ้ามองเป็นกลุ่ม Finance ขายมานานมาก ส่วน ธนาคาร สุขภาพ ดีต่อเนื่อง
.
•ITC ปรับตัวลดลง -5.41% ป้าเชียงมองพื้นฐานยังคงเติบโต แนวโน้มงบ 2Q24 น่าจะดีขึ้นทั้ง q-q และ y-y อัตรากำไรขั้นต้นยังคงดีอยู่ ราคาหุ้นลดลงไม่มีอะไรน่ากังวล ปรับราคาเหมาะสม เพิ่มขึ้นจาก 23.60 บาท เป็น 26 บาท แนะนำ “ซื้อ” ทางเทคนิคโค้ชบาสมองเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าซื้อ แนวรับ 20 บาท สามารถเข้าซื้อได้
.
•ตลาดหุ้นอเมกา ตัวเลขที่ประกาศออกมาผ่อนคลายมากขึ้น ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร 175,000 ตำแหน่ง ต่ำกว่าคาดที่ 238,000 ตำแหน่ง และ อัตราการว่างงาน 3.9% สูงกว่าคาดเล็กน้อยที่ 3.8% ตลาดแรงงานที่ลดความร้อนแรง ส่งผลดีต่อเงินเฟ้อ เอิร์นมองว่าตลาดหุ้นรับประโยชน์จากเหตุการณ์นี้
.
• ประชุม ผถห. Berkshire Hathaway เริ่มถือเงินสดมากขึ้น โดยถือเงินสด 180,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เอิร์นเล่าว่า ปู่ ไม่ได้ bear ตลาดหุ้นนะ แต่แค่รอโอกาส โดยขายหุ้น AAPL 3.6 ล้านหุ้น สัดส่วนการถือหุ้น 5.8% เหลือ 5.4% โดยให้เหตุผลเรื่องการบริหารภาษีเท่านั้น คนละประเด็นกับที่ขาย Paramount ที่ลงทุนพลาด นอกจากนี้มีแพลนลงทุนในญี่ปุ่นและอินเดียเพิ่มเติมอีกด้วย น้าเสริมว่าใครมี AAPL อยู่สบายใจได้
.
•Dollar Index อ่อนค่าหลังทดสอบระดับ 105 , 10 Year US Bond Yield ชะลอตัวต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อสินทรัพย์เสี่ยง
.
•COCOCO คาดงบไตรมาสแรกเติบโตโดดเด่นจากจีน ราคามะพร้าวชะลอตัวลง ราคาเป้าหมาย 12.50 บาท จารย์เพชรมองว่าย่อมาสะสมได้ มีอยู่ถือต่อ (อ่าน บทวิเคราะห์ Commodity Report ประจำสัปดาห์บนเว๊บ และ แอปฯ มีเรื่อง เรือ น้ำมัน เนื้อสัตว์ มะพร้าว)
.
• หุ้นแนะนำวันนี้ ERW : กำไรหลักคาดการณ์ All time High โดย ราคาห้อง ADR และ อัตราเข้าพัก Occ Rate เพิ่มขึ้น ความเสี่ยงคือการลงทุนในญี่ปุ่นที่จะเป็นตัวกดดันงบของ ERW คาดการณ์กำไรไตรมาสแรก 240 ล้านบาท จารย์เพชรมองราคาปัจจุบัน 4.8 บาทเป็นโซนสะสม น้ามองว่าหุ้นท่องเที่ยวเล่นมาแล้ว 1 รอบ เพราะเรารู้ โลกรู้ ตอนนี้ลงมากองรอด้านล่างจะเล่นตามงบแล้ว ทยอยเก็บเงียบๆได้นะ

.
อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL
อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS
.
#โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า