หน้าแรกliberator LIB Talk 11/06/2024

[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 11/06/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
• SET index 1,318.6 จุด -14.2 จุด (-1.1%) มูลค่าการซื้อขาย 40,270 ล้านบาท bond yield พุ่ง เหตุตัวเลขการจ้างงานออกมาดีกว่าคาด การเมืองยังคงกดดันตลาดหุ้นไทย ทำให้ตลาดหุ้นไทยลบแรงมากกว่าตลาดรอบบ้าน -0.2% ทางเทคนิค โค้ชบาสมองเป็นขาลงหลังหลุด 1330 ชะลอการลงทุน จารย์เพชรมองกรอบ 1310-1330 ระยะสั้นรอประชุม FED ในประเทศกังวลเรื่องการเมือง ส่งผลให้ SET อ่อนแอกว่าภูมิภาค สาวก Vietnam เฮฮา ทำนิวไฮในรอบ 52 สัปดาห์ สนใจลงใน ETF ได้นะ เปิดบัญชี Offshore ได้เลย
.
• กลุ่มขับเคลื่อนตลาด – ค้าปลีก -1.5 จุด ขนส่ง -1.4 จุด
.
• หุ้นยิ้ม BEM +2% ศาลปกครองสูงสุดนัดอ่านคำพิพากษา คดีรถไฟฟ้าสายสีส้ม 12 มิ.ย. น้าแดงเสริมว่า ตลาดลุ้นว่าศาลฯจะยกฟ้อง ขณะที่ รฟม. เริ่มเวนคืนที่ดินเพื่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม สะท้อนว่า งานจะเดินแล้ว น้าประเมินว่าเพิ่มที่ BEM ราว +1.5 บาท โค้ชบาส มองติดแนวต้าน 8 บาท แนวรับ 7.25 บาทเป็นแนวรับที่ปลอดภัย
.
• หุ้นเศร้า ANAN -8.2% หลังปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นกู้แจ้งประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 27 มิ.ย. ทำเอา ThaiBMA กังวลขอข้อมูลเพิ่ม ฟากผู้บริหารแจ้งว่าสภาพคล่องยังดีอยู่ น้าแนะรอดู
.
• Fundflow – ต่างชาติขาย 13 วันติด 24,422 ล้านบาท กองทุนซื้อ 3 วันติด 1,410 ล้านบาท , SET 50 index Future ต่างชาติ พลิก Short 28,057 สัญญา ตลาดตราสารหนี้ขาย 3 วันติด 1,600 ล้านบาท
.
• Program Trading : Buy < Sell , Active – BANPU , AAI โค้ชบาสมอง BANPU ไม่ดี ทำ new low ต่อเนื่อง แนวรับถัดไป 4 บาท ส่วน AAI แนวโน้มงบไตรมาส 2 คาดออกมาดี ตามไตรมาส 1 จากเน้นการขายอาหารสัตว์มากกว่าคน เนื่องจากมาร์จิ้นดีกว่า ผบห. ปรับมาร์จิ้นเป็น 17-18% ตลาดรอได้ลูกค้ากลุ่ม private label ถ้าได้มาจะช่วยต่อยอดให้กับบริษัท ราคาเหมาะสม 6.20 บาท ทางเทคนิค ไปต่อแนวต้าน 6.6 และ 7 บาท ถ้าหลุด 5.7 บาทจบรอบ ส่วนคู่แข่ง ITC สวยมีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 24 บาท
.
• KSL – กำไรสุทธิ -22% y-y รายได้ -33% y-y สาเหตุจากยอดขายน้ำตาล -37% y-y ยอดขายไฟฟ้า -7% ค่าใช้จ่ายบริหารเพิ่มขึ้นตามการตั้งสำรองสินทรัพย์ในต่างประเทศ คาดการณ์ปริมาณอ้อยปี 24/25 ในไทยเพิ่มมากขึ้น แต่บราซิลผู้ผลิตรายใหญ่ปริมาณอ้อยจะลดลงจากลานินญา คาดผลประกอบการณ์ครึ่งปีหลังอ่อนตัว ไม่มีปัจจัยเร่งกับบริษัท ความน่าสนใจน้อยกกว่า Commodity ตัวอื่น เทรดตามรอบของน้ำตาล ปีนี้อยู่กับ ยาง เนื้อสัตว์ ดีกว่า
.
•Blocktrade : Whaup น่าดูนะ มัน sideway มานาน เมื่อวานแข็งกว่าตลาด โค้ชบาสมอง Sideway up แนวรับ 4 บาท , Short AOT
• Short เพิ่ม : NEX BANPU LH
.
• ซื้อคืน (Short Covering) : EKH MTC HANA โค้ชบาสมอง แนวรับสำคัญ EKH 7 บาทเป็นจุดตัดสินใจ
.
• NVDR : อาหารสัตว์มีแรงซื้อ นอกนั้นเป็นแรงขาย
.
• ตลาดหุ้นอเมกา – DJI +0.18% รอตัวเลข PCE คาดว่าจะบวก 0.3% รวมถึงประชุม FED , ราคาหุ้น NVIDIA ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก Split par ติดตามผลประกอบการของ Adobe Broadcom ในสัปดาห์นี้ , ราคาหุ้น TESLA ปรับตัวลดลง หลังยอดขายลดลง โมเดล y ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ทำเอา fc เซ็ง
.
• PDD Holding ($PDD) กระแส Sharing Economy ในจีนทำให้โตเร็ว และประหยัดต้นทุน ลูกค้ารวมกันซื้อส่งคำสั่งซื้อถึงผู้ผลิตโดยตรง บริษัทสามารถหาลูกค้าใหม่ๆ ได้ผ่านการแชร์ลิ้งค์สินค้าใน Social media ชั้นนำในจีนอย่าง wechat หรือ qq นอกจากนี้บริษัทดึงดูดผู้ใช้งานผ่าน engagement ด้วย feature gamified โดยผู้ใช้งานร่วมเล่นเกมส์เพื่อให้ได้รับส่วนลด
.
• ประมูลพันธบัตร Bid to Cover Ratio พันธบัตร 3 ปี ลดลงสู่ 2.43 เท่า ส่งผลให้มีโอกาสการลดดอกเบี้ยเดือน 9มีโอกาสเลื่อนออกไป
.
• FTSE Rebalancing – Large Cap เข้า BH ออก BJC , Mid Cap เข้า BJC BTSGIF ICHI ออก BEC BH NEX SABUY SCAP SUPER TPIPL
.
• Daily Pick – BH คาดกำไร 2Q24 เติบโต จากผู้ป่วยต่างชาติมาใช้บริการในประเทศไทยมากขึ้น สภาพอากาศในประเทศที่เปลี่ยนแปลงจะเป็นอีกปัจจัยที่เสริมรายได้ ส่วน รพ ที่ภูเก็ต เปิดในปี 2026 จะเป็นปัจจัยเสริมในระยะกลางถึงยาว และได้เข้า FTSE SET Large Cap หนุนเม็ดเงินกองทุน Passive fund มากขึ้น หุ้นแถม PRTR งบดี All time high ราคาเหมาะสม 6.60 บาท
.
Sector Spotlight : mai – บริษัทในตลาด mai ผลประกอบการไม่ได้แย่ กำไรสุทธิ 4,627 ล้านบาท เติบโต +76.2% y-y D/E เหลือ 0.8 เท่า ลดลงเล็กน้อยสะท้อนถึงความเสี่ยงทางการเงินอยู่ในระดับต่ำ ทว่าดัชนีลงถึง -12% จากสภาพคล่องแห้ง ศก.ไม่เอื้อ แต่น้ามองว่ามีหุ้นดีๆให้ น้าสแกนหุ้นมา 212 ตัว เจอ 17 ตัวน่าสนใจ อ่านตัวเต็มได้ที่ https://www.liberator.co.th/daily-research/
.
#Liberator
โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
Equality for all.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า