หน้าแรกliberator LIB Talk 12/06/2024

[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 12/06/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์

สรุป Live – LIB Talks 1206
.
• SET index 1,316.1 จุด -2.5 จุด (-0.2%) ทางเทคนิค ภาพเหมือนเดิมเป็นการพักตัวเพื่อลงต่อถ้ายังยืนเหนือ 1330 ไม่ได้ แนว gap ที่เปิดไว้บริเวณ 1270 เป็นแนวรับ จารย์เพชรมองกรอบ 1300-1330 คาดคงดอกเบี้ยทั้ง Fed และ กนง.รอการเมืองตัดสินคดีก้าวไกลแต่คาดผลกระทบจำกัด
.
• กลุ่มขับเคลื่อนตลาด – โรงพยายบาล +0.8 จุด ธนาคาร -1.2 จุด โค้ชบาสมองกลุ่มธนาคารมีโอกาสลงต่อหลังทำ new low ในรอบ 2 ปี อ.เพชร มองว่าต่างชาติยัง Neutral-Underweight กลุ่มนี้อยู่เนื่องจาก GDP, Loan growth, ROE ยังไม่ดี
.
• DIF – งาน Opp.day สรุป 1Q24 กำไรจากการลงทุนสุทธิ 2,682 ล้านบาท พลิกจากขาดทุน 344 ล้านบาท ที่มีการประมูลค่าลดลง 3,229 ล้านบาท รวมถึงการรับรู้รายได้ค่าเช่าที่ลดลงจากการยกเลิกสัญญาเช่าบางราย และต้นทุนทางการเงินที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดีผู้เช่า True มีส่วนแบ่งตลาด 31% ธุรกิจบรอดแบรนด์ 50% ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ถือว่าผู้เช่ามีศักยภาพในระยะยาวเป็นประโยชน์ต่อกองทุน ไตรมาส 2 คาดปันผลพอๆกับไตรมาสแรกที่จ่าย 0.22 บาทต่อหุ้น Dividend yield 11.6% ต่อปี ถ้าอัตราดอกเบี้ยลดลงจะเป็นประโยชน์ต่อกองทุน เนื่องจากกองทุนมีหนี้ที่มีอัตราดอกเบี้ยลอยตัว รวมถึงสินทรัพย์จะได้รับการประเมินมูลค่าเพิ่มขึ้นจาก discount rate ที่ลดลง รวมถึงระยะยาวที่ลงทุนพวกพันธบัตร ตารสารหนี้ อาจจะแบ่งน้ำหนักเข้ามาลงทุนเพิ่มอีกด้วย
.
• หุ้นยิ้ม JMT +10.7% ขึ้นทั้งครอบครัว Valuation ต่ำเกินเหตุ P/E เหลือ 12.4 เท่า จากค่าเฉลี่ย 40 เท่า ยังเป็นเบอร์ 1 เก็บหนี้ unsecured loan ทางเทคนิคโค้ชบาสมองยังไม่ดี เป็นการเด้งเพื่อลงต่อ
.
• หุ้นเศร้า PTTEP -1.3% ลงทุนเพิ่ม 10% แปลงสัมปทาน Ghasha ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยังไม่แจ้งเงินลงทุน) เป็นแหล่งผลิตที่ให้ความสนใจ โดยมีแหล่งปิโตรเลียมทั้งหมด 9 แหล่ง เริ่มรับรู้รายได้ 2025 และเต็มที่ในปี 2029 ปริมาณสำรองเทียบอัตราการผลิต จะมีอายุเพิ่มเป็น 7.3 ปีจาก 6.2 ปี ต้นทุนการผลิตลดลง อัตราภาษีจ่ายลดลง ปัจจุบันราคาน้ำมันลดลง รวมถึงตลาดกังวลต่อการซื้อกิจการ ทว่าในระยะยาวยังมีศักยภาพในการเติบโต ราคาเหมาะสม 185 บาท
.
• Fundflow – ต่างชาติขาย 14 วันติด 27,630 ล้านบาท กองทุนซื้อ 4 วันติด 2,723 ล้านบาท , SET 50 index Future ต่างชาติ พลิก Long 19,024 สัญญา
.
• Program Trading : Buy < Sell , Active – BLA , BYD โค้ชบาสมอง BLA แนวรับ 18.5 บาท เล่นรอบได้
.
• Short Selling และ Block trade : Short – PTTEP , Blocktrade – TKN ทางเทคนิค แนวรับ 10 บาทเหมาะสำหรับการเล่นรอบ
• Short เพิ่ม : BANPU IVL SPALI
.
• ซื้อคืน (Short Covering) : NEX SINGER JMT
.
• NVDR : พลังงานขาย อิเลคทรอนิคส์ซื้อ รายตัวซื้อ EA SPALI ,ขาย PTTEP SCB
.
• ตลาดหุ้นอเมกา – DJI -0.31% แต่ S&P500 และ NASDAQ ทำสถิติสูงสุดจากราคาหุ้น APPLE หลังแถลงเรื่อง AI เมื่อคืนนี้ ส่วนคืนนี้รอฟังผลประชุม FED
.
• APPLE ($AAPL) – เปิดตัว ios8 รวมถึง update ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัท รวมถึงการนำ Chat gpt มาใช้ผ่าน Siri แทน browser อย่าง google และ on device processing สรุปบทความ แก้คำผิด รวมถึงแต่งรูป สร้างภาพแบบ memoji จุดขายคือความปลอดภัย ไม่เก็บข้อมูลผู้ใช้งานและไม่ผ่านการเชื่อมต่อ internet โค้ชบาสมองแนวรับ $200
.
• PDD Holding ($PDD) – ธุรกิจ Group Buying ของประเทศไทยก็มีนะ เช่น Ensogo และ Groupon แต่ทว่าไม่ประสบความสำเร็จเนื่องจากโมเดลที่ผู้ซื้อดันใช้คูปองไม่พร้อมกัน ทำให้ matching กระแสเงินสดได้ยาก แต่ของ Pinduoduo เป็น social shopping ทันทีที่ลูกค้าส่งคำสั่งซื้อสินค้าก็จะถูกจัดส่งให้พร้อมกัน จึงประสบความสำเร็จอย่างมากในจีน
.
• ประมูลพันธบัตร Bid to Cover Ratio พันธบัตร 10 ปี สูงกว่าคาด น้ามองว่า เป็นการสะท้อนว่าตลาดเชื่อว่าในระยะยังไงก็ลดดอกเบี้ย ส่วน Bond yield กลับมาลดลง โอกาสลดดอกเบี้ยปีนี้ 2 ครั้ง, ตลาดคาด US core CPI ลดลงสู่ระดับ 3.5% y-y ส่วนประชุม กนง.คาดคงดอกเบี้ยที่ 2.5%
.
• Daily Pick – WICE สถานการณ์ความตึงเครียดตะวันออกกลาง และการขัดแย้งระหว่างสหรัฐกับจีนในเรื่องการขึ้นภาษี กระตุ้นการใช้เรือส่งสินค้ามากขึ้น คาดผลประกอบการฟื้นตัว ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 7.40 บาท น้าแดงเสริม คาดทรัมป์มีโอกาสกลับมาเป็นประธานาธิบดี Trade war มีโอกาสเกิดขึ้นอีกครั้ง ธุรกิจส่งของกันมากขึ้น เป็นผลบวกต่อกลุ่มโลจิสติกส์ นอกจากนี้จารย์เพชรให้หุ้นแถมเป็นกลุ่ม JMART Family – SGC SINGER JMART JMT เข้าสะสม โดยมี SGC เป็น Proxy สำคัญ *** เพิ่มเติม อย่างก็ดี เช้านี้มีข่าวจีนรายงาน CPI ต่ำคาด และ คู่ขัดแย้งยอมหยุดยิงชั่วคราวเพื่อเจรจา ทำให้หุ้นปรับตัวลงในเช้านี้ รวมถึงกลุ่มเรือด้วย
.
#Liberator
โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
Equality for all.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า