หน้าแรกliberator LIB Talk 29/03/2024

[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 29/03/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
🔹ตลาดหุ้นวานนี้โดนแก๊งส์ 4 โมง ตบร่วงเลย ลบไป -10.5 จุดหรือ -0.8% ปิดที่ 1370 พร้อม Volume +5.6% d-d โค้ชบาสมองว่ากำลังทำ low ใหม่ของรอบ ทิศทางไม่ดีเลย สายเทคนิกตอนนี้มองไปที่ 1355 แล้ว ภาวนาว่าอย่าหลุด 1355 เด็ดขาด ส่วนอาจารย์เพชรมองว่า น่าจะเกิดจากการล้าง position และ rollover พวก TFEX ที่หมดสัญญาพอดี เลยเหวี่ยงมาก เป็นแบบนี้ทุกรอบของ นลท.สถาบันในประเทศ ต่างชาติ ที่ใช้ S50 ในการ Hedge พอร์ต
.
🔹หุ้นยิ้ม:DUSIT บวกแรง มีประเด็น 1.กลิ่นอายของการ Turn around ยังอยู่ 2.นักลงทุนหลายๆกลุ่มเริ่มให้ความสนใจมากขึ้น ทั้งสถาบัน, VI 3.แผนเปิดแต่ละ zone ของ DCP ตามแผน เดิม 27 ก.ย.นี้ 4. RevPar, ADR แซง pre-covid แล้ว น้าอธิบายว่า แปลว่า DUSIT เก่งขึ้นแล้ว ทางเทคนิคมองว่ารอย่อดีกว่า เข้าราคานี้ทุนจะเสียเปรียบ แต่กำลังอยู่ในระหว่างทางของการขึ้น สายพื้นฐานมีอยู่ run ต่อไป
.
🔹หุ้นเศร้า : MALEE มีประเด็น 1.โดนล้างสัญญาณทางเทคนิคทั้ง RSI และ STOCH Overbought เกินไป ทางเทคนิคมองว่าเกิด Bearish divergence ด้วย ต้องระวัง เพราะเมื่อวานมีการหลุด low ไปด้วยนะ เอาแบบสบายไม่ต้องลุ้นกำไรหรือไม่ ไป COCOCO นะ . Fund flow ต่างชาติ พลิกขาย 1,808 ลบ. ในฝั่งของ TFEX ก็พลิก Short เหมือนกันเกือบ 13,000 สัญญา
.
🔹Program trading ขาย>ซื้อ หุ้นเด่นๆคือ STEC, ONEE (เริ่มน่าสนใจขึ้นเรื่อยๆ จากรายได้อื่นๆที่ไม่ใช่สื่อโฆษณาเริ่มโตขึ้นแล้ว ให้เวลาเค้าอีกนิด subscriber หนาแน่นดี แปลว่าได้ eyeballs เยอะนะ) ทางเทคนิคมองว่าช่วงที่ผ่านมา กราฟเริ่มเปลี่ยนพฤติกรรม เมื่อวาน เกิดแรงขายหลุด 5 บาท แบบนี้มีโอกาสพักตัว
.
🔹กลุ่มยางมีประเด็น 1.มูลค่าการส่งออกดีขึ้น 2.ลูกค้ายุโรปเริ่มกลับมาซื้อปกติแล้ว 3.จีนไม่ซื้อของแพง ยังคงมีสต็อกเหลืออยู่ 4.จับตา พ.ค.-มิ.ย ว่าจะแล้งมากหรือไม่ 5.ราคายางเริ่มย่อๆนะ ทางเทคนิคมอง NER ย่อในขาขึ้น ซื้อได้แถว 5.5 และ 5.9 ส่วน STA รับแถว 18.8 จะดีกว่า เป็นลักษณะย่อในขาขึ้น ยิ่งย่อลึกสายปันผลน่าสนใจ
.
🔹ประชุมนักวิเคราะห์ ITC: 1.คาดการณ์ยอดขาย 1Q24 หดตัว 13% q-q แต่ขยายตัว 15% y-y 2.ลูกค้ากลับมาซื้อปกติแล้ว 3.อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะออกมาดีกว่าคาดนะ 4.ราคาวัตถุดิบ(ทูน่า) ลดลง 5.แนวโน้มปี 2024 ยังคงเป้าต่างๆไว้เหมือนเดิม จับตาดูช่วงครึ่งปีหลังให้ดี เพราะช่วงนั้นราคาวัตถุดิบชอบขึ้น พี่เซียงแนะซื้อเหมือนเดิม
.
🔹ประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ 1.GDP revise ขึ้นมาที่ 3.4% (คาด 3.2%) 2.ผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานครั้งแรกต่ำคาดเล็กน้อย สะท้อนว่าภาคแรงงานค่อยๆดีขึ้น 3.ยอดขายบ้านดีกว่าคาเล็กน้อย สะท้อนว่าภาคอสังหายังดีอยู่ 4.ภาพรวมข้อมูลจากมิชิแกน สะท้อนว่ายังแข็งแกร่งอยู่นะ
.
🚩คืนนี้มีประกาศตัวเลขเงินเฟ้อ Core PCE, PCE ลุ้นออกมาตัวเลขน้อย จะได้เฮดังๆเพื่อ cf view ของเฟด
.
📍หุ้น pick: AOT เน้นตีมท่องเที่ยวที่ร้อนแรง / เช็คสุขภาพหุ้นแนะนำ ฟังใน Live ช่วงท้ายนะ
.
อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL
อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS
.
#โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า