[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 3/04/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
🔹ตลาดหุ้นวานนี้ แทบจะไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง บวกไป +0.02 จุด ปิดที่ +1379.5 จุด ส่วน Volume การซื้อขายเริ่มกลับมาแล้วนะ ประมาณ 38,000 ลบ. +39.6% d-d โค้ชบาสมองว่า SET จะเป็น sideway อยู่ ในกรอบระยะสั้น 1370-1385 หากเบรก 1385 ได้ เจอกัน 1400 แต่หากหลุด 1370 เจอกัน 1355 จุดที่น้าเริ่มเสียวคือ SET อาจดูฟอร์มตัวแบบ Descending Triangle ได้นะ บาสก็บอกว่ามองได้ ถ้าเกิดจริง โอกาสลงมากกว่าขึ้นนะ ค่อยๆเฝ้ากันอย่างระมัดระวัง แนะถือเงินสด 50 เทรด 50 ตอนนี้ตลาดเหมาะกับคนที่อยากฝึกฝนในการเทรดมากๆเลยนะ (ด้วยเม็ดเงินที่น้อย)
.
🔹หุ้นยิ้ม: NSL มีประเด็น 1.ปีนี้มีออกสินค้าใหม่ๆ 2.ร่วมธุรกิจกับ make a wish 3.ผบห.ให้เป้าโต 19% ทางเทคนิคมองว่าซื้อราคาตรงนี้ไม่ทันแล้ว upside เริ่มจำกัด น้าสังเกตุเห็นลักษณะ volume เข้า แล้วไม่ค่อยได้ออก แล้วเข้าใหม่ ดูน่าจะมีอะไร
.
🔹หุ้นเศร้า:MGI มีประเด็น ตลาดแอบงงๆว่าไปซื้อหุ้น SABUY เพียง 1.7% แต่ได้นั่งบอร์ดเลย มันจะ synergy ขนาดไหน? นลท.กลัวบอสจะเหนื่อย+ต้องโฟกัสหลายบริษัท
.
🔹Fund flow ต่างชาติพลิกขายประมาณ 1,600 ลบ. ในฝั่งของ TFEX เปิด long กว่า 5,511 สัญญา (3 วันรวมกัน 36,530 สัญญา) ถือว่ายังเงียบๆเหงาๆ
.
🔹Program trading ขาย>ซื้อ หุ้นเด่นๆคือ KAMART (หุ้นมาไกล ขณะที่ข้อมูลเพิ่งมา เสียเปรียบเยอะ, ราคา 13 บาทถือว่าเป็นจุดวัดใจ ในการเปลี่ยนเทรนลงได้นะ ห้ามหลุดอีกแล้ว), JTS
.
🔹โอ้กะจู๋ มีแผนจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ 1.ตอนนี้มี 30 สาขา 2Q24 มีแผนจะขยายอีก 2 สาขา (แซนวิช+น้ำสกัดเย็น) 2.OR ที่หุ้นอยู่ 20% 3.IPO ไม่เกิน 159 ล้านหุ้น 4.GP 43-45% แต่ Net margin 4-8% แพ้ Mk สุกี้อยู่นะ น้าเสริมว่ารอดูใกล้ๆว่าจะเป็นหุ้นที่ดีไหม เพราะหุ้นที่ดี นอกจากธุรกิจที่ดีแล้ว เราต้องได้ในราคาไม่แพงด้วย ตอนนี้วิเคราะห์อะไรไม่ได้ แต่ไซส์ยังไม่ได้มีนัยสำคัญต่อ OR มากนัก
.
🔹ราคาน้ำมันครึ่งปีแรก มีแนวโน้มสูง จากความขัดแย้งต่างๆ ทำให้ตลาดกังวล supply ของน้ำมัน + OPEC ลดกำลังการผลิตน้ำมัน พี่เซียงมองว่า ตลาดมีโอกาสปรับสมมติฐานราคาน้ำมันขึ้นได้นะ หุ้น PTTEP ทางเทคนิคมองว่ามีลุ้นเล่นต่อได้ เบรกเส้น 200 วันได้นะ น้ามองว่าอาจเปลี่ยนเล่นกรอบบน ต้นทุนต่ำ วัดใจอย่าเพิ่งรีบขาย
.
🔹ยอดขายรถ EV ทั้ง TESLA และ BYD 1Q24 ออกมาผิดคาดกันเยอะ หด 20%-40% q-q คาดการแข่งขันตัดราคารัวๆปลายปีก่อน-1Q24 ทำให้ผู้บริโภครอรถใหม่ๆ ที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ และราคาถูกลง ทว่าตอนนี้ TESLA เริ่มปรับราคาขึ้นแล้วนะ $1000 เหรียญ แต่น้ามองว่าจีนเป็นคนกุมทิศทางตลาดแล้วตอนนี้
.
🔹ตลาดเริ่มกังวลว่า ถ้าเศรษฐกิจออกมาดี จะกลัวว่า FED จะไม่ลดดอกเบี้ยเดือนมิถุนายนได้
.
🔹ประกาศตัวเลขเศรษฐกิจ 1.JOLTS Openings สูงกว่าคาดเล็กน้อย สะท้อนว่าตลาดแรงงานยังแข็งแกร่ง 2.คำสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนกุมภาพันธ์ กลับมาขยายตัว 1.4% m-m ถือว่าแข็งแกร่งนะ
.
🔹Bond yield us 10 yrs ปรับตัวขึ้น ทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 4 เดือน ทำให้กดดันตลาดสินทรัพย์เสี่ยงได้
.
🔹ค่าเงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบ 5 เดือน
.
🔹สัปดาห์หน้าต้องติดตามทิศทาง กนง. เชื่อว่ายังไม่น่าลดดอกเบี้ย “ก่อน” อเมริกานะ อ.เพชรมองว่า ธนาคาร หรือ ไฟแนนซ์ เก็งกำไรประเด็นดอกเบี้ยยากแล้ว กนง.เสียงแตก ฝั่งเริ่ม bet มา lock yield เลยมองว่า รอให้จบ ค่อยเล่นก็ได้ ไปเอาหุ้นได้ประโยชน์บาทอ่อนดีกว่า
.
🔹ประชุมครม. มีประเด็น 1.ปรับค่าแรงขึ้นบางกลุ่ม 2.ตั้งขาดทุนแผนงบประมาณปี 68 สะท้อนว่ามีโอกาสจะกระตุ้นGDP ให้ดีขึ้นได้
.
หุ้น pick : ITC เล่นตีมการส่งออก+คาดงบ 1Q24 โต y-y
.
📍อย่าลืมไปเล่น Spread Price Analysis ฟีเจอร์ใหม่ของ LIB of PC ตรง Workspace นะครับ สายเทรดชอบแน่นอน!!
.
อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL
อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS
.
#โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า