หน้าแรกliberator LIB Talk 27/05/2024

[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 27/05/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
• SET index วันศุกร์ปิด 1,364.5 จุด -3จุด (-0.2%) มูลค่าการซื้อขาย 35,779 ล้านบาท ลดลงเหงาๆ โค้ชบาสมอง หลุดแนวรับ 1367 ไม่ค่อยดี เป็น Sideway down เพิ่มสัดส่วนเงินสดให้มากขึ้น น้าแดงเสริมว่า แม้ P/E SET จะอยู่ที่ 14 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 17 เท่า แต่ก็ยังแพงกว่าเพื่อนบ้านอย่างฟิลิปปินส์ที่ 11 เท่า เกาหลีใต้ 10 เท่า มาเลเซีย 14 เท่า อินโดนีเซีย 13 เท่า จารย์เพชรมองแนวรับ 1,355 ตลาดยังให้น้ำหนักกับประเด็นในตลาดต่างประเทศ จับตาตัวเลข PCE ที่ FED ใช้เป็นตัวตัดสินใจในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย และ PMI ของจีน มองตลาด Sideway กรอบ 1355-1380 ยืนบวกบางๆ
.
• Fundflow – ต่างชาติขาย 3 วันติด 4,999 ล้านบาท กองทุนซื้อ 5 วันติด +2,437 ล้านบาท ต่างชาต Long TFEX 4,511 สัญญา บ้านเรายังไม่ sexy นัก
.
• หุ้นยิ้ม ITC +6.6% คาด Q2 กำไรเติบโต y-y และ q-q จากยอดคำสั่งซื้อมากขึ้น รวมถึงกระทรวงพาณิชย์ รายงานตัวเลขการส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยง 4 เดือนแรก 67 (ม.ค.-เม.ย.) +27% y-y ป้าเซียงแจ้งตลาดหลักอเมริกาและยุโรปเติบโตทั้งคู่ ผบห.ตั้งเป้าเติบโต 15% ราคาเหมาะสม 26 บาท ทางเทคนิคโค้ชบาสมองแนวต้านถัดไป 24 บาท
.
• หุ้นเศร้า CCET -4.8% ป้าเซียงแนะนำว่า ไตรมาส 1 ยอดขายลด 18% จากการปรับ product mix เน้นสินค้ามาร์จิ้นสูง และลูกค้าชะลอจากเศรษฐกิจโลก ครึ่งปีหลังมีสัญญาณที่ดี มองทั้งปี ลดลง 5% มีโอกาสที่จะได้รับลูกค้าใหม่เพื่อเพิ่มยอดขายปีหน้า ราคาเหมาะสม 3.6 บาท Valuation ตึงตัว น้าแดงเสริมว่าราคาขึ้นมาแล้ว 150% ทางเทคนิคโค้ชบาสมองแนวรับ 3.20 บาทเป็นแนวรับสำคัญ แนวต้านใหญ่ 4 และ 5 บาทตามลำดับ
.
• Program Trading : Buy < Sell , Active – ITC , BBIK โค้ชบาสมอง RCL หลังจากขึ้นมาน่าจะพักตัว
• Block trade : AOT
.
• Short เพิ่ม : BEM – Double Deck คร่อมทางด่วนขั้นที่ 2 มีความคืบหน้า กทพ. อยู่ระหว่างคุยกับ BEM อาจจบที่ท่า BEM ลงทุน + ลดค่าทางด่วนเส้นเดิม(+ขยายสัมปทานเส้นเดิมยาวออกไปอีก) แนวโน้มไตรมาส 2 รับเงินปันผลจาก ckp, ttw กว่า 300 ล้านบาทรวมถึงเปิดเทอม แนวโน้มยังดีงาม ประมาณการยังคงเดิม ราคาเหมาะสม 11.20 บาท สายสีส้มเป็น upside อีก +1.50 บาท โค้ชบาสมองยืน 8 บาทได้มีโอกาสทดสอบ 8.2 8.4 บาท แนวโน้ม sideway down
.
• ซื้อคืน (Short Covering) : BTS จะประกาศงบอีก 3 วัน (30/5/67) ตลาดคาดจะพลิกกลับมากำไร 900 ล้านบาท จากขาดทุน 4,760 ล้านบาท ถือเป็นการ Turn around โค้ชบาสมอง sideway down มีแรงดึงกลับมีโอกาสกลับขึ้นไป 6 บาท
.
• NVDR : ธนาคาร ค้าปลีก ซื้อติดต่อเนื่อง กลุ่มที่มีแรงขาย พลังงาน ท่องเที่ยว
รายตัวซื้อ TISCO ITC ขาย TRUE SCC โค้ชบาสมอง TISCO มีโอกาสกลับไปทดสอบ 100 บาท TRUE โค้ชบาสมอง ภาพใหญ่ยังดี แนวรับ 7.55 บาทเป็นแนวรับสำคัญ น้ามองจบรอบเก็งงบดี ARPU ฟื้น เลยโดน profit taking หน่อย รอได้
.
• Commodity Report – โรงกลั่นลดลง ปิโตรเคมี +3% ทั้งอะโรมาติคและโอลิฟินส์ ข้าวสาลี +7% ยาง+3% ไก่ทรงตัว กุ้ง ทรงตัวด้านล่าง หมูปรับตัวเพิ่มขึ้น BDI ลดลง แต่เรือตู้ปรับตัวเพิ่มขึ้นนะ
.
• Commodity Pick – STA คาดแนวโน้มฟื้นตัวกลับมาจากปริมาณและราคาขายที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น มีลุ้นพลิกจากขาดทุนเป็นกำไรในไตรมาสสอง ราคาเป้าหมาย 20 บาท โค้ชบาสมองแนวรับ 17.7 แนวต้าน 19 บาท
.
• Daily Pick – RCL Container index ปรับตัวพิ่มขึ้น 7.2% w-w 53% ytd ทำจุดสูงสุดรอบ 20 เดือน ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐกับจีนเรื่องภาษีจะเป็นปัจจัยบวกให้กับค่าระวางเรือ Valuation เทรดต่ำบุ๊ค P/BV 0.48 เท่า ราคาเหมาะสม 28 บาท ทางเทคนิคมีสัญญาณฟื้น เทรดระยะสั้นได้ หุ้นแถมอาจารย์เพชรให้ WICE ซึ่งได้รับประโยชน์จากค่าระวางเรือเช่นกัน ทางเทคนิคลุ้นให้ผ่าน EMA200 ที่ 6.5 บาท น้าเสริมว่า การที่ไบเดนขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีน ทำให้ผู้ประกอบการต้องเร่งขนส่งก่อนเริ่มภาษีใหม่ 1 สค. ล่าสุด Bloomberg รายงานเรือ shortage แล้ว เลยมองว่า RCL WICE เล่นได้อีก 1-2 เดือนสบายๆ
.
• ตลาดหุ้นอเมกา DJI +0.01% โอกาสปรับดอกเบี้ยลดลงเหลือ 50% จากระดับ 69%
.
• BOEING ($BA) ร่วมมือ NASA มีแผนเปิดตัว Starliner Capsule เป้าหมายนำนักบินไปกลับจาก Space Station มากขึ้นหลังจากล่าช้าในการเปิดตัวตั้งแต่ 2020 กำหนดบินครั้ง 1 มิ.ย.นี้ คาดจะเป็นแหล่งรายได้ใหม่ให้กับบริษัท หลังราคาหุ้นปรับตัวลดลงความกังวลจากความปลอดภัย ทว่าน้ามองว่ายังอีกนาน ไม่น่าจะเป็น turning point ในระยะสั้นนี้ๆ น้องเอินบอกว่าการทดสอบบิน หากสำเร็จหุ้นจะพุ่งได้ แต่ถ้าไม่สำเร็จน้าก็เสียวว่าวงแตกได้เช่นกัน ดังนั้น เก็งกำไรด้วยความระมัดระวังนะ
.
• AIRBNB ($ABNB) Platform Sharing Economy เชื่อมต่อนักเดินทางกับที่พัก อพาร์ตเมนท์ และบ้าน สำหรับการเข้าพักระยะสั้น ปัจจุบันบริษัทมีโฮสท์กว่า 5 ล้านราย และมีที่พักเปิดให้บริการมากถึง 7.7 ล้าน ใน 100,000 เมือง มากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดอันดับสองที่ 31% โดยบริษัทได้รับส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มมากขึ้นนะ น้ามองว่าเป็นหุ้นเล่นตาม event ใหญ่ๆได้ เอินบอกว่ายอดจองรับ Olympic พุ่งแล้ว แถมมีบอลยูโรด้วยนะ โค้ชบาสมองแนวรับ 140 เหรียญเป็นแนวรับที่น่าสนใจ
.
.
#Liberator
โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
Equality for all.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า