หน้าแรกLIB Learnเทรดแต่หุ้นไทย? อยากเพิ่มโอกาสลงทุนต่างประเทศ แล้วจะลงทุนอะไรดี?

เทรดแต่หุ้นไทย? อยากเพิ่มโอกาสลงทุนต่างประเทศ แล้วจะลงทุนอะไรดี?

เทรดเดอร์หลาย ๆ คนอาจมองว่าช่วงที่ผ่านมาดัชนีหุ้นไทยเทรดในกรอบ ส่งผลให้บางคนอาจจะรอดูทิศทางที่ชัดเจนของตลาดก่อน หรืออาจจะมองหาโอกาสการลงทุนในตลาดต่างประเทศอื่นๆ

แต่รู้หรือไม่ว่าสามารถลงทุนต่างประเทศผ่านตลาดหุ้นไทย โดยสามารถซื้อขายผ่านบัญชีซื้อขายหุ้นไทยที่มีอยู่แล้วได้เลย และยังสามารถสร้างผลตอบแทนได้ทั้งในภาวะที่ตลาดเป็นขาขึ้นและขาลงได้ เป็นการเพิ่มโอกาสในการลงทุนมากกว่าการจำกัดการลงทุนแค่ตลาดใดตลาดหนึ่ง และสามารถเริ่มต้นลงทุนได้โดยง่าย ทีมงาน DW28 จะมาเล่าให้ฟังกัน

ดัชนีหุ้นไทยเทรดอยู่ในกรอบ น่าเบื่อไหม?

SET Index ในช่วงเกือบ 4 เดือนที่ผ่านมา (1 พ.ย. 2023 – 20 ก.พ. 2024) เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบประมาณ 1,350 – 1,450 จุด นักลงทุนหลายๆ คน จึงอาจอยากมองหาทางเลือกในการลงทุนที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้สูงขึ้น

HSI DW28 ทางเลือกในการสร้างผลตอบแทนผ่านตลาดหุ้นไทย

ถึงแม้ดัชนี HSI จะปรับตัวลงแรงเช่นเดียวกับดัชนีตลาดหุ้นไทยในปีที่ผ่านมา แต่นักลงทุนมีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนด้วย HSI DW28 ของทาง Macquarie ผ่านตลาดหุ้นไทย และมาดูเหตุผลกันว่าทำไม HSI DW ถึงได้รับความนิยม?

1. ดัชนี HSI มีความผันผวนมากกว่าดัชนี SET50 สร้างโอกาสทำกำไรใน HSI DW ได้มากกว่า
ดัชนี HSI มีความผันผวน 90 วันย้อนหลัง และมีการเคลื่อนไหวระหว่างวันสูงกว่าดัชนี SET50 ตลอดช่วงครึ่งปีแรก ของปี 2024 จึงสามารถสร้างโอกาสในการทำกำไรบน HSI DW ได้มากกว่า ไม่ว่าดัชนีจะปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือลดลงก็ตาม

ทั้งนี้ DW เป็นสินค้าที่มีอัตราทด หรือที่เรียกว่า Effective Gearing ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงของดัชนีที่มากกว่า จะส่งผลให้มีโอกาสทำกำไรใน DW ได้มากขึ้น หาก DW มี Effective Gearing เท่ากัน ตัวอย่างเช่น

2. HSI DW28 มีสภาพคล่องสูง
DW28 Macquarie มีประสบการณ์การออก DW และพัฒนาระบบดูแลสภาพคล่องในเอเชียอย่างต่อเนื่องมากกว่า 25 ปี ทาง Market Maker ทำให้ระบบมีประสิทธิภาพ ตรงตามตารางราคา และสามารถวางปริมาณ Bid/Offer รวมทุกรุ่นได้หนาแน่นมากที่สุดในตลาด (เทียบกับ HSI DW เท่านั้น) ส่งผลให้ HSI DW28 มีสภาพคล่องสูง จึงทำให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่าไม่ว่าไม้ใหญ่หรือไม้เล็กนักลงทุนก็สามารถซื้อขายได้อย่างมั่นใจ โดยนักลงทุนสามารถใช้ตารางราคาบน www.thaidw.com/tools/livematrix เพื่อวางแผนในการเทรดได้


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า