หน้าแรกLIB Learn“Treecard” บัตรเดบิตรักษ์โลก ที่ช่วยลดขยะ ดูแลสิ่งแวดล้อม

“Treecard” บัตรเดบิตรักษ์โลก ที่ช่วยลดขยะ ดูแลสิ่งแวดล้อม

Written by : #CreativeTone x #Liberator

เมื่อการใช้จ่ายแบบไร้เงินสดกำลังกลายเป็นที่นิยม สิ่งหนึ่งที่เราอาจคาดไม่ถึงก็คือ ปัญหาขยะพลาสติกจากการผลิตบัตรเครดิตและเดบิตที่เพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว

เพื่อแก้ปัญหานี้ บริษัท Treecard ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพด้าน FinTech จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จึงได้ลงมือปฏิวัติบัตรเดบิตแบบเดิมๆ เสียใหม่ ด้วยการเปลี่ยนมาใช้วัสดุไม้จากต้นเชอร์รี่ พร้อมเสริมแกนของการ์ดให้แข็งแรงขึ้นด้วยขวดพลาสติกรีไซเคิล ทำให้บัตรเดบิตของพวกเขา แม้จะไม่แข็งแรงเท่าพลาสติก แต่ก็ไม่เปราะบางจนแตกหักง่าย

Treecard ขยายความไอเดียนี้เอาไว้ว่า การทำบัตรเดบิตด้วยต้นไม้นั้น ลำพังต้นเชอร์รี่เพียงต้นเดียวก็สามารถใช้ทำบัตรเพื่อส่งต่อลูกค้าได้มากกว่า 300,000 ใบ ซึ่งใช้ทรัพยากรน้อยกว่าบัตรรูปแบบพลาสติกที่ใช้กันอยู่หลายเท่า

ไม่เพียงเท่านั้น ในมุมของการใช้งาน บัตรเดบิตจาก Treecard ยังเป็นบัตรที่เชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารที่มีอยู่และใช้ชำระเงินแบบไร้สัมผัส (Contactless) ได้ทุกที่บนโลกที่รับบัตรมาสเตอร์การ์ดอีกต่างหาก

นอกจากนี้ ตัวบัตรยังรองรับ Apple Pay, Google Pay และ Samsumg Pay ด้วย อีกทั้งยังสามารถใช้งานเป็น Virtual Debit Card ได้เช่นเดียวกัน ที่สำคัญ คือ ไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายเดือน รวมถึงค่า Loading fee และค่าธรรมเนียมสกุลเงินต่างประเทศด้วย

ทั้งนี้ ทุกการชำระเงินด้วย TreeCard (ทุกการใช้จ่ายจำนวน 48 ปอนด์) บริษัทฯ จะมีการนำเงินในส่วนของกำไร 80% จากบริษัทที่เรียกเก็บจากร้านค้าไปปลูกต้นไม้ด้วย พูดง่ายๆ ก็คือ ทุกการรูดเงินยังได้สมทบทุนการปลูกป่า

ซึ่ง Treecard ได้ให้คำมั่นกับผู้ใช้งานแบบจริงจังเอาไว้ว่า บริษัทจะไม่ลงทุนในกิจกรรมทางการเงินที่จก่อให้เกิดการตัดไม้ทำลายป่าหรือในเชื้อเพลิงฟอสซิลเด็ดขาด การประกาศกร้าวนี้สามารถสร้างความเชื่อมั่นกับผู้ใช้ (โดยเฉพาะผู้ใช้สายเขียว) ได้เลยว่า ทุกการใช้จ่ายนั้น จะนำไปช่วยโลกอย่างครบวงจรนั่นเอง

จะเห็นได้ว่า การขยับตัวเพื่อช่วยให้สังคมและสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นนั้น เป็นเรื่องที่ทุกคนลงมือทำได้ เพียงเราใส่ใจและสังเกตกับปัญหารอบตัวมากขึ้น พร้อมใช้ความคิดสร้างสรรค์ที่มีลงมือแก้ปัญหา ไอเดียที่ออกมา นอกจากจะตอบโจทย์การใช้งานแล้ว ยังเป็นการนำเสนอทางเลือกดีๆ ใหม่ๆ ที่เปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้ดีขึ้นได้เช่นเดียวกัน

02.03.2023


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า