หน้าแรกliberator LIB Talk 11/03/2024

[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 11/03/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk 11/03/2024
จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์

🔹ตลาดหุ้นวันศุกร์ที่ผ่านมา ปิดเขียวเต็มแท่ง บวก +14.3 จุด หรือ +1% ถือว่าขึ้นแรงว่าตลาดหุ้นเอเชีย (+0.4%) ปิดที่ 1386.4 พร้อม Volume ประมาณ 40,000 ลบ. โค้ชบาสมองว่าการขึ้นรอบนี้ ถือว่าสวยงามเลย ยืนเหนือ 1380 ได้ มีโอกาสขึ้นต่อ ลุ้นแนวต้านถัดไป 1400 จุด น้าบอกตลาดหุ้นเอเชียแดงๆเช้าเล็กน้อยต่อจากตลาดสหรัฐ อาจขวางๆอยู่
.
🔹กลุ่มโรงไฟฟ้ามีประเด็น 1.กกพ.เปิดรับฟังความเห็น มี 3 แนวทาง 1.เก็บค่าไฟ (สุดโต่ง) 5.44 บ/หน่วย 2.เก็บค่าไฟ (กลางๆ) 4.34 บ/หน่วย 3. เก็บค่าไฟ (ม.ค.-เม.ย.) 4.18 บ/หน่วย พี่เซียงมองว่ามีโอกาสเกิดในข้อ 3 หากเกิดข้อ 3 จริง ทางโรงไฟฟ้าก็แฮปปี้แล้ว 2.GPSC ได้ประโยชน์เยอะสุด รองมา BGRIM (ลงทุนในโรงไฟฟ้าใหม่ที่เกาหลี capacity 700 MW นักวิเคราะห์มองว่าแอบแพงไปหน่อย) ทางเทคนิคมองว่าเล่นได้ทั้งคู่เลย BGRIM มองที่ 30 นะ ส่วน GPSC หาจังหวะซื้อตอนย่อ อย่างไรก็ดีต้องรอการเคาะตัวเลขสุดท้าย แต่เชื่อลึกๆว่าอย่างแย่เท่าเดิม หรือ ปรับขึ้นเล็กน้อย เพราะ กฟผ.แบกรับหนี้เยอะ
.
🔹หุ้นเศร้า :ETL น้าวิเคราะห์ว่า 1.เอาจริงๆกำไร 4Q23 ที่ออกมา ยังไม่ได้ Wow หดตัวแรง q-q 2.อัตรากำไรขั้นต้นลงทั้ง q-q และ y-y ยังไม่ไดเป็น shape ที่ดี แต่เล่นมาจากความคาดหวัง ศก.จีนเป็นหลัก ตลาดวางเป้า 2.00 ใกล้แล้ว แถมหุ้นใหญ่เด่น ระวังการ take profit บ้าง ทางเทคนิคมองว่า ซื้อแถว 1.55-1.60 ยังพอได้ แต่อย่าหลุด 1.6 เด็ดขาด!!
.
🔹Fund flow ต่างชาติ ซื้อกว่า 3,613 ลบ. (ซื้อ 4 วันติด เกือบ 8,000 ลบ.) ในฝั่งของ TFEX เปิดหน้า Long กว่า 30,897 สัญญา
.
🔹Program trading ซื้อ>ขาย หุ้นเด่นคือ HMPRO, PTG
.
🔹อย่าลืมเปิด Notification กันด้วยนะ เพื่อติดตามข่าวสารตรงจากนักวิเคราะห์แบบเท่าเทียมกัน
.
🔹Top gainer & Loser โค้ชบาสคัดมาให้ 1. ชอบ WARRIX ลุ้นกลับตัวในรอบใหญ่ หากยืน 5 บ ได้ น้าเสริมว่ามีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ เน้นการขายในช่องทางตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมที่เน้น wholesale แถมจะออกสินค้า Lifestyle มากขึ้น ทำให้ gross margin ลุ้นเพิ่มขึ้นจากเดิมได้ 2.MTW ไม่หลุดแนวรับ 2.4 + เห็นแรงซื้อกลับ +อินดิเคเตอร์กำลังตัดขึ้น (Stoch.) แต่อย่าหลุด 2.36 นะต้อง stop loss รอดูงบขายมอไซค์ไฟฟ้าว่าจะมาตาม story จริงไหม
.
🔹สัปดาห์นี้ต้องติดตาม ตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญว่า 1400 จะได้ลุ้นมั้ย (ถ้าเงินเฟ้อชะลอตัว+ชะลอมากกว่าคาดเยอะๆ จะหนุนตลาดหุ้นได้)
.
🔹ประกาศตัวเลขเงินเฟ้อจีนถือว่าโอเคเลย โดย CPI เดือนกุมภาพันธ์ออกมา +0.7%y-y (ดีกว่าที่ตลาดคาด) กลับมาบวกครั้งแรกในรอบ 5 เดือน
.
🔹ประกาศตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐฯ วันศุกร์ที่ผ่านมา 1.Nonfarm Payrolls กระตุกขึ้นมาต่อเนื่อง (ออกมาสูงกว่าที่ตลาดคาดเยอะ) 2.แต่อัตราการว่างงานออกมาที่ 3.9% 3.ค่าจ้างรายชั่วโมง +4.3% y-y ถือว่ากลางๆ
.
🔹ตัวเลข GDP 4Q23 ของญี่ปุ่นปรับแก้เป็น +0.4% q-q ทำให้รอดสภาวะ technical recession ซึ่งจารย์เพชรอธิบายว่าแม้เป็นเรื่องที่ดี แต่ที่ตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่ลงตอนนี้ ลงเพราะค่าเงินเยนที่แข็งค่าตาม ศก. ซึ่งประเทศส่งออกแบบ ญี่ปุ่น ไม่ชอบสิ่งนี้
.
🔹วันศุกร์นี้มี FTSE Rebalancing นะ แต่น้ำหนักเบากว่า MSCI นะ ไม่น่ามีปัญหา
.
🔹หุ้น pick : AAV เน้นตีมท่องเที่ยว+คาดกำไร 1Q24 จะดีทั้ง q-q และ y-y น้าเสริมว่าฟรีวีซ่าไทย-จีน ไม่ได้มีแค่จีนอยากมาไทย คนไทยก็ไปจีนเพิ่มขึ้นด้วย Google trend อธิบายแบบนี้ ลองไปเล่นกันดู

.
อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL
อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS
.
#โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า