หน้าแรกliberator LIB Talk 19/03/2024

[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 19/03/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
🔹ตลาดหุ้นวานนี้ไม่ไปไหน แต่แพ้ sentiment ตลาดหุ้นเอเชีย SET ลบไป -0.1 จุด หรือ -0.01% ปิดที่ 1385.9 จุด พร้อม Volume แห้งเหี่ยว 37,393 ลบ. -25% d-d แต่โค้ชบาสมองว่าทรงยังไม่ได้เสีย ที่สำคัญยังไม่หลุด 1380 ถือว่ายังรักษาโมเมนตัมได้ดี ตอนนี้ยังรอทดสอบ 1400 นะ
.
🔹หุ้นยิ้ม : PLUS มีประเด็น 1.ผบห.ตั้งเป้ารายได้โต 40-50% 2.กำลังไปหาตลาดใหม่ๆ อย่างจีน 3. p/e ตอนนี้ไม่ได้แพงเทียบกับกลุ่ม 20+ หากเทียบกับตัวอื่นๆ ทางเทคนิคมองว่าไปต่อนะแบบนี้ กำลังฟื้นตัวแบบเต็มตัวเลยนะ
.
🔹หุ้นเศร้า: Q-CON มีประเด็น 1.น้ายังมองอสังหาริมทรัพย์ปีนี้ท้าทาย ยอด Pre-sale ไม่มาตามคาดในช่วง 2H23 ส่งผลให้การก่อสร้างจะไม่คึกเหมือนปีก่อน ทำให้หุ้นใกล้เป้า 21 แถมติดแนวต้านจะมีคน take profit บ้าง ทว่าหุ้นทรุดลงมายีดล์ 5.8% เริ่มน่าสนใจ XD 29 มีค. ใครจะเอายีลด์รอย่อ เพราะยังไงพื้นฐานดี #1 อิฐมวลเบาไทย ทางเทคนิคมองว่าเป็น Double top แต่ไม่น่ากังวล แต่ตรงที่ต้องดูคือ 18.5 เพราะเป็น แนวต้าน High เดิมนั่นเอง เน้นย่อซื้อได้
.
🔹Fund flow ต่างชาติขายเบาๆ 298 ลบ. (2วันรวมกัน 2,475 ลบ.) ในฝั่งของ TFEX พลิกมา Long 12,733 สัญญา
.
🔹Program trading ขาย>ซื้อ นิดหน่อย หุ้นเด่นๆคือ SAMART, ROJNA (หุ้นพุ่งมาเร็ว ส่วนหนึ่งมาจาก Core profit ที่โตแรง แต่ข่าวก็ออกมาตั้งแต่ ก.พ. แล้ว เล่นด้วยความระมัดระวัง)
.
🔹ประชุมนักวิเคราะห์ RBF มีประเด็น 1.มองว่าผ่านจุดต่ำสุดใน 4Q23 แล้ว 2.แนวโน้มปี 2024 ผบห.ตั้งเป้าในไทย โต 8-9% และ ต่างประเทศโต 17-20% 3.มีสินค้าใหม่ชื่อ Hello Boy 4.ใช้พรีเซนเตอร์ 4EVE ในการโปรโมท น้ากด Like ทางเทคนิคหากยืน 11 ได้จะถือว่าลุ้นกลับตัว แต่ถ้าหลุดต้องมอบตัวก่อนนะ
.
🔹สามารถติดตามย้อนหลัง LIB Insight : SCGD ได้ที่นี้ https://bit.ly/3Tlj8ta เลย
.
🔹วันนี้มีประชุม BOJ ค่าเงินเยนอาจผันผวนได้นะ ซึ่งข้อมูลจาก Bloomberg เสียงส่วนใหญ่ (71%) มองว่าBOJ จะคงดอกเบี้ย -0.1% เหมือนเดิม
.
📌Commodity Report สัปดาห์นี้ติดตาม 1. ราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.ค่าการกลั่นค่อยๆฟื้นตัว ทำให้ส่งผลบวกต่อกลุ่มโรงกลั่น เลือกหุ้นที่น่าสนใจคือ SPRC 3.สินค้าเกษตร น้ำตาล+ยาง ปรับตัวขึ้น 4.ราคาเนื้อสัตว์ เน้นไก่ หมูยังไม่ไหว อ่านบทวิเคราะห์เต็มทุกสินค้าโภคภัณฑ์บนเว็บไซต์ หรือ Content menu > Research
.
📍หุ้น pick : SCB เน้นตีมปันผลสูง ตอนนี้คิดปันผล 6.8% กว่า งบ 4Q23 ดีกว่าคาด เริ่มเห็น ROE ขยับขึ้น

.
อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL
อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS
.
#โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า