หน้าแรกliberator LIB Talk 21/03/2024

[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 21/03/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
🔹Opp. Day น่าฟังวันนี้คือ CREDIT (ROE อยู่กลุ่มสูง), ONEE (คุณพิธาน เข้าซื้อสัดส่วนเกือบ 25% ทิศทางธุรกิจจะเป็นยังไงต่อ น่าฟัง)
.
🔹ตลาดหุ้นวานนี้ลบไป -9.3 จุดหรือ -0.7% ปิดที่ 1373.2 จุด พร้อม Volume 54,667 ลบ. +1% d-d (มี Big lot AWC 17,000 ลบ.) โค้ชบาสมองว่า sentiment ตลาดต่างประเทศเด้งกันชึ้นมาแรง ตลาดบ้านเราก็อาจรีบาวด์ด้วย ซึ่งมอง 2 กรณี 1.ผ่าน 1386 ได้ มีโอกาสไป 1400 2.หากผ่าน 1386 ไม่ได้ มีโอกาสไป 1355 ส่วนอาจารย์เพชรมองว่าวันนี้ยังไง SET ก็ควรจะบวก sentiment ดีมาก
.
🔹หุ้นยิ้ม:BCP มีประเด็น 1.โรงกลั่น GRM ดีขึ้น Crude premium ลดลงนิดเดียว 2.ที่ไปซื้อ ESSO มาดูดีขึ้น 3.OKEA คาดกำลังการผลิตดีขึ้น (มากกว่า 50% ขายน้ำมัน ถือว่าดีในช่วงนี้) 3.โรงไฟฟ้าคาดว่าจะดีกว่า 4Q23 ทางเทคนิคราคาตรงนี้กำลังทดสอบแนวต้านสำคัญ 45 รอบที่3 !! แต่ดูจากหลายๆอย่าง ลุ้นผ่านได้นะ กลยุทธ์คือ ซื้อตามได้ถ้าเบรก แต่ถ้าไม่เบรกก็ซื้อตอนย่อนะ
.
🔹หุ้นเศร้า : SCC มีประเด็น 1.กลุ่มซีเมนต์ไม่ดี ดูจากการก่อสร้างที่ยังไม่ค่อยดี 2.ธุรกิจปิโตรเคมี ที่ไปเปิดโรงงานใหม่ มีเหตุให้เลื่อนการ COD ไปช่วงต้น 3Q24 ก่อน (upstream) ทำให้ SCC ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่าย 800 ลบ./เดือน ทางเทคนิคมองว่าไม่ดีเลย เพราะเกิดการทำ new low อยู่ในทิศทางขาลงชัดเจน น้าแดงถามว่า short ได้ไหม บาสบอกว่า มันลงมาไกล ใกล้แนวรับสำคัญ 240-250 แล้ว ไม่ควรนะ
.
🔹Fund flow ต่างชาติขายต่อประมาณ 20,000 ลบ. (ขาย 4 วันติดกว่า 41,350 ลบ. หลักๆมาจาก AWC ) ในฝั่งของ TFEX เปิดหน้า Short เกือบ 10,000 สัญญา
.
🔹Program trading ขาย>ซื้อ หุ้นเด่นคือ PIN(มองว่าจบรอบการขึ้น อยู่ในรอบพักตัวปรับฐาน มีโอกาสย่อได้นะ ระวังกันด้วย), MGI
.
🔹Tops daily เปิดขายเฟรนไชส์ เริ่ม 1.07 ลบ. การันตีรายได้ 60,000 บาท/เดือน คืนทุนใน 2 ปี ข่าวนี้ต้องตระหนัก รอบที่แล้ว Go Wholesale ทำเอา CPAXT เป๋ไปรอบนึง จับตาราคา CPALL ดีๆว่าจะสะท้อนทางไหน น้ามองว่าวันนี้ตลาดขึ้น แต่ถ้า CPALL สวนลง แปลว่าราคาหุ้นกินข่าวนี้เข้าไปนะ จับตานะ
.
🔹ประชุมนักวิเคราะห์ DUSIT 1.โครงการ Dusit central park ใกล้เสร็จแล้ว โรงแรมกำหนดวันเปิด 27 ก.ย. ครบวงจรที่เหลือทยอยเปิด ห้าง ออฟฟิส และคอนโดหรู 2.RevPar 4Q23 ดีกว่า Pre-COVID 11% 3. ADR ดีกว่า Pre-COVID 5% เป็นสัญญาณที่ดีมาก 4.ผบห.คาดว่า RevPar จะขึ้น 2 หลักได้ในปีนี้ จากการใส่ value เข้าไปในบริการ 5.การโอนคอนโดที่ศรีราชาล่าช้ากว่าแผน จากกำลังซื้อต่างจังหวัดที่อ่อนแอ ตรงนี้ทำให้น้าปรับประมาณการลงนิดหน่อย 6.ยังเป็นหุ้น Turn around น่าสนใจ คาดปีนี้กำไรครั้งแรกในรอบ 5 ปี เสี่ยงนะแต่ก็ได้ผลตอบแทนสูงถ้ากลับมาจริง น้าแนะนำซื้อ 11.20 บาท
.
🔹ผลการประชุม FED 1.แนวโน้มดอกเบี้ย : จาก dot plot ตอกย้ำจะลดดอกเบี้ย 3 ครั้ง ทำให้ตลาดมั่นใจมากขึ้นว่าเดือนมิถุนายนจะเริ่มลดดอกเบี้ย 2.ปรับประมาณการ GDP ขึ้น ,อัตราการว่างงานปรับลดลง และเงินเฟ้อเดือน มีนาคม แม้คาดขึ้นมาหน่อย แต่เหล่านี้สะท้อนว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯไม่ recession นะ 3.ปรับลดงบดุลของ FED: กำลังค่อยๆชะลอการทำ QT แต่สภาพคล่องยังเหลือเฟือให้ตลาดหุ้น 4.ผลกระทบต่อสินทรัพย์ต่างๆ : ดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อย บาทเริ่มกลับมาแข็ง ทำให้เม็ดเงินน่าจะไหลมาเอเชียได้นะ
.
🔹น้าถามมุม fund flow อ.เพชร อธิบายว่า คงเกาะตลาด US หลักไปก่อน แต่ตลาด เอเชีย อาจได้เม็ดเงินรองๆลงมา ส่วนตลาดไทย น้ามองว่า ไทยๆคงเล่นกันเองก่อน รอฝรั่งเค้าตันๆที่ US แล้วมาหา Alpha ค่อยมาหาหุ้นไทย หรือไม่ตลาดไทยต้องมี turning point แรงๆถึงจะถาโถมเข้ามา หุ้น pick: MTC เน้นตีม NPL อยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น+คาดสินเชื่อจะโต 20% ได้ sentiment ดอกเบี้ยพีค
.
🚩Liberator Day เทรดแบบไม่มีค่าคอมมิชชั่นได้ทั้งวันเลยนะ
.
📌มีแถมหุ้นน่าสนใจ 5 ตัว ติดตามได้ใน live ย้อนหลังเลย
.
อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS . #โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน 𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า