หน้าแรกliberator LIB Talk 26/03/2024

[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 26/03/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
🔹Opp day. วันนี้ที่น่าสนใจ คือ DUSIT ติดตามได้เพิ่มในบทวิเคราะห์ น้าแดงเขียนไว้ให้ครบแล้ว มีกลิ่นอายของการ Turnaround และ KAMART มาครั้งแรก ไปฟังเค้าหน่อย
.
🔹ตลาดหุ้นไทยวานนี้เซตามเอเชียที่ take profit กันจากช่วงก่อนหน้านี้มีข่าว FED ให้มุมมองจะลดดอกเบี้ย 3 ครั้งปีนี้ ทำให้สินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกปรับตัวขึ้นมา โดย SET ลบไป -8.6 จุดหรือ -0.6% ปิดที่ 1372.5 จุด พร้อม Volume 41,151 ลบ. +4.6% d-d (แม้เริ่มขยายเวลาเทรดภาคบ่าย 30 นาที) โค้ชบาสมองว่าไม่ค่อยดี มีโอกาสปรับตัวลงต่อ มองไป 1355 แล้ว ไม่มอง 1400 แล้วนะ จารย์เพชรมองว่าอาจมีกลุ่มพลังงาน+ค้าปลีก มาช่วยหนุนตลาดในวันนี้ได้จากราคาน้ำมันขึ้น และ sentiment เล็กๆจากความคืบหน้า Digital wallet และแรงซื้อกลับที่ CPALL
.
🔹Digital wallet กำลังดำเนินการตามขั้นตอนอยู่

ตามไทม์ไลน์ของพรรคเพื่อไทย คาดว่าเงินนี้จะถึงมือประชาชน 4Q24 นะ จารย์เพชรมองว่าจับตา 10 เมษายนให้ดี เพราะเป็นช่วงที่จะหาความชัดเจนได้มากที่สุดแล้ว แต่ตอนนี้ตลาดไม่ได้คาดหวังประเด็นนี้มากแล้ว เนื่องจากโครงการนี้เลื่อนมาตลอด ทำให้การแถลงเมื่อวานตอนบ่าย 2 ตลาดหุ้นไม่ตอบรับเท่าไหร่
.
🔹หุ้นยิ้ม : BTS มีประเด็น 1.กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ซื้อหุ้น 11 ล้านหุ้น เป็นสัญญาณเชิงบวก 2.BTS ตกลงขายหุ้น UTB ให้ Bangkok Airway 15% ทำให้เหลือสัดส่วน 40% ได้เงินกลับมา 1.6 พัน ลบ. 3.งบในงวดปี 2023/24 พยามแก้ไขสิ่งที่ลงทุนแล้วคลาดไปจากแผน 4.คดีความที่ฟ้องร้องกับกทม. น้าคาดจะได้กระแสเงินสดกลับมาอีก 1 คดี ราว 3 หมื่นล้านบาท หากมองตาม logic เหมือนคดี E&M ทางเทคนิคมองว่าเป็นการกเด้งระยะสั้นในขาลง ใกล้แนวต้านแถว 6 บาทแล้ว ไม่ควรตามแล้วนะ
.
🔹หุ้นเศร้า : ORN มีประเด็น 1.ผลการดำเนินงานงวดปี 2023 ไม่ค่อยดี หดตัว -36% y-y 2.ช่วงที่ผ่านมา หุ้นราคาขึ้น เพราะว่า story เยอะมีเซ็น MOU กับโรงเรียนนานาชาติ อีกทั้งยังมีอีก 3 โครงการ ของพวกนี้ต้องใช้เวลาในการสร้างรายได้ ตลาดอาจขี้เกียจรอแล้วเลยปาออกมา แถมหุ้นกลับไปชนราคา IPO 1.49 ไปแล้ว….
.
🔹Fund flow ต่างชาติขายต่อ 1,057 ลบ. ในฝั่งของ TFEX เปิดหน้า Short ต่อ 33,350 สัญญา ดูไม่ค่อยดีนะ
.
🔹Program trading ขาย>ซื้อ หุ้นเด่นๆคือ CCET, JTS (เทคนิกแนะชะลอการลงทุน ขณะที่ BTC พุ่งแรง อาจคึกคัก)
.
🔹TRUE มีประเด็น 1.เจอแรงกดดัน ศาลรับคำฟ้องถอนมติคควบรวม ทรู-ดีแทค ทางเทคนิคมองว่ากำลังพักตัวปรับฐาน น้ามองว่าเรื่องนี้มันมาไกลแล้ว ข่าวนี้อาจจำกัดการขึ้นในระยะนึง แต่เชื่อจะไม่ม้วนกลับไปที่เดิมที่มา(5 บาท) มองว่าคง sideway ไปสักระยะ ใครขี้เกียจรอก็ switch ไปเล่นตัวอื่นพลางๆได้ ส่วนใครมองภาพใหญ่ยาวๆ ทนไหว ก็ลองถือไปได้
.
🔹ADVICE ประชุมนักวิเคราะห์ แผนการเกาะไปกับ iStudio ค่อนข้างดุดัน แต่ว่าเป็นตลาดที่มีผู้เล่นใหญ่ๆเต็มไปหมดแล้ว valuation 10.8 เท่าก็จริงๆ แต่ก็ไม่ค่อยดึงดูดเท่าไหร่ เพราะตัวหลักๆก็เทรด 11-14 เท่า มองว่าไปรอดู 2H24 ก็ได้ว่าเงินที่ได้จาก IPO เอามาช่วย working cap ได้มากไหม ลดดอกเบี้ยได้เยอะไหม ตอนนี้เฉยๆไปก่อน
.
🔹วันนี้มีประกาศตัวเลขภาคการส่งออกของไทย เดือนกุมภาพันธ์ คาด +4.35% y-y สู่ระดับ 2.35 หมื่นล้านเหรียญ ภาพรวมถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีนะ รอตัวเลขออกจะได้เข้าไปดูที่ไส้ในเพิ่มเติม
.
🔹มาแล้ว Commodity Report เกี่ยวกับติดตามราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลก ไก่ดีงาม แต่ระวังราคายางหน่อยนะ เพื่อดูแนวโน้ม และหาหุ้นที่ได้ประโยชน์ สามารถเข้าไปอ่านต่อ+ฟังย้อนหลังได้นะ
.
📍หุ้น pick: CPALL เน้นตีมผลการดำเนินงานยังดีอยู่ หนุนกำไรให้ดีต่อในปีนี้
.
🔹เช้านี้ KEX รายงานผ่าน 246-2 ว่า VGI ได้ขายหุ้น KEX หมดเกลี้ยง เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 ส่วน BTS ก็ขายออกมาด้วย แต่ยังเหลือ 2.95889% มองว่าเป็น sentiment บวกกับ VGI แต่หุ้นเล่นมาแล้วประมาณนึง ซึ่งในประชุม นวค. บริษัทยังไม่ได้แสดงความชัดเจนนัก ดังนั้นพอวันนี้ชัดเจน อาจมีกระตุกอีกรอบต้านสำคัญ 1.74
.
อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS .
#โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า