หน้าแรกliberator LIB Talk 27/03/2024

[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 27/03/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
🔹ตลาดหุ้นวานนี้เริ่มสู้ แรงขายเริ่มหมด บวกไป +4.7 จุดหรือ +0.4% ปิดที่ 1377.2 จุด พร้อม Volume 41,000 ลบ. -0.2% d-d โค้ชบาสมองว่าการเด้งเมื่อวานนี้ ยังคงมองเหมือนเดิม ที่ ทดสอบ 1355 หากยังไม่ทำ high ใหม่+ผ่าน 1380 ค่อยมอง 1400 นะ น้าเสริมว่าเล่นด้วย position ที่น้อยๆไปก่อนดีกว่า ส่วนมุมพื้นฐานหุ้นดีๆโซนล่าง ทำการบ้านสะสมไป
.
🔹กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ LH AP กระตุกขึ้นมาแปลกๆ มีประเด็น 1.ใกล้จะขึ้น XD น้าคาดว่าน่าจะดักปันผลกันนะ 4-6%
.
🔹SISB ลงแรงเลย มีประเด็น 1.วันที่ 25 ที่ผ่านมา มี Opp. Day ปี 2024 คาดกำไร All time high 2.โรงเรียนใหม่ๆที่เปิดทั้งระยอง+นนทบุรี เริ่มกำไรกันแล้ว 3.มีนักวิเคราะห์ downgrade เพราะดูเริ่มเต็มมูลค่าแล้ว เลยอาจโดนขายทำกำไรกันบ้าง ทางเทคนิคมองว่า แนวรับที่เข้าได้อยู่แถว 39 แต่น้ามองว่าถ้ามองยาวๆ ลงมาเริ่มเจอเลข 3 สายออม ลงทุนยาว น่าสู้
.
🔹KAMART ขึ้นแรง มีประเด็น 1.มา Opp. Day ครั้งแรก 2.บริษัทอยู่ใน Growth stage มีผู้ร่วมทุนจากต่างชาติให้ทุนมาโต 3.วันที่ 10 พ.ค. 2567 จะมี stock dividend ระวัง dilution กันด้วยนะราว 16% 4.ผบห.ปล่อยหมัดเด็ด โชว์ประมาณการกำไรกันเลย ดุดันมาก น้าบอกไม่เคยเห็นแจกข้อมูลแบบนี้ เสียดายมาช้า ทางเทคนิคมองว่ารอแถว 13-14 สามารถเก็งกำไรเล่นรอบได้
.
🔹Fund flow ต่างชาติพลิกซื้อ 1,429 ลบ. ในฝั่งของ TFEX เปิดหน้า Long 13,288 สัญญา น้าคาดว่าเตรียม position เล่นข่าวปลายสัปดาห์ PCE
.
🔹Program trading ซื้อ>ขาย หุ้นเด่นๆคือ SISB, AP
.
🔹เสริม EMA 75: แทนค่าเฉลี่ยราคา 1 ไตรมาส และ EMA 200: แทนค่าเฉลี่ยราคา 1 ปี น้าเสริมว่าเส้นปี ดูภาพพื้นฐานใหญ่กำไรขาขึ้นขาลง ส่วนภาพไตรมาสอาจดูร่วมกับกำไรรายไตรมาสได้นะ
.
🔹ตลาดหลักทรัพย์ออกมาตราการใหม่ 1.เปิดเผยข้อมูล Short Sell ที่ยังไม่ได้ซื้อคืนรายหลักทรัพย์ น้ามองว่ามีละเอียดมากขึ้น ถือว่าทำดี เราจะเข้าใจมากขึ้น เมื่อค่อนดูเป็นวันๆตีความยากส์ (ไปฟังน้าใน Live)
.
🔹กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ มีประเด็น 1.มีข่าว Semiconductor จะเข้ามาลงทุนในไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งความชัดเจนต่างๆ ยังคงต้องรอต่อไป 2.พี่เซียงชอบ DELTA, HANA, KCE และ CCET ตามลำดับ คาดว่าครึ่งปีหลังจะฟื้นกันหมดนะ น้าชี้เหมือนเรียงลำดับจากหุ้นโซนล่างไปโซนบนเลย
.
🔹ประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ 1.ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริหารแผ่วเล็กน้อย 2.ยอดสั่งสินค้าคงทนออกมามากกว่าที่ตลาดคาด ที่ 1.4% (คาด 1%)
.
📍Breaking news กกพ.จะค่าไฟเดือน พ.ค.-ส.ค. คาดคงที่ 4.18 บาท มอง GPSC ได้ประโยชน์สุด *แต่ต้องรอรัฐบาลเป็นคนเคาะนะ
.

📍Breaking news ฝนตกไม่ทั่วไป ไตรภาคีเคาะขึ้นค่าแรง 400 ใน 10 จังหวัดท่องเที่ยว เน้น รร. 4 ดาว สมาคมฯ รร. โวยต้นทุนเพิ่ม แรงงานไหลเอานะ
.
🔹ตัวเลขส่งออกของไทย เดือนกุมภาพันธ์ +3.6% แม้จะต่ำคาดที่ 4.1% แต่ยังคงขยายตัวต่อ 7 เดือนติดนะ จารย์เพชรมองว่าตัวเลขส่งออกเดือนหน้า อาจแผ่วๆลงได้เล็กน้อย มาดูไส้ในกัน สินค้าเกษตรยังสวยงาม: สินค้าแปรรูป, อาหารสัตว์เลี้ยงมีโมเมนตัมที่ดี ปรับตัวขึ้น 5 เดือนติดต่อกัน ในฝั่งของสินค้าอุตสาหกรรม กลุ่มเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ ยังดีมากๆ แต่กลุ่มที่หดตัวลง เป็นรถยนต์
.
📌หุ้น pick: COCOCO มองว่าพึ่งเข้าสู่ phase เริ่มต้นในการเติบโต ในมุมพื้นฐานยังขยายกำลังการผลิตเรื่อยๆเลยนะ ผบห.เสริมว่าตอนนี้รันทำงาน 7 วันแล้ว ตอนนี้เริ่มเห็นราคามะพร้าวปรับตัวขึ้นแบบชะลอตัวได้แล้ว ขณะที่ทางบริษัทได้สต็อกไว้เรียบร้อยแล้ว หมดห่วง น้าเลยปรับเป้าขึ้นเป็น 12.50 บาท อิง P/E กลุ่ม SAPPE ICHI PLUS

.
อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL
อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS
.
#โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า