หน้าแรกliberator LIB Talk 28/03/2024

[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 28/03/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
🔹ตลาดหุ้นวานนี้อาการคล้ายๆเอเชียนะ บวกเบาๆ +3.6 จุด หรือ +0.3% ปิดที่ 1380 จุด พร้อม Volume 31,831 ลบ. -22.4% d-d แห้งๆมาก หัก robot ออกไป แปลว่ามนุษย์เทรดกันสัก 18,000 ลบ. ได้นะเนี่ย โค้ชบาสมองว่ารอดูวันนี้ เพื่อความชัดเจน หากผ่าน 1385 ไปได้ มีโอกาสไปต่อที่ 1400 แนะเทรด 50 ถือเงินสดอีก 50 นะ จารย์เพชรมองว่าต้องไปแก้ที่ต้นเหตุ ในการเรียกความเชื่อมั่นกลับมา เพื่อให้ต่างชาติกลับมาลงทุนในตลาดหุ้นไทย
.

🔹ITC วันนี้เย็นมีประชุมนักวิเคราะห์ พี่เซียงแนะว่า 1. วันนี้จะเป็นการ Preview งบ 1Q24 คาดว่าหดตัว q-q ตามฤดูกาลนะ แต่ขยายตัว y-y ซึ่งถ้าออกมา 600 ลบ.+/- ถือว่าปกติ แต่ถ้ามากกว่านี้ตลาดจะกด Like
.

🔹หุ้นยิ้ม : GREEN ในมุมพื้นฐาน 1.ยังขาดทุนอยู่ ระมัดระวังกันด้วย 2. ทางเทคนิคมองว่าชนแนวต้าน 1.24 อาจเห็นการย่อ หุ้นเคลื่อนไหวแปลก แท่งเทียนนานๆที มีใหญ่แล้วหาย
.

🔹หุ้นเศร้า : MASTER น้าวิเคราะห์ว่า 1.ไม่ได้มีอะไรน่าเป็นห่วง แถมน้าปรับประมาณการขึ้น 20% นะ เพราะว่างบ 4Q23 ก็สวยมาก ดีกว่าคาดโดยเฉพาะ margin งบทั้งปี 2023 ก็สวย ทิศทางยังดูโอเค เพียงแต่ 1Q24 กำไรควรจะย่อตามฤดูกาลเป็นปกติ นลท.ระยะยาวใช้จังหวะนี้ช้อนซื้อนะ เป้าใหม่ 75.50 บาท ทางเทคนิคมองว่ารับได้แถว 67.25 และ 64
.

🔹Fund flow ต่างชาติ ซื้อต่อ 678 ลบ. (2 วันรวมกัน 2,107 ลบ.) ในฝั่งของ TFEX เปิดหน้า Long เกือบ 7,000 สัญญา (2วันรวมกัน 10,000 สัญญา)
.

🔹Program trading ขาย>ซื้อ หุ้นเด่นๆคือ NSL, PLUS ช่วงนี้หุ้นเล็กเล่นเร็ว ส่วนหุ้นใหญ่พยายามตั้งทรง เช่น SCC CPALL ดังนั้นเล่นหุ้นเล็กได้แต่เล่นด้วยความระมัดระวัง
.

🔹กลุ่มโรงไฟฟ้ามีประเด็น 1.กกผ. สรุปตัวเลขค่าไฟที่ 4.18 บาท แต่ต้องรอ ครม.เคาะอีกทีนึง 2.พี่เซียงบอกว่าชอบ GPSC ที่สุด เพราะว่าได้ประโยชน์สูงสุด หากบริษัทไหนมี IU (Industrial User) เยอะๆ ก็จะได้ประโยชน์จากการขึ้นค่าไฟ
.

🔹มุมมอง AH 1.ยอดขายในประเทศหดตัว จากปัญหาการปล่อยสินเชื่อ 2.การเติบโตไม่ค่อยดี ล้อไปกับอุตสาหกรรม ประมาณ 3% 3.P/E ตอนนี้ต่ำมาก + มีปันผล 5-6%
.

🔹Bond yield 10 yrs ของอเมริกาเริ่มค่อยๆปรับฐานอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีเฟดเมมเบอร์บอกไม่รีบ แต่ตลาดเริ่มชินชา ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯยังคง Bullish มากๆ
.

🔹สต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ ออกมามากกว่าคาด ที่ +3 ล้านบาร์เรล (คาด -700k)
.

🔹คืนนี้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจ 1.การ revise GDP ครั้งสุดท้ายของไตรมาส 4 2.ผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ 3.ยอดซื้อบ้านใหม่ 4.การคาดการณ์ต่างๆของมหาลัยมิชิแกน
.

🔹ภาคท่องเที่ยวของไทย ยังคงร้อนแรงอยู่ ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยว ตั้งแต่ต้นปี-ตอนนี้ เกือบ 9 ล้านคน โดยนักท่องเที่ยวจีนยังคงเป็นสัดส่วนใหญ่ๆ กลับมาทวงแชมป์แล้ว แถมได้ฟรีวีซ่าหนุนอีก ยังฟื้นมา 58% ของ Precovid แปลว่ายังมี room ให้ฟื้นอีกเยอะ
.
📍หุ้น pick: AAV เน้นตีมภาคท่องเที่ยวที่ร้อนแรง+ทรงกราฟก็สวยด้วย เบรกเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน แล้ว pullback กลับมาตั้งฐานพร้อมทะยาน
.
อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL
อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS

 

 #โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า