[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 9/04/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
🔹ตลาดหุ้นวันศุกร์ที่ผ่านมา ยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เหมือนเดิม บวกเบาๆ สวนตลาดเอเชียนะ SET +1.7 จุดหรือ +0.1% ปิดที่ 1375.6 พร้อม Volume เกือบ 27,000 ลบ. -12.2% d-d ทางเทคนิคมองว่า SET เปิดต่ำ แล้วปิดสูง ถือว่าดี มีทรงว่า “ไม่อยากลง” ต้องจับตาให้ดีนะ ช่วงนี้ เนื่องจาก SET กำลังเลือกทาง อาจเบรกขึ้นหรือลงก็ได้ บริหารปอดให้ดี วีคนี้เทรด 3 วัน อาจเกิด “ตลาดลักไก่” วิ่งขึ้นเร็วๆได้ ต้องจับตา
.
🔹หุ้นยิ้ม:SKY มีประเด็น มุมพื้นฐาน งบดีตามภาคท่องเที่ยว เค้าทำระบบคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (APPS) ดังนั้นหากนักท่องเที่ยวมากันเยอะ หุ้นตัวนี้ก็ยิ่งได้รับประโยชน์เยอะ ทางเทคนิคต้องระวังหน่อย วิ่งขึ้นมาแรง ชนเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน อาจย่อได้บ้างนะ หากใครถือมา แนะ take profit ½ ที่เหลือถือเอาไปลุ้นด้านบน เพราะตัวเลข นทท.ดีจัดใกล้ 10 ล้านคนแล้ว
.
🔹หุ้นเศร้า:BWG มีประเด็น 1.ที่ปรึกษาการเงินอิสระ ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับที่จะจับมือกับ Gulf ลงทุนโรงไฟฟ้าขยะ 12 แห่ง เงินลงทุน 20,000 ลบ. เสมือนเป้านกหวีดกระบวนการเพิ่มทุน + ออก W ตามที่แจ้งตลาดฯ ซึ่งกว่าจะสร้างโรงไฟฟ้าเสร็จ 2-3 ปีๆ ตลาดเลยมองว่าไม่อยากโดนแช่นาน รอเพิ่มทุนหรือโรงไฟฟ้าเปิด ค่อยเข้ายังทัน
.
🔹Fund flow ต่างชาติพลิกซื้อ +1,270 ลบ. ในฝั่งของ TFEX เปิดหน้า long กว่า +3,955 สัญญา และขายตราสารหนี้ทั้งเดือน ปาไปจะ 10,000 ลบ.แล้ว น้าบอกว่ามีนัยยะนะ เหมือนเอาเงินออก รอดู กนง. + digital wallet พรุ่งนี้ จะกำหนดทิศ
.
🔹Program trading ซื้อ>ขาย หุ้นเด่นๆ คือ SKY , TOA (มีประเด็น 1.เก็งเรื่อง พรบ.งบประมาณรายจ่าย 2.ถูกเกินไป มองจาก P/E)
.
🔹PTTEP มีประเด็น 1.บริษัทย่อยในเครือของ chevron (UMOC) แจ้งถอนการลงทุนในยาดานา เสร็จสิ้นไปแล้ว วันที่ 5 เมษายน 67 ทำให้สัดส่วนการลงทุนของ PTTEP เพิ่มขึ้นเป็น 62.9% จาก 37% จะได้ปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น 4% เท่านั้นเอง 2.ก๊าซที่ผลิตได้ที่ยาดานาส่งเข้าไทย 80% ส่วนที่เหลือส่งไปพม่า 3.สัญญาจะสิ้นสุดในปี 2027 คาดว่าปลายปี2026-2027 จะได้เห็นความชัดเจนในโครงการนี้มากขึ้น 4.พี่เซียงมองว่าข่าวนี้ไม่ได้ส่งผลบวกอย่างมีนัยยะนะ โดยรวมคือยังชอบอยู่เหมือนเดิม
.
🔹อัพเดตราคาน้ำมัน 1.ประกาศขึ้นราคาดีเซล หลังสงกรานต์ก็มีโอกาสปรับขึ้นอีกเรื่อยๆนะ 2.กองทุนน้ำมันขาดทุนเฉียด แสนล้านแล้ว 3.ค่าการตลาดตอนนี้ cover ต้นทุนไม่พอ สะท้อนว่าราคาดีเซลต้องขยับขึ้นมากกว่านี้ จนค่าการตลาดมากพอ ถึงจะเริ่มมีกำไร ต้องระวังหุ้นในกลุ่มนี้ที่มี policy risk นะ
.
🔹Motor Show 2024 ยอดจองปีนี้ +24% เป็นรถไฟฟ้า 30% หุ้นที่เกี่ยวข้องธุรกิจดีเลอร์มี SUSCO, ASAP, COM7 และ MGC+PTT
.
🔹กลุ่มค้าปลีก 1.CPAXT คาดงบดีขึ้น y-y จากภาระดอกเบี้ยจ่ายลดลง ส่วนของค้าส่งยังไม่ได้ดีมาก แต่ค้าปลีกยังทำได้ดี ทางเทคนิคมองว่า 1.หากไม่หลุด 30 ก็ยังเล่นได้ 2.เบรก 32 upside เปิด 2.CPALL คาดกำไรทรงๆตัว q-q นะ อีกทั้งคาด SSSG ใกล้เคียง 4Q23 นะ ทางเทคนิคมองว่าแนวสำคัญอยู่แถว 57.25 เพราะว่าเป็นแนวต้าน และเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน
.
🔹ประกาศตัวเลขเศรษกิจ 1.Nonfarm payroll ออกมามากกว่าคาด 2.อัตราการว่างงานลดลง 3.ค่าจ้างรายชั่วโมงขยับขึ้น ตามที่ตลาดคาด ถือว่าภาคแรงงานแข็งแกร่ง ทำให้ตลาดเริ่มเปลี่ยนมุมมองการลดดอกเบี้ยของ FED ไปช่วง 3Q24 + เหลือลด 2 ครั้ง จาก 3 ครั้ง แต่หุ้นไม่ลงเพราะไปเอาเรื่อง earnings season มาดูกันก่อนกลุ่มธนาคาร และรอดูเงินเฟ้อ CPI สัปดาห์นี้ 4.Core cpi ของไทยเดือนมีนาคม +0.37% y-y ตลาดคาดว่า BOT จะคงดอกเบี้ย ถ้าคงดอกเบี้ยจริง จะไปหนุนกลุ่มธนาคารให้คึกคักมากขึ้น
.
🔹Bloomberg ชี้ว่าแนวโน้มผลประกอบการของ US ยังขยายตัวดี
.
🔹วันนี้มีบทวิเคราะห์ Weekly Commodity นะ มะพร้าวราคาลง เรือยังไม่ดี ทองแดงพุ่ง หมูฟื้น ดูแบบละเอียดได้ที่ Live ย้อนหลังได้เลย
.
📍หุ้น pick : CPALL เน้นตีมกำไรเติบโตต่อเนื่อง+Digital wallet ใกล้ได้ความชัดเจน
.
อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL
อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS
.
#โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า