หน้าแรกliberatorสรุป ! ประเด็นหุ้นสัปดาห์นี้ 17-19 APR 2024 💙 จาก ตอนเช้า จันทร์-ศุกร์

สรุป ! ประเด็นหุ้นสัปดาห์นี้ 17-19 APR 2024 💙 จาก [ LIVE ] ตอนเช้า จันทร์-ศุกร์

สรุป ! ประเด็นหุ้นสัปดาห์นี้ 17-19 April 2024
💙 จาก [ LIVE ] ตอนเช้า พุธ-ศุกร์

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

[ ติดตาม “สรุป Live ตอนเช้า” อัพเดททันใจทุกวัน
ได้ที่ฟังก์ชั่นใหม่ LIB Content บนแอป Liberator ]

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

=== พุธ 17 ===
.
🔷ตลาดหุ้นเมื่อวันพฤหัสที่แล้ว ลบไป -12 จุด ปิดที่ 1396.3 พร้อม Volume 43,000 ลบ. ถือว่าลงแบบไม่ค่อยมี Volume เท่าไหร่ ซึ่งมีกลุ่มที่มีแรงขายคือ อิเล็กทรอนิกส์ พลังงาน (โรงไฟฟ้า) จากค่าเงินบาทอ่อนค่า และ กนง.คงดอกเบี้ย ทำให้ภาระหนี้สกุล ตปท.ดูเพิ่มขึ้น และ valuation ไม่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ย(ที่คาดว่าจะลง) ส่วนกลุ่มที่มีแรงซื้อคือ ธนาคาร (ดัก XD) ประกัน มุมมอง SET วันนี้จารย์เพชรมองว่า หากมีย่อ แล้วไม่หลุด 1390 จะถือว่าสวยมาก แต่น้าแดงบอกว่าถ้าหลุด 1390 ก็ไม่ว่ากันนะ เพราะเอเชียลงมาเฉลี่ย 3.3% ช่วงที่เราหยุด โอกาสหลุดมี แต่ก็เห็นด้วยว่าไม่น่าลึกเหมือนเอเชียเพราะปัจจัยข้างในเราดีขึ้น ฝรั่งก็ขายไปเยอะแล้ว แถม SET ไม่ได้ห้อยที่โซนสูงเลย
.
🔷หุ้นเศร้า : MTC ได้รับผลกระทบจากการที่ กนง. ยังไม่มีท่าทีลดดอกเบี้ยนะ อกหักหวังดอกเบี้ยลด
.
🔷หุ้นยิ้ม : FORTH วิ่งแรง สวนตลาดที่ลงเลย มีประเด็น 1.งบยังไม่น่าสนใจนะ 2.ราคาขึ้น 10%+Volume สูงในรอบ 7 เดือน ดูผิดปกติ 3.ล่าสุดเริ่มแก้เกมส์การตลาดมากขึ้น โดยไปร่วมกับ Lipit และสิงห์พาร์ค จ.เชียงราย 4.น้าให้จับตาจำนวนแก้ว/ตู้ ที่ขายได้ต่อวัน หากเพิ่มขึ้น ตอนนี้มันไหลลงมาจาก 38 ใน 4Q22 เหลือ 31 ใน 4Q23 มาดูว่าเจอ bottom หรือยัง ทางเทคนิคมองว่า หากผ่าน 19.2 ได้ ถึงจะยืนยันการกลับตัว
.
🔷อัพเดต SCC งบประกาศสัปดาห์หน้า 1.1Q24 คาดว่าฟื้นตัว 2.ผ่านจุดต่ำสุดใน 4Q23 ไปแล้วนะ 3.กลุ่มซีเมนต์คาดยอดขายดีกว่าอุตสาหกรรม โดยในประเทศยังทำได้ดีจากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว และต่างประเทศก็ฟื้นตัวเหมือนกัน แต่ไม่ได้เยอะ เพราะว่ามีปัญหาอสังหาริมทรัพย์(เวียดนาม)+เงินเฟ้อที่สูง 4.กลุ่มปิโตรเคมี เหนื่อยหน่อยนะ เพราะว่ามีต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น มากกว่าราคาขายที่ปรับขึ้น 5.โรงงานที่เวียดนามอาจเริ่มช้ากว่าเดิมนิดหน่อย ประมาณ 3 เดือน 6.พี่เซียงมองว่าฝากความหวังที่ครึ่งปีหลังเป็นหลัก อีกทั้งตอนนี้ราคาหุ้นก็ได้สะท้อนข่าวร้ายๆไปแล้วนะ จีนเพิ่งรายงาน GDP ดีกว่าคาดด้วย น่าสนใจในระยะยาว เริ่มสะสมได้ น้าบอกราคาห่างจาก Covid นิดเดียวแล้ว (244) น่าสนใจ
.
🔷Fund flow ต่างชาติ พลิกขาย เบาๆ ประมาณ -1,800 ลบ. พี่กองก็ขายด้วย 3 วันรวมกัน -2,196 ลบ. ในส่วนของ TFEX เปิดหน้า Short 42,326 สัญญา (2วัน เกือบ 61,000 สัญญา) และ ตราสารหนี้ยังขายต่อ
.
🔷Program trading ขาย>ซื้อ หุ้นเด่นๆคือ FORTH, MGI
.
🔷Top gainer & loser หุ้นที่น่าสนใจ 1.ALPHAX (ขึ้นแบบมี Volume) แต่ TPS ไม่มี 2.MEGA ลงมาที่แนวรับระยะยาว รับได้แถว ๆ 40-41 จะสวยมาก ต้องระวังประเด็นการเมืองในพม่าด้วยนะ ตัวนี้
.
🔷ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ เกิดไรขึ้นบ้าง 1.การยิงกันของอิหร่าน-อิสราเอล 2.โอกาสในการลดดอกเบี้ย เลื่อนออกไปเรื่อยๆ 3.ทองคำวิ่งทะลุปรอท 2% 4.น้ำมันไม่ขึ้น ลบไปเกือบ $1 5.US Bond yield 10 yrs เพิ่มขึ้นแรง แอบน่ากลัว 6.ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวลง 7.ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นประมาณ 1% อ.เพชร มองว่าน้ำหนักทิศทางดอกเบี้ยมากกว่าสงครามนะ แต่สงครามมีผลต่อเงินเฟ้อทางอ้อม ก็ละสายตาไม่ได้
.
🔷สัปดาห์แห่งการประกาศงบธนาคาร นำมาโดยวันนี้ ที่ TISCO และเป็นช่วงขึ้น XD ด้วยนะ น้า+จารย์เพชรมองว่าหากลงมาย่อมากกว่า XD + งบออกมาดี กลุ่มนี้น่าสวนเข้าไปซื้อสะสมนะ
.
🔷วันนี้มี Weekly Commodity Report ราคาน้ำมันย่อ ค่าการกลั่นเหวี่ยงแรง เริ่มเห็นปรับฐานลง ราคาน้ำตาลราคาลด ทองคำ+Copper ปรับขึ้น เป็นต้น ติดตามการวิเคราะห์แบบเต็มๆได้ที่ live ย้อนหลังได้เลยนะ หรือ อ่านบทวิเคราะห์เต็มๆบน web และ แอปฯ ได้
.
📍หุ้น pick:BBL เน้นตึมคาดหวังงบ ว่าจะเป็นยังไง + Valuation ไม่แพง + มีปันผลด้วย ทางเทคนิคมองว่าลงมาแถว 139 น่าซื้อ
.
📍อย่าลืมไปร่วมกิจกรรม LIB Fast Pass ที่จะได้รับตั๋วเข้าร่วมเรียนในคลาสของ The gain นะ วันนี้แนะนำ คุณท๊อป Bitkub และ เบิร์ธ มานิต

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

=== พฤหัสบดี 18 ===
.
🔷ตลาดหุ้นวานนี้ยืน 1390 ไม่ไหว กระโดดลงแบบทบต้นทบดอกตามตลาดเอเชียที่ลงในช่วงเราหยุดยาวสงกรานต์ที่ผ่านมา SET ลบไป -29.44 จุด ปิดที่ 1366.94 พร้อม Volume 62,396.97 ลบ. +45% d-d น้ามองว่าไม่ได้น่าเกลียดมากนะ ถือว่าลงน้อยกว่าเอเชียโดยเฉลี่ย (-2% vs -3.3%) อีกทั้งยังมีปัจจัยการขึ้น XD ของหุ้นกลุ่มธนาคารด้วย และก็มี DELTA ที่ยังคอยกดดันตลาดอยู่ ส่วนทางเทคนิคมองว่า SET กลับสู่ Descending Triangle ซึ่งมีโอกาสลงมากกว่าขึ้น โค้ชบาสมอง 1355 มีโอกาสอยู่ ส่วน อ.จารย์เพชรมองว่าต่ำ 1400 ถือว่า Valuation ไม่แพง น่าสะสม
.
🔷PTTEP วิ่งบวกสวนตลาดเลย มีประเด็น 1.ได้ปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น 2.มีโอกาสปิดช่องแคบฮอร์มุซจากสงคราม จะกระทบการขนส่งสินค้าผ่านเรือ (21% ในการส่งน้ำมันของโลก) 3.อาทิตย์หน้าประกาศงบ (25/4/67) ซึ่งมีแนวโน้มกำไรดีนะ ทางเทคนิคมองว่า หากย่อมาแถว 156-157 น่าเก็บ สะสมต่อนะ แต่เมื่อคืนน้ำมันลงแรง ไม่ไล่หุ้นนะ รอย่อเอา
.
🔷หุ้นเศร้า : SCB ลงไปมากกว่า XD ถือว่าน่าสนใจเลย ถือว่าเป็นจังหวะในการซื้อได้ ทางเทคนิคมองว่าลงมาที่แนวรับพอดีเลย ที่ trend line ขาขึ้นนะ
.
🔷Fund flow ต่างชาติขายต่อ เกือบ 6,400 ลบ. (2วันรวมประมาณ 8,200) พี่กองก็ขายต่อ ไม่สนลูกใคร ในฝั่งขงอ TFEX เปิด Long เกือบ 95,000 สัญญา (3วัน รวมกัน 155,856 แล้ว) และตราสารหนี้ขายต่อ เริ่มขายเบาลงแล้ว ค่าเงินบาทเริ่มหยุดอ่อน บอนด์ยีลด์หยุดขึ้น ดอลล่าร์หยุดแข็ง ตลาดไม่ควรลงวันนี้ น้ามอง
.
🔷Program trading ขาย>ซื้อ หุ้นเด่นคือ EA,GPSC กลุ่มโรงไฟฟ้าโดนปัจจัยกดดันจาก 1.บาทอ่อนทำให้หนี้ในรูปสกุลบาทดูก้อนใหญ่ขึ้น = f/x loss 2.Bond yield ปรับขึ้น ทำให้กลุ่มนี้ไม่ได้รับประโยชน์ในเชิง valuation
.
🔷Short sell 15.7% มากสุดจากที่เคยเก็บสถิติมาเลย
.
📌บทวิเคราะห์ใหม่ : Sector Spotlight ค้าปลีก 1. SSSG กลุ่มอาหารการกินทำได้ดี แต่กลุ่มวัสดุก่อสร้างยังไม่ดีนะ 2.คาดหวังมาตรการในการกระตุ้นจากภาครัฐ จะเป็นปัจจัยหนุนเยอะเลยทีเดียว 3.ชอบ DOHOME สุดในกลุ่ม Home improvement พี่เซียงมองว่า turn around + หากรัฐบาลกระตุ้นจากงบประมาณ ตัวนี้จะได้รับประโยชน์ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ต่างจังหวัด+ หากขยาย 1 สาขา จะคิดเป็นสัดส่วน 5% ทางเทคนิคมองว่า หากไม่หลุด 10.9 สามารถทยอยสะสมได้ ส่วนกลุ่มบริโภค CPALL นอนมาสบายๆ ถอยมาให้สะสมแล้ว
.
🔷นักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์เข้ามากันเยอะมาก +19% จากสัปดาห์ก่อน อีกทั้งตอนนี้ทะลุ 10.7 ล้านคนไปแล้ว น้าชอบ SPA รับเต็มๆ,DUSIT สาย turnaround เหมือนเดิม ก.ย. เปิดโรงแรมใหม่ที่ DCP
.
🔷งบ TISCO กำไร 1.7 พัน ลบ. ตามตลาดคาด ไม่ตื่นเต้น แต่มีตั้งสำรองมากกว่าที่ตลาดคาด และ NPL ขึ้นเล็กน้อย ตลาดอาจปรับประมาณการบ้างเล็กน้อย
.
🔷สต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์สหรัฐฯออกมามากกว่าคาดเกือบเท่าตัว ส่งน้ำมันถอยลงมา ก็เป็นภาพเหวี่ยงตามตัวเลข แต่ภาพกลาง/ยาว พี่เซียงมองน้ำมันขึ้น
.
🔷โทนในเรื่องของดอกเบี้ยในช่วงนี้คือ ยังไม่รีบที่จะลดดอกเบี้ย ต้องรอเงินเฟ้อให้ปรับฐานลงมาให้ดีก่อน ทำให้ตลาดเริ่มคาดหวังว่าจะลดดอกเบี้ยในช่วง 3Q24
.
📍หุ้น pick : CPALL เน้นตีมสะสมหุ้นที่อิงกับเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นตัว+SSSG อยู่ในเกณฑ์ที่ดี
.
🔷วันนี้มีอัพเดต Dividend เย็นใจ ซึ่งสอนว่า หุ้น P/E ต่ำ ปันผลสูง จะช่วยประคองพอร์ตได้ดียามตลาดยากๆ มีตัวไหนบ้าง ติดตามฟัง live ย้อนหลังได้เลย หรือ อ่านบทวิเคราะห์บนเว๊บ/แอปฯ
.
🔷วันนี้มี Crypto Weekly Update นะ ทำไม BTC ลงก่อน Halving อ๋อ… ไปติดตามฟัง live ย้อนหลังได้เลย

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

=== ศุกร์ 19 ===
.
🔷ตลาดหุ้นวานนี้ พยายามยืนสู้ แต่สุดท้ายทะลุ 1370 ไม่ไหว บ่ายโดนเท ปิดติดลบไป -6 จุด หรือ -0.43% vs เอเชีย +0.5% ปิดที่ 1361.02 พร้อม Volume 54,000 ลบ. ทางเทคนิคมองว่าภาพยังไม่สวย แต่ที่ดีมีเพียง ลงไปทดสอบ 1355 แล้วดึงกลับนะ น้ามองว่าหากผ่าน 1370 ได้ค่อยกล้าเล่นดีกว่า ไม่ผ่านไม่น่าเล่น เมื่อวานที่โดนเทช่วงบ่าย จาก J.P. Morgan หั่นเป้า SET ปีนี้เหลือ 1500 จากเดิม 1700 อ.จารย์เพชรมองว่า SET เริ่มเห็น Bullish Divergence ลุ้นการเกิดรีบาวน์นะ แต่น้ามองว่าอาจไม่เด้งนะ เช้ามีข่าวอิสราเอลตอบโต้อิหร่านแล้ว!!
.
🔷หุ้นยิ้ม+เศร้า : BEM,BTS มีประเด็น 1.ตุลาการแถลงคดียกฟ้องกรณี รถไฟฟ้าสายสีส้ม (BTS ยื่นฟ้อง) รอลุ้นศาลปกครองสูงสุดอีกรอบ ซึ่ง BEM รอเซ็นสัญญาอยู่นะ 2.BEM รอคดีจบ ค่อยเล่นยังทันนะ หรือ หากผ่าน 8.4 ค่อยเล่นก็ได้ 3.ส่วน BTS ก็เป็นการฟ้องตามสิทธิ์เฉยๆนะ ไม่ได้มีอะไร อีกทั้งกำลังจะก้าวสู่งบการเงินรอบใหม่ มีกลิ่นของการ turnaround หลังคาดจะเคลียร์งบ 23/24 จบๆไป เน้นสะสมตามกรอบ 5.7-6.3
.
🔷Fund flow ต่างชาติ ขายต่อ ประมาณ 300 ลบ. (3 วันรวมกัน 8,552) พี่กองก็ขายเบาๆ 300 ลบ. เหมือนกัน ในฝั่งของ TFEX เปิด Short กว่า 33,489 สัญญา (4วันรวมกัน เกือบ190,000สัญญา) แต่นักลงทุนสถาบันเปิด Long ประมาณ 62,000 สัญญา และตราสารหนี้พลิกซื้อ จะเห็นว่าฝรั่งไม่ได้ตกใจอะไรมากกับการ downgrade ของโบร๊คต่างชาติ
.
🔷Program trading ขาย>ซื้อ หุ้นเด่นๆคือ EA (โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ Adder กำลังเริ่มทยอยจะหมด น้ามองว่า กำไรจากส่วนอื่นๆ เช่น Battery ต้องแสดงการชดเชยได้ก่อน หุ้นถึงจะกลับมาน่าสนใจ ตอนนี้รอดูไปก่อน ทางเทคนิคยังทำ New low เรื่อยๆ ระมัดระวังนะ),STA
.
🔷Update: CPF 1.คาด1Q24 ยังขาดทุนอยู่ (5ไตรมาสติดต่อกัน) 2.ธุรกิจสัตว์บก ไก่เริ่มดี แต่หมูยังเหนื่อย 3.ธุรกิจสัตว์น้ำยังอ่อนแออยู่ 4.ปกติ 1Q ของทุกปีจะเป็น low season คาดงบหดตัว q-q แต่ขยายตัวเล็กน้อย y-y 5.ราคาต้นทุนวัตถุดิบมีแนวโน้มลดลง 6.ตอนนี้ Valuation ไม่ได้แพง แนะนำเล่นรอบได้
.
🔷Update: SNNP 1.คาดงบ 1Q24 หดตัว q-q แต่ขยายตัว y-y 2.เริ่มหาตลาดใหม่ๆ นอกเหนือจากเวียดนาม 3.อัตรากำไรขั้นต้นคาด ใกล้เคียง 4Q23 ที่ 29% 4.รอลุ้นการกระตุ้นจากมาตรการของรัฐ 4.พี่เซียงแนะว่าราคาหุ้นตอนนี้ ได้สะท้อนข่าวไปหมดแล้ว หากย่อก็สะสมได้
.
🔥ข่าวด่วน: อิสราเอลมียิงมิสไซล์ตอบโต้อิหร่าน
.
🔷ประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ 1.ผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานออกมาน้อยกว่าคาด ตลาดคาดหวังอยากให้ออกมาเยอะๆ จะได้สะท้อนว่าเศรษฐกิจไม่ดี 2.ยอดขายบ้านมือ2 หดตัว ถือว่าแย่กว่าคาด ทั้งสองเรื่องหักล้างกันพอดี
.
🔷แต่ท่าทีของ Fed member สาย Hardcore ดันบอกว่าถ้ากดเงินเฟ้อไม่ได้ อาจมีการขึ้นดอกเบี้ยนะ ไม่ใช่แค่คงดอกเบี้ยอย่างที่ว่าๆกัน ทำให้ Dollar, Bond yield ก็เลยดีดขึ้นมา กดดันสินทรัพย์เสี่ยงอีกแล้ว ทว่าในฝั่งของตลาดก็เชื่อว่าจะลดดอกเบี้ยอยู่นะในเดือน ก.ย.
.
📍หุ้น pick : ITC เน้นตีมผ่านจุด Bottom ไปแล้ว + คาดงบดีขึ้น y-y + ยอดขายขยายตัว + ราคาวัตถุดิบอย่างทูน่าก็ลดลง + ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีนะ และ พี่เซียงชอบมากสุด
.
🔷วันนี้มีบทวิเคราะห์ Sector rotation ดู live ย้อนหลัง หรือที่ Content menu ได้เลย

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

😊 ชวนมาเปิดพอร์ตกับ 𝑳𝒊𝒃𝒆𝒓𝒂𝒕𝒐𝒓 กันนะ
มาร่วม 𝑪𝒐𝒎𝒎𝒖𝒏𝒊𝒕𝒚 กับพวกเรา เรียนรู้และเติบโตไปด้วยกัน
พร้อมทั้งประหยัดต้นทุนค่าคอมฯ ให้คุณได้เพียบ

[[ เปิดพอร์ตใหม่ เทรดฟรี ไม่มีค่าคอม 3 เดือน ]]

💙 โหลดแอปฯ 𝑳𝒊𝒃𝒆𝒓𝒂𝒕𝒐𝒓 ที่ลิงค์นี้ได้เลย
https://go.liberator.co.th/xlnX/LIBDL

#หุ้นไทย #TFEX #การเงิน #การลงทุน #Liberator

============================

#โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน 𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า