หน้าแรกliberator LIB Talk 22/04/2024

[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 22/04/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
🔹ตลาดหุ้นศุกร์ที่ผ่านมา เจอข่าวอิสราเอลโต้กลับอิหร่านช่วงเช้าทำให้ตลาดลบไป -29 จุด หรือ -2.13% ปิดที่ 1332 พร้อม Volume เกือบ 57,500 ลบ. +6.4% d-d หุ้นไทยถือว่าลงมากกว่าเอเชียโดยเฉลี่ย -1.4% กลุ่มที่กดดันตลาดหนักๆคือ พลังงาน, ขนส่ง และอิเล็กทรอนิกส์ โค้ชบาสกลับมาแล้ว มองว่า SET แสบมาก หลังจากหลอกขึ้นไปยืน 1400 แล้ว panic sell ลงมา 4 วันติดต่อกัน ฟันธงว่าเป็นขาลงเต็มตัว เพราะทำ low ใหม่ในรอบ 4 ปี มองแนวรับจิตวิทยาแรก 1300 หาก และหากลงมาแถว 1200 พร้อมสู้นะ แต่ตอนนี้ลุ้นยืน 1350 ให้ได้ก่อนเพื่อแก้ภาพ ถ้าปิดไม่ได้ เรื่องใหญ่นะพี่จ๋า จารย์เพชรมองว่า SET ลงมาขนาดนี้ น่าสะสมแล้วนะ บางอินดี้เริ่มเห็น divergence แล้ว ตลาดตอบรับประเด็นงบไปมากเกิดเหตุ วันนี้ลุ้นเด้ง
.
🔹หุ้นยิ้ม : TTB งบออกมาดีตามตลาดคาด ขยายตัวทั้ง q-q และ y-y จากภาษีจ่ายและ credit cost ที่น้อยลง ทางเทคนิคมองว่า หากยืนแถว 1.73 ได้ จะมีลุ้นไปต่อ ดูจากรูปแบบแท่งเทียน+มีโอกาสขึ้นไปปิด Gap
.
🔹ปูนใหญ่ SCC มีประเด็น 1.โดนรัฐบาลสหรัฐฯ สั่งปรับบริษัทย่อย SCG Plastic กว่า 700 ลบ. แต่บริษัทตั้งบันทึกไปตั้งแต่งบปี 2566 แล้ว ซึ่งจะไม่กระทบต่องบปีนี้ เทียบกับฐานกำไร 26,000-30,000 ลบ. น้ามองว่าไม่กระเทือน
.
🔹Fund flow ต่างชาติ ขายต่อ กว่า 3,700 ลบ. (รวม 4 วัน กว่า 12,000 ลบ.) พี่กองพลิกซื้อเบาๆ ในฝั่งของ TFEX เปิดหน้า Short กว่า 4,000 สัญญา (รวม 5 วัน เกือบ 2 แสนสัญญาแล้ว) และตราสารหนี้ขายต่อประมาณ 1,400 ลบ.
.
🔹Program trading ขาย>ซื้อ หุ้นเด่นคือ GPSC (โดนปัจจัยลบหลายประเด็น คือ ค่าเงินบาทที่อ่อนค่า และดอกเบี้ยที่ยังไม่ลงสักที) ทางเทคนิคถือว่าลงมามากเกินไป หากยืนแถว 46 ได้ อาจเจอการเด้งกลับในระยะสั้นได้), SPRC
.
🔹หุ้นถูก Short ซ้ำ TISCO, HANA, BBL และ หุ้นที่เริ่มถูกซื้อคืน RS, KCE, XPG (เป็นหุ้นเศร้าด้วย มีประเด็น 1.ผู้ถือหุ้นใหญ่ อันดับ 4 ขายหุ้นออก ทำให้ถือเหลือ 4.7% เหมือนเป็นการ cross หุ้นให้กับ partner ด้านอสังหาฯของกลุ่ม ทางเทคนิคมองว่าไม่ดี เปิด Gap+ทำ low ใหม่ รอเล่นแถว 0.9 ได้ แต่เหลี่มการซื้อคืนเป็นสัญญาณที่น่าสนใจ)
.
🔹Preview งบ 1Q24: IRPC 1. คาด 1Q24 พลิกกลับมากำไรได้ จากกลุ่มปิโตรเลียมที่มีส่วนต่างราคาที่ดี+มีกำไรพิเศษจาก Stock gain 2.กลุ่มปิโตรเคมียังทรงๆ ตามอุปสงค์ที่ไม่ฟื้นตัว 3.พี่เซียงมองว่า Valuation ต่ำไปหน่อย สามารถเทรดเก็งกำไรได้บ้าง ทางเทคนิคมองว่า กรอบการแกว่งตัว 1.89-2.06 เล่น swing trade ได้
.
🔹Preview งบ 1Q24: BTG 1. คาดยังขาดทุนอยู่ แต่มีทิศทางดีขึ้น ทั้งในไทยและต่างประเทศ 2.คาดปริมาณการขายเพิ่มขึ้นทุกผลิตภัณฑ์ y-y แต่ราคาขายเฉลี่ยลดลง 9% ทำให้ยอดขายหดตัวเล็กน้อย 3.ราคาหมู+ไก่ เพิ่มขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ยังน้อยกว่าราคาเฉลี่ยเมื่อปีที่แล้ว 4.พี่เซียงมองว่ามีโอกาส turnaround ในกลุ่มเนื้อสัตว์นะ แนะให้ตามราคา หมู+ไก่ รายสัปดาห์นะ ทางเทคนิคมองว่าเริ่มเห็นแรงซื้อกลับ เล่น trading ได้ น้าแนะว่าหุ้น Turnaround เวลาได้ได้เยอะ แต่ความเสี่ยงคือ กลับได้ไหม ดังนั้น วางน้ำหนักให้เหมาะกับความเสี่ยงที่รับได้ด้วยนะ
.
🔹Preview งบ 1Q24: GFPT 1. คาดกำไรขยายตัวทั้ง q-q และ y-y จากปริมาณการส่งออกที่เพิ่มขึ้น 2.กลุ่มอาหารสัตว์คาดอาหารกุ้งดีขึ้น แต่อื่นๆยังไม่ดีนะ 3.ยอดขายไก่เป็น ให้ GFN ก็ลดลงด้วย 4.อัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้น จาก 10.4% เป็น 12.6% จากราคาวัตถุดิบที่ลดลง 5.ค่าใช้จ่ายขายและบริหารเพิ่มขึ้นทั้ง q-q และ y-y จากค่าขนส่งที่เพิ่มขึ้น ทางเทคนิคมองว่า กราฟแข็งกว่าตลาด เล่นได้แถว 11.6 อย่าหลุดตรงนี้พอ หุ้นยืนได้ดี สะท้อนภาพพื้นฐานแข็งแกร่ง
.
🔹กำไรกลุ่มธนาคาร 1Q24 1.KKP,KBANK Surprise เชิงบวก 2.BBL  Surprise ลบ เลยโดนเทเยอะหน่อย 3.TTB KTB SCB TISCO ถือว่าตามคาด อยากดูแบบละเอียดสามารถฟังย้อนหลังได้เลย ตัวน่าสนใจคือ KBANK งบเพิ่งออกมาดีกว่าคาด 20% แม้ว่าจะ XD 6 บาท แต่ได้ลุ้น X free นะ น้ามองว่าถ้าเปิดมาลบสัก 2-3 บาท แปลว่าตลาดพร้อมเอานะ
.
📍หุ้น pick : KTB เน้นตีมงบออกมาดี ใกล้เคียงตลาดคาด แถมขยายตัวทั้ง q-q และ y-y + คาดการตั้งสำรองน้อยลง และแนวโน้มสินเชื่อคาดว่าจะดีนะ
.
อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL
อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS
.
#โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน
𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า