[สรุป Live ตอนเช้า] LIB Talk 2/05/2024

สรุป Live รายการ LIB Talk จากทีมนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์
.
🔷ตลาดหุ้นวันอังคารที่ผ่านมา พยายามทดสอบ แถว 1370-1372 แต่ไม่ผ่าน แต่ยังปิดบวกไป +6 จุด หรือ +0.4% d-d ปิดที่ 1368 พร้อมวอลุ่มเกือบ 45,000 ลบ. +23.2% โค้ชบาสมองว่า แค่ยืน 1355 ได้ ก็ยังมองไปต่อในระยะสั้น ลุ้นทดสอบแนวต้านแถว 1375-1380 เลยนะ โดยกลุ่มที่ดันตลาดคือ ค้าปลีก (งบเริ่มออกกันในโทนดี SSSG มีพัฒนการ) และอาหาร (กลุ่มเนื้อสัตว์มาดีตามราคาเนื้อสัตว์ไก่ หมูฟื้นหมด) และกลุ่มที่กดตลาด คือ ICT เกร็งๆงบกัน
.
🔷หุ้นยิ้ม : CPF มีประเด็น 1.ราคาหมูเริ่มขึ้นเรื่อยๆแล้ว เริ่มเกินจุดคุ้มทุน 2.ราคาไก่ก็ขึ้นเหมือนกัน เลยจุดคุ้มทุนไปแล้ว 3.งบ 1Q24 คาดขาดทุนต่อ รอลุ้นงบใน 2Q24 ต่อไป 4.หมูจีน ยังไม่เกินจุดคุ้มทุน แต่เวียดนามราคาหมูดี 5.พี่เซียงมองว่าผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว 6.เสริมว่าความเสี่ยงของไก่ คือวงจรชีวิตสั้น (45วัน) ถ้าคนเลี้ยงเยอะ ก็ทำให้ Supply ล้นได้ จับตาราคาไก่ดีๆ น้าแนะว่าเกาะหุ้นไก่ยังไหว แต่หมูวงจรชีวิตยาว Supply อาจไม่ล้น แต่ผู้ประกอบการก็บาดเจ็บล้มตายกันเยอะ พี่เซียงยังชอบทั้งกลุ่มนะ เรียงลำดับ GFPT > BTG > CPF ถ้าจะซิ่งตัวเล็กก็ TFG น้าเสริมว่าใครรับความเสี่ยงได้ ก็ซื้อหุ้นหมูติดนวมไปบ้าง ทางเทคนิคทรงสวยเลย เพราะว่าทำ high ใหม่+ทะลุเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันด้วย แนะซื้อแถว 19.7
.
🔷หุ้นเศร้า : BCH มีประเด็น 1.กำลังเข้าสู่ low season ทำให้งบย่อ q-q เป็นเรื่องปกติ 2.ตลาดกังวลเรื่องคูเวต ที่ระงับผู้ป่วย ไม่ให้เข้ามารักษาในไทย แต่น้ามองว่าไม่นัยยะขนาดนั้น เพราะว่า รายได้หลักกว่า 85% มาจากคนไทยนะ จากผู้ประกันตนเป็นส่วนใหญ่ ใน 15% เป็นต่างชาติ และในนั้นมีอีกหลายภูมิภาค คูเวตเป็นส่วนน้อย วันนี้ XD 0.25 บาท อาจมีย่ออีกนิด แต่พื้นฐานไม่มีอะไรเสียหาย คงประมาณการตามเดิม ทางเทคนิคมองว่าหากวันนี้ลงต่อ ซื้อเก็งกำไรได้เลย
.
🔷งบ ADVANC 1.กำไร 8,451 ลบ. ดีกว่าตลาดคาด 20% เพิ่มขึ้น 20%q-q และ 25% y-y 2.ดอกเบี้ยจ่ายที่ไปซื้อ 3BB ไม่ได้เยอะอย่างที่คิด 3.ค่าใช้จ่ายขายและบริหารยังทำได้ดี แม้รวม 3BB เข้ามา 4.ดีทุกบรรทัด อีกทั้ง ARPU เริ่มขึ้นเรื่อยๆนะ สะท้อนว่าค่าบริการมือถือเริ่มแพงขึ้น TT 5.ผู้ใช้ 5G เพิ่มขึ้น จนใกล้ 10 ล้านรายแล้ว ตัวนี้กำไรเยอะ น้ามองว่าตลาดจะปรับประมาณการขึ้น ทางเทคนิคยังมองเฉยๆ เพราะว่าภาพหลักไม่ดี + ขึ้นมาชนแนวต้านที่ 200 แล้วมีแรงขาย แต่ถ้ายืน/ข้าม 200 ได้ สวย!! เล่นด้วยความระมัดระวังนะวันนี้คงร้อนแรง
.
🔷Fund flow ต่างชาติ ซื้อเกือบ 1 พันลบ. (2วันประมาณ 1,500 ลบ.) พี่กองก็ซื้อนะ ในฝั่งของ TFEX พลิก Long เกือบ 8,000 สัญญา และตราสารหนี้ ซื้อหนักๆ กว่า 4,500 ลบ.
.
🔷Program trading ซื้อ>ขาย หุ้นเด่นคือ MALEE,TACC
.
🔷หุ้น Short เพิ่มคือ BCH-R,TOP-R,KCE และหุ้นซื้อคืน OSP-R,TOP,PSL-R (เล่นเก็งกำไร รอบสั้นได้ ลุ้นทดสอบ 8 บาทได้อีกรอบ แนวโน้มกำไรฟื้น y-y แต่ q-q หด)
.
🔷สรุปผลการประชุม FED 1.ตัวเลขเศรษฐกิจช่วงก่อนหน้านี้ เหวี่ยงไปๆมาๆ ทำให้ไม่มั่นใจว่าเงินเฟ้อจะลงถึงเป้าได้ ต้องติดตามต่อนะ 2.ดอกเบี้ยนโยบายยังไม่เปลี่ยนแปลง 3.โอกาสน้อยที่จะขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งหน้า ทำให้ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงดีใจ 4.ชะลอการทำ QT สะท้อนว่าสภาพคล่องจะออกจากตลาดช้าลง (ดีต่อตลาดนะ)
.
🔷รีวิว Monthly strategy เดือนเมษายน จากที่เลือกหุ้นไป 5ช4 ตัว LIB Port +5.4% เทียบกับ SET -0.7%
.
🔷ติดตามกลยุทธ์เดือนพฤษภาคมได้ใน live ย้อนหลังได้เลย มีหุ้น pick 4 ตัวที่น่าสนใจด้วย
.
🔷หุ้น pick : ADVANC เน้นตีมงบที่ออกมามากกว่าคาด +ARPU ดีขึ้น +ควบคุมต้นทุนได้ดี
.
🔷วันนี้มี Crypto weekly update ด้วยนะใครสนใจ BTC ขุดเหมือง ทำไมมันลงจัง ติดตามฟังย้อนหลังได้
.
🔷LIB of the month มาแล้วนะ ดูได้ทั้งใน Website และ content menu ในแอป

.

อย่าลืมเข้าไปติดตามหุ้นแถมได้ในไลฟ์ตอนเช้าวันนี้ https://go.liberator.co.th/xlnX/YLL

อ่านบทวิเคราะห์ประจำวันได้ที่ https://go.liberator.co.th/xlnX/WLDS

.

#โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน

𝗘𝗾𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝗳𝗼𝗿 𝗮𝗹𝗹.


PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า