1. ดัชนี HSI มีการเปลี่ยนแปลงระหว่างวันสูงกว่าดัชนี SET50 สร้างโอกาสในการทำกำไรใน DW ได้มากกว่า
นักลงทุนใน DW ส่วนใหญ่มักจะชอบความผันผวน เพื่อสร้างโอกาสในการทำกำไรได้มากกว่า จากสถิติตั้งแต่ 2 มกราคม ถึง 28 มิถุนายน 2567 ดัชนี HSI มีจำนวนวันที่มีการแกว่งตัวระหว่างวันที่สูงกว่า 1% ถึง 95% ของจำนวนวันที่เปิดซื้อขาย ในขณะที่ดัชนี SET50 มีเพียง 74.2% ของจำนวนวันที่เปิดซื้อขาย ทำให้นักลงทุนมีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่มากกว่าด้วย HSI DW



2. HSI DW มี Bid/Offer ของ Market Maker หนาแน่น
เนื่องจาก HSI Futures มีสภาพคล่องที่สูงกว่า SET50 Futures ทำให้ผู้ดูแลสภาพคล่องของ HSI DW28 สามารถวาง Bid/Offer ได้หนาแน่น นักลงทุนสามารถซื้อง่าย ขายคล่อง ถึงแม้จะซื้อขายไม้ใหญ่ก็มั่นใจได้



3. ดัชนี HSI มีมูลค่าพื้นฐานที่น่าสนใจ
ดัชนี HSI เป็นแหล่งรวมบริษัทเทคโนโลยีและนวัตกรรมชั้นนำของเอเชีย เช่น ALIBABA, TENCENT, MEITUAN เป็นต้น ซึ่งเป็นดัชนีกลุ่มที่ประเทศไทยยังไม่มี อีกทั้งดัชนี HSI มี P/E ที่ต่ำกว่า เงินปันผลที่สูงกว่า และมีความผันผวนย้อนหลัง 1 ปีที่สูงกว่าดัชนี SET50 (อ้างอิงข้อมูลจากรายงาน SET และ HSI ประจำเดือน พ.ย. 66)



4. HSI DW ซื้อขายได้แม้ช่วงพักกลางวันของตลาดหุ้นไทย
ตลาดหลักทรัพย์ได้เปิดให้ DW อ้างอิงดัชนี HSI สามารถซื้อขายได้ในช่วงพักกลางวันของตลาดหุ้นไทย (12.30 น. -14.30 น.) ซึ่งเป็นช่วงพักการซื้อขายของ DW อ้างอิงดัชนี SET50 เพื่อให้ครอบคลุมกับช่วงเวลาซื้อขายภาคบ่ายของตลาดหุ้นฮ่องกง โดยนักลงทุนสามารถตรวจสอบเวลาที่ผู้ดูแลสภาพคล่องจะปฏิบัติหน้าที่ตามตารางด้านล่าง



นักลงทุนสามารถลงทุนใน HSI DW กับผู้ออกที่น่าเชื่อถือ
DW28 แมคควอรีผู้ออก DW อ้างอิง HSI และหลักทรัพย์ต่างประเทศ อันดับ 1 ของประเทศไทย* ที่มีประสบการณ์การออก DW และพัฒนาระบบดูแลสภาพคล่องต่อเนื่องมากกว่า 25 ปี
*วัดจากยอดรวมทั้งหมดของ Net Notional ของ DW อ้างอิงหลักทรัพย์ต่างประเทศปี 2566

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนจึงควรทำความเข้าใจลักษณะผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดข้อกำหนด เงื่อนไข และคำเตือนเพิ่มเติม ได้ที่ https://thaidw.com/about/disclaimer