ทำความรู้จักกับ NDID
NDID คืออะไร?
NDID หรือ National Digital ID
คือ การยืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัล เพื่อใช้ในการสมัครบริการต่างๆ จากทั้งทางภาครัฐและเอกชน โดยการยืนยันตัวตนในรูปแบบนี้ ทำให้ผู้สมัครใช้บริการไม่จำเป็นจะต้องเดินทางไปที่สาขา หรือสำนักงาน เพื่อแสดงตัวตน
การเปิดบัญชี และการยืนยันตัวตนโดย NDID
โดยการลงทะเบียน NDID นั้น ท่านสามารถตรวจสอบกับธนาคารที่ท่านใช้บริการ ได้แก่
เคาน์เตอร์ธนาคาร
- ไปที่เคาน์เตอร์ธนาคารสาขาที่ให้บริการ
- แจ้งความประสงค์ต่อพนักงานธนาคารว่าต้องการจะลงทะเบียน NDID พร้อมยื่นบัตรประชาชน
- เจ้าหน้าที่ธนาคารจะแนะนำขั้นตอนในการลงทะเบียน เช่น กรอกข้อมูลลงในระบบ ถ่ายรูป รับเงื่อนไขการใช้บริการระบบ และ/หรือ เปิดใช้บริการ mobile banking ที่ผูกกับ NDID ของท่าน เป็นต้น
แอปพลิเคชั่นของธนาคาร
- เข้าไปที่แอปพลิเคชั่นของธนาคารที่ท่านเลือก
- กดเลือก ‘NDID’
- ระบบจะทำการตรวจสอบ เก็บรวบรวมข้อมูลในฐานข้อมูล และแนะนำขั้นตอนในการลงทะเบียน เช่น กรอกข้อมูลเพิ่มเติม ถ่ายรูป และรับเงื่อนไขการใช้บริการระบบ เป็นต้น ซึ่งไม่ต้องเสียเวลาไปธนาคารเลย
หากท่านยืนยันตัวตนผ่าน NDID ไม่ผ่านให้ทำอย่างไร?
หากไม่สามารถลงทะเบียน NDID และระบบแจ้งให้ติดต่อสาขาธนาคาร ต้องทำอย่างไร หากได้รับข้อความแจ้งเตือนดังกล่าว แสดงว่าข้อมูลตามบัตรประจำตัวประชาชนที่ท่านเคยให้ไว้กับธนาคารนั้น ไม่เป็นปัจจุบันหรืออาจมีการเปลี่ยนแปลง ทางบริษัทฯแนะนำให้ท่านติดต่อธนาคารเพื่อแก้ไขหรืออัปเดตข้อมูล ให้เป็นปัจจุบันก่อนดำเนินการลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง
ทั้งนี้ ในการเปิดบัญชีกับทาง Liberator หากท่านติดปัญหาประการใด หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่ได้ในช่องทาง LineOA - @Liberator
หรือ เบอร์ติดต่อ 02-028-7441 วันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.30 – 17.30 น.