NDID คืออะไร?

NDID หรือ National Digital ID
คือ การยืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัล เพื่อใช้ในการสมัครบริการต่างๆ จากทั้งทางภาครัฐและเอกชน โดยการยืนยันตัวตนในรูปแบบนี้ ทำให้ผู้สมัครใช้บริการไม่จำเป็นจะต้องเดินทางไปที่สาขา หรือสำนักงาน เพื่อแสดงตัวตน

การเปิดบัญชี และการยืนยันตัวตนโดย NDID

ตามปกติแล้ว การยืนยันตัวตนผ่าน NDID จะมีค่าใช้จ่ายจำนวน 200 บาท ซึ่งเป็นค่าบริการที่ทางบริษัท ต้องจ่ายให้กับธนาคารหรือผู้ให้บริการที่ท่านเลือก
*** ในปัจจุบันนี้ ทางเราได้ทำการยกเว้นค่าบริการ 200 บาท ในการเปิดบัญชีให้กับลูกค้าทุกท่าน *** 

โดยการลงทะเบียน NDID นั้น ท่านสามารถตรวจสอบกับธนาคารที่ท่านใช้บริการ ได้แก่

เคาน์เตอร์ธนาคาร

  1. ไปที่เคาน์เตอร์ธนาคารสาขาที่ให้บริการ
  2. แจ้งความประสงค์ต่อพนักงานธนาคารว่าต้องการจะลงทะเบียน NDID พร้อมยื่นบัตรประชาชน
  3. เจ้าหน้าที่ธนาคารจะแนะนำขั้นตอนในการลงทะเบียน เช่น กรอกข้อมูลลงในระบบ ถ่ายรูป รับเงื่อนไขการใช้บริการระบบ และ/หรือ เปิดใช้บริการ mobile banking ที่ผูกกับ NDID ของท่าน เป็นต้น

แอปพลิเคชั่นของธนาคาร

  1. เข้าไปที่แอปพลิเคชั่นของธนาคารที่ท่านเลือก
  2. กดเลือก ‘NDID’
  3. ระบบจะทำการตรวจสอบ เก็บรวบรวมข้อมูลในฐานข้อมูล และแนะนำขั้นตอนในการลงทะเบียน เช่น กรอกข้อมูลเพิ่มเติม ถ่ายรูป และรับเงื่อนไขการใช้บริการระบบ เป็นต้น ซึ่งไม่ต้องเสียเวลาไปธนาคารเลย

หากท่านยืนยันตัวตนผ่าน NDID ไม่ผ่านให้ทำอย่างไร?

       หากไม่สามารถลงทะเบียน NDID และระบบแจ้งให้ติดต่อสาขาธนาคาร ต้องทำอย่างไร หากได้รับข้อความแจ้งเตือนดังกล่าว แสดงว่าข้อมูลตามบัตรประจำตัวประชาชนที่ท่านเคยให้ไว้กับธนาคารนั้น ไม่เป็นปัจจุบันหรืออาจมีการเปลี่ยนแปลง ทางบริษัทฯแนะนำให้ท่านติดต่อธนาคารเพื่อแก้ไขหรืออัปเดตข้อมูล ให้เป็นปัจจุบันก่อนดำเนินการลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง

 

ทั้งนี้ ในการเปิดบัญชีกับทาง Liberator หากท่านติดปัญหาประการใด หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่ได้ในช่องทาง LineOA - @Liberator 

หรือ เบอร์ติดต่อ 02-028-7441 วันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.30 – 17.30 น.