สรุปหุ้น COM7 : บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน)
สรุปหุ้น COM7 : บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน)
บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ (COM7) เป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกและให้บริการที่เกี่ยวข้องกับสินค้าไอทีและเทคโนโลยี ครอบคลุมทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ และแกดเจ็ต ด้วยจำนวนสาขาที่ครอบคลุม 75 จังหวัดทั่วประเทศ และความหลากหลายของแบรนด์สินค้า เช่น Apple, Samsung, Xiaomi, Vivo, และอื่น ๆ
ข้อมูลเบื้องต้น
⏩ ตลาดหลักทรัพย์ที่จดทะเบียน: ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
⏩ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง: บริการ / พาณิชย์
⏩ SET ESG Ratings : AA
⏩ ขนาดบริษัท (Market Cap): 47,039.97 ล้านบาท
⏩ ข้อมูลอัพเดท ณ วันที่ 25/03/68
สินค้า และ บริการ
สินค้า | รายละเอียดสินค้า |
สินค้าแบรนด์ Apple และอุปกรณ์เสริม |
(Apple and Apple’s Accessories)
|
สินค้าสมาร์ทโฟน อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน เคสและฟิลม์กันรอย สมาร์ทโฟน | (Smartphone’s Accessories, Case and Flim) |
สินค้าแท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริมแท็บเล็ต |
(Tablet and Tablet’s Accessories)
|
สินค้าโน๊ตบุ๊ก | (Notebook) |
สินค้าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และจอคอมพิวเตอร์ |
(Desktop PC and Monitor)
|
สินค้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ประกอบ เมาส์และคีย์บอร์ด อุปกรณ์ อุปกรณ์เน็ตเวิร์ค อุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ ปริ๊นเตอร์และหมึกพิมพ์ |
(Computer Hardware, DIY, Mouse and Keyboard, Printer, Ink and Toner)
|
สินค้าเกมมิ่งและอุปกรณ์เสริมสตรีมมิ่ง |
(Gaming Gears, Console and Gaming Gadget)
|
สินค้าอุุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล |
(Storage and Memory Card)
|
สินค้าหูฟัง ลำโพง และไมโครโฟน |
(Headphones, Speaker and Microphone)
|
สินค้าโปรแกรมคอมพิวเตอร์ |
(Computer Software)
|
สินค้าสายชาร์จและตัวแปลง |
(Cable and Adapter)
|
สินค้าไลฟ์สไตล์และแกดเจ็ต |
(Lifestyle & Gadget)
|
สินค้าสมาร์ทวอทซ์ สายรัดข้อมือและสินค้าอุปกรณ์สุขภาพ |
(Smart Watch, Smart band and Health and Fitness)
|
สินค้าสมาร์ทโฮมและระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน |
(Smart home and Security)
|
เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน |
(Small home appliances)
|

กลุ่มธุรกิจ | ร้านขาย / และเว็ปไซต์ |
รายละเอียด
|
ธุรกิจค้าปลีก (Retail)
|
ร้านขายปลีกสินค้าไอที |
Banana
Banana Outlet Banana Standalone |
ร้านค้าที่เน้นขายสมาร์ทโฟน |
Banana Mobile
BKK KingKong Phone |
|
ร้านขายสินค้าแบรนด์Apple | Studio7 | |
ร้านแบรนด์ช็อป |
นอกจากบริษัทจัดทำร้านค้าภายใต้แบรนด์ของตัวเองแล้ว บริษัทยังมีร้านค้าแบรนด์ช็อปอื่นๆ เช่น Samsung Shop, Oppo Shop, Huawei Shop, Vivo Shop, Xiaomi Shop, Realme Shop และ Honor Shop
|
|
ร้านขายยา เวชภัณฑ์และ อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ | Dr.Pharma | |
ร้านขายอาหารและอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง | PetPaw | |
กลุ่มร้านสินค้า IOT (internet of thing), Gadget, Lifestyle |
BB Beyond the Box
Case Club |
|
ธุรกิจเชิงพาณิชย์และลูกค้าองค์กร (B2B)
|
บริษัทจัดจำหน่ายสินค้าให้กับองค์กรธุรกิจและสถาบันการศึกษาผ่านบริการ Commercial/Enterprise และ Education โดยใช้เครือข่ายร้านค้าปลีกทั่วประเทศเป็นจุดแข็ง บริษัทมีหน่วยงานเฉพาะที่ดูแลการขายให้กับทั้งธุรกิจขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ และหน่วยงานภาครัฐ เพื่อตอบสนองความต้องการอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัย
|
|
ธุรกิจบริการ (Service)
|
ศูนย์ซ่อมและบริการสำหรับสินค้า Apple ในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ "iCare" |
บริษัทให้บริการซ่อมสินค้า Apple ผ่านศูนย์ "iCare" 41 สาขาทั่วประเทศ พร้อมร้าน Apple Premium Partner 12 สาขา และบริการรับ-ส่งเครื่องซ่อมถึงบ้านผ่าน "iCare Delivery"
|
ร้านให้บริการ TRUE Shop ภายใต้ชื่อ "TRUE by COM7" |
COM7 บริหารร้าน "TRUE by COM7" จำนวน 122 สาขาในห้างสรรพสินค้าต่างๆ ภายใต้สัญญาร่วมกับ TRUE เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าไอที
|
|
ธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ (Online
|
www.bnn.in.th (Banana Online) |
แพลตฟอร์มร้าน Banana จำหน่ายสินค้าไอที เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก และอุปกรณ์ไลฟ์สไตล์กว่า 10,000 รายการ จาก 100+ แบรนด์ชั้นนำระดับโลก
|
www.studio7thailand.com (Studio7 Online) |
เป็นแพลตฟอร์มสำหรับจำหน่ายสินค้า Apple และอุปกรณ์ไลฟ์สไตล์โดยเฉพาะ มีสินค้าให้เลือกมากมายกว่า 6,000 รายการจากแบรนด์ดังต่างๆ เช่น Apple, Marshall, Fender, GoPro, DJI, Microsoft, JBL, UAG, Casetify และอื่นๆ
|
|
ttps://education.studio7thailand.com (Education online) |
แพลตฟอร์มสำหรับนักเรียน นักศึกษา ในราคาและโปรโมชั่นพิเศษที่สามารถจับต้องได้ เพื่อรองรับการเรียนการสอนในรูปแบบใหม่ สินค้าบนแพลตฟอร์ม ได้แก่ iPad Mac iPhone AirPods Accessories และแกดเจ็ตต่างๆ
|
|
Banana Online (Mobile Application) |
แพลตฟอร์มออนไลน์รองรับทั้ง iOS และ Android พัฒนาระบบสมาชิก 7Club Member ในปี 2567 เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า มีการขยายช่องทางขายผ่าน Marketplace ต่างๆ พร้อมบริการ Omnichannel อย่าง Click and collect รับสินค้าภายใน 1 ชั่วโมง
|
|
ธุรกิจประกันภัย (Insurance)
|
บริษัทขยายธุรกิจสู่ประกันภัย โดยใช้ข้อได้เปรียบจากเครือข่ายร้านค้าปลีกไอทีและศูนย์บริการทั่วประเทศ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเฉพาะและพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันที่ตอบโจทย์ ด้วยต้นทุนต่ำและเทคโนโลยีทันสมัย
|
|
ธุรกิจค้าส่งสินค้ามือถือและแกดเจ็ต (Distributor)
|
บริษัทขยายสู่ธุรกิจค้าส่งสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ IoT ตั้งแต่ปี 2564 เป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Infinix, Benco, Honor และ ZTE รวมถึงร่วมมือกับ TCL ในรูปแบบ Full Service Distributor ปัจจุบันมีคู่ค้าดีลเลอร์กว่า 2,000 ราย ครอบคลุมจุดขาย 5,000+ จุดทั่วประเทศ
|
|
ธุรกิจเช่าซื้อ (Hire Purchase) | “ยููฟันด์” (UFund) |
"ยูฟันด์" (UFund) คือบริการผ่อนชำระอุปกรณ์ไอทีโดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต เริ่มปี 2563 สำหรับนักเรียน-นักศึกษาจาก 1,000+ สถาบัน มีสาขาครอบคลุม 76 จังหวัดผ่านร้าน Banana, Studio7 และ U-Store ปี 2567 ขยายให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไปและเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น โซล่าเซลล์
|
ธุรกิจตัวแทนจำ หน่ายรถยนต์ (Car Dealer)
|
บริษัทร่วมมือกับโกลด์ อินทิเกรทในปี 2566 เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ AION จากจีนในประเทศไทย เปิดโชว์รูมแห่งแรกที่สีลม ซอย 9 เพื่อตอบสนองการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับการสนับสนุนจากนโยบายภาครัฐ
|
|
ธุรกิจให้บริการและจัดจำ หน่ายระบบพลังงานสะอาด (Solar Solution)
|
บริษัทร่วมมือกับทาโกะในปี 2567 เป็นตัวแทนจำหน่ายโซลาร์เซลล์ Huawei และ Energy LIB ผ่านเครือข่ายร้าน BaNANA ทั่วประเทศ พร้อมแพ็กเกจสินเชื่อและผ่อนชำระ เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด ลดค่าไฟ และแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม
|
สัดส่วนรายได้จากแต่ละธุรกิจ
กลุ่มธุรกิจ | 2566 มูลค่า (ล้านบาท) | สัดส่วน % | 2567 มูลค่า (ล้านบาท) | สัดส่วน % | การเปลี่ยนแปลง yoy |
ธุรกิจค้าปลีก | 67,684.30 | 97.30% | 77,193.80 | 97.60% | 🟩เพิ่มขึ้น 14.05% |
ธุรกิจให้บริการ | 1,875.20 | 2.70% | 1,880.40 | 2.40% | 🟩เพิ่มขึ้น 0.28% |
รายได้รวม | 69,559.50 | 100.00% | 79,074.20 | 100.00% | 🟩เพิ่มขึ้น 13.68% |
ข้อมูลล่าสุดของปี 2567 จาก 56-1 ของบริษัท
**สามารถอัปเดตข้อมูลล่าสุดได้ คลิกที่นี่
ความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน
🔹 เครือข่ายสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ
+ COM7 มีจำนวน สาขามากที่สุดในประเทศ ในธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอที รวมกว่า 1,312 สาขาใน 76 จังหวัด ทั่วประเทศ
+ ช่วยให้บริษัท เข้าถึงลูกค้าในระดับจังหวัด อำเภอ และตำบล ได้ลึกกว่าคู่แข่งรายอื่น รองรับการเติบโตของตลาดนอกเขตเมือง
🔹 ความหลากหลายของสินค้าและแบรนด์
+ มีสินค้าให้บริการครบทั้งสินค้า IT, สมาร์ทโฟน, Gadget, IoT, คอมพิวเตอร์ รวมถึงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ สัตว์เลี้ยง และ EV
+ มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับแบรนด์ชั้นนำ เช่น Apple, Samsung, Huawei, Lenovo, HP, JBL ฯลฯ และยังเป็น Apple Authorized Reseller รายใหญ่ที่สุดของประเทศ
🔹 ระบบบริหารจัดการสินค้าคงคลังที่มีประสิทธิภาพ
+ ใช้เทคโนโลยีระดับโลก เช่น OMS (Order Management System), ระบบคลังสินค้าอัจฉริยะ เชื่อมต่อแบบ Real-Time
+ ร่วมมือกับพันธมิตรโลจิสติกส์รายใหญ่ เช่น DHL, DSV, APX เพิ่มความเร็วในการส่งสินค้าและลดต้นทุนด้านคลัง
🔹 การสร้างมูลค่าเพิ่มจากธุรกิจต่อยอด
+ ขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ที่เป็น “Megatrends” เช่น ธุรกิจพลังงานสะอาด (Banana Solar), ประกันภัย (iCare), EV (GAC AION)
+ สร้าง Ecosystem ของตัวเองที่ครอบคลุมทั้งสินค้า บริการ และประสบการณ์ลูกค้า
ความเสี่ยงของธุรกิจและมาตราการการรับมือ
🔹 ความเสี่ยงด้านการแข่งขันในธุรกิจค้าปลีกไอที
- ความเสี่ยง: ตลาดค้าปลีกสินค้าไอทีมีการแข่งขันสูงจากผู้เล่นรายใหญ่และรายย่อย รวมถึงการแข่งขันด้านราคาและโปรโมชั่น
+ มาตรการการรับมือ:
✅ พัฒนาความหลากหลายของสินค้าและบริการ
✅ ขยายช่องทางการขายให้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า
✅ ใช้กลยุทธ์ทำเลและความสะดวกในการเข้าถึง
🔹 ความเสี่ยงจากการพึ่งพาสินค้า Apple และแบรนด์หลักบางรายมากเกินไป
- ความเสี่ยง: การที่สัดส่วนรายได้มาจากแบรนด์หลัก เช่น Apple เป็นสัดส่วนสูง อาจเกิดผลกระทบหากความสัมพันธ์เปลี่ยนแปลง
+ มาตรการการรับมือ:
✅ เพิ่มความหลากหลายของแบรนด์สินค้า
✅ พัฒนาแบรนด์ร้านค้าและบริการของตนเอง เช่น Studio7, iCare
✅ สร้างแบรนด์ร่วมในธุรกิจใหม่ เช่น Dr.Pharma, 4Paws
🔹 ความเสี่ยงด้านภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภค
- ความเสี่ยง: สินค้า IT เป็นสินค้าไม่จำเป็นเร่งด่วน อ่อนไหวต่อภาวะเศรษฐกิจและดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค
+ มาตรการการรับมือ:
✅ พัฒนาโปรแกรมผ่อนชำระ (UFund) เข้าถึงกลุ่มนักเรียน นักศึกษา
✅ ขยายไปยังธุรกิจสินเชื่อ Hire Purchase
✅ ขยายสินค้าราคาประหยัดและจัดโปรโมชั่นเฉพาะกลุ่ม
โครงการในอนาคต
🔹 ขยายธุรกิจพลังงานสะอาดผ่าน “Banana Solar”
🔹 พัฒนาและขยายบริการด้านสุขภาพและเวชภัณฑ์ผ่าน “Dr.Pharma”
🔹 ขยายธุรกิจ EV (Electric Vehicle) → รายละเอียด: เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ “AION” ของจีนในประเทศไทย โดยร่วมทุนกับบริษัท Gold Integrate
กราฟราคาหุ้น : COM7
** เพื่อนๆสามารถคลิ้กที่รูปกราฟ เพื่อติดตามข้อมูล RealTime ล่าสุดของวันนี้ได้นะ **เว็บไซต์บริษัท : COM7
56-1 รายงานประจำปี 2567 (Annual Report) : คลิ้กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด
คำถามที่พบบ่อย (FAQs)
🔹 รายได้หลักของ COM7 มาจากธุรกิจใด? : รายได้หลักของ COM7 มาจาก ธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอที (Retail IT Products) คิดเป็นสัดส่วน 97.60 % ของรายได้รวมทั้งหมด
🔹 ทำไมควรลงทุนใน COM7 ? : COM7 มี เครือข่ายสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ มากกว่า 1,300 สาขา ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคในทุกระดับได้ดีกว่าคู่แข่ง
+ ขยายสู่ธุรกิจ Megatrend เช่น พลังงานสะอาด, ประกันภัย, EV, สุขภาพ รองรับการเติบโตในระยะยาว
🔹 COM7 มีโครงการอะไรในอนาคต? :
+ โครงการขยายร้านค้า Banana Solar → ตอบโจทย์ตลาดพลังงานสะอาด
+ โครงการขยายร้าน Dr.Pharma → เจาะตลาดสุขภาพและเวชภัณฑ์
+ เข้าสู่ธุรกิจ EV โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ AION
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
ซื้อหุ้น COM7 ได้ที่ Liberator | ไม่มีขั้นต่ำ เซฟต้นทุนให้คุณตั้งแต่บาทแรก