สรุปหุ้น KTC : บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
สรุปหุ้น KTC : บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

ข้อมูลเบื้องต้น
⏩ ตลาดหลักทรัพย์ที่จดทะเบียน: ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
⏩ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง: ธุรกิจการเงิน / เงินทุนและหลักทรัพย์
⏩ SET ESG Ratings : AAA
⏩ ขนาดบริษัท (Market Cap): 133,428.79 ล้านบาท
สินค้า และ บริการ
กลุ่มธุรกิจ | ธุรกิจ | ผลิตภัณฑ์ | รายละเอียด |
ธุรกิจบัตรเครดิต | ธุรกิจออกบัตรเครดิต | บัตรเครดิตทั่วไป บัตรเครดิตร่วม (Co-Brand Credit Card) บัตรเครดิต Affinity บัตรเครดิต Government Services บัตรเครดิต Corporate |
บัตรเครดิตสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ บนบัตรเครดิต Visa, Mastercard, UnionPay ,JCB International Co., Ltd., |
ธุุรกิจสินเชื่อบุคคล | สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH บัตรกดเงินสด KTC PROUD |
สำหรับผู้ที่มีรายได้ 15,000 , 12,000 ขึ้นไป | |
ธุรกิจสินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน | สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ สินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์ สินเชื่อทะเบียนบิ๊กไบค์ |
||
ธุุรกิจ MAAI BY KTC | ประเภทการให้บริการของ MMI | ระบบบริหารจัดการสมาชิก ระบบบริหารจัดการคะแนนสะสม ระบบบริหารจัดการคูปอง |
MAAI BY KTC พัฒนาจากความเชี่ยวชาญด้านบริหารคะแนนสะสมของ KTC สู่บริการลอยัลตี้โปรแกรมสำหรับพันธมิตรธุรกิจ (B2B) ที่ต้องการเสริมศักยภาพ Digital CRM เพื่อรักษาลูกค้าเดิม สร้างความสัมพันธ์ และขยายฐานลูกค้าใหม่ |
ธุรกิจของบริษัทย่อย
|
บริษัท กรุงไทยธุรกิจลีสซิ่ง จำกัด บริษัท เคทีซี พิโก (กรุงเทพ) จำกัด บริษัท เคทีซี นาโน จำกัด บริษัท เคทีซี พรีเพด จำกัด บริษัท กรุงไทยแอดไวซ์เชอรี่ จำกัด |
KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน เป็นสินเชื่อผ่อนชำระรายงวดที่ใช้ทะเบียนรถเป็นประกัน ครอบคลุมรถยนต์ จักรยานยนต์ และบิ๊กไบค์ ลูกค้าได้รับเงินโอนเข้าบัญชีพร้อมบัตรกดเงินสด KTC พี่เบิ้ม บริษัทใช้ Risk-Based Pricing ตามอัตราดอกเบี้ยที่ธปท. กำหนด |

สัดส่วนรายได้จากแต่ละธุรกิจ
ธุรกิจ | โครงสร้างรายได้ | มูลค่า (ล้านบาท) | สัดส่วน % |
รายได้จากธุรกิจบัตรเครดิต
|
รายได้ดอกเบี้ย | 7,943.00 | 31.3 |
รายได้ค่าธรรมเนียม | 5,439.00 | 21.4 | |
หนี้สูญได้รับคืน | 1,675.00 | 6.6 | |
รายได้จากธุรกิจสินเชื่อบุคคล
|
รายได้ดอกเบี้ยรับ | 7,845.00 | 30.9 |
รายได้ค่าธรรมเนียม | 94.00 | 0.4 | |
หนี้สูญได้รับคืน | 1,469.00 | 5.8 | |
รายได้จากธุรกิจลีสซิ่ง
|
รายได้ดอกเบี้ยรับ | 232.00 | 0.9 |
รายได้ค่าธรรมเนียม | 24.00 | 0.1 | |
หนี้สูญได้รับคืน | 106.00 | 0.4 | |
รายได้อื่นๆ | 593.00 | 2.3 | |
รวมรายได้ | 25,418.00 | 100.00 |
ข้อมูลล่าสุดของปี 2566 จาก 56-1 ของบริษัท
**สามารถอัปเดตข้อมูลล่าสุดได้ คลิกที่นี่
ความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน
🔹 แบรนด์ที่แข็งแกร่งและการรับรู้ของลูกค้า
+ KTC เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในตลาดบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลมายาวนาน
+ การบริหาร Loyalty Program ผ่าน MAAI by KTC ทำให้ลูกค้าสามารถสะสมและแลกคะแนนได้หลากหลาย
🔹 ช่องทางการให้บริการที่ครอบคลุม (Channel)
+ KTC มีการให้บริการผ่าน KTC TOUCH, Krungthai NEXT และ KTC Mobile ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการได้ทุกที่ทุกเวลา
+ มีเครือข่ายพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงความร่วมมือกับ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เพื่อขยายฐานลูกค้า
🔹 ผลิตภัณฑ์และบริการที่แตกต่าง (Product)
+ มี สินเชื่อบุคคลที่หลากหลาย เช่น KTC Cash, KTC Proud และสินเชื่อทะเบียนรถ
+ มีการขยายบริการด้าน Digital Lending และ Open Banking เพื่อรองรับการเติบโตของเทคโนโลยีทางการเงิน
ความเสี่ยงของธุรกิจและมาตราการการรับมือ
🔹 ความเสี่ยงจากการแข่งขันที่รุนแรง
- ความเสี่ยง : ตลาดบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลมีการแข่งขันสูง โดยเฉพาะจากผู้ให้บริการ FinTech และธนาคารดิจิทัลที่เข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาด
+ มาตรการการรับมือ:
✅ พัฒนาเทคโนโลยีด้าน Digital Lending และ Open Banking เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน
✅ สร้างความร่วมมือกับพันธมิตรทางการเงินและร้านค้าต่างๆ เพื่อขยายฐานลูกค้า
🔹 ความเสี่ยงจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว
- ความเสี่ยง: ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำอาจทำให้ลูกค้าชำระหนี้ล่าช้าและเกิดหนี้เสีย (NPLs) เพิ่มขึ้น
+ มาตรการการรับมือ:
✅ ใช้ AI และ Machine Learning วิเคราะห์ความสามารถในการชำระหนี้ของลูกค้า
✅ พัฒนาโปรแกรมช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบปัญหาทางการเงิน เช่น การปรับโครงสร้างหนี้
🔹 ความเสี่ยงจากการบริหารสินเชื่อและหนี้เสีย
- ความเสี่ยง: หากบริษัทปล่อยสินเชื่อโดยไม่มีการคัดกรองที่ดี อาจทำให้เกิดหนี้เสีย (NPLs) และส่งผลต่อฐานะทางการเงินของบริษัท
+ มาตรการการรับมือ:
✅ ใช้ AI และ Big Data ในการวิเคราะห์ความสามารถในการชำระหนี้ของลูกค้า
✅ ปรับปรุงกระบวนการติดตามหนี้ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้หนี้เสียเพิ่มขึ้น
โครงการในอนาคต
🔹 ขยายบริการ Digital Lending : พัฒนาระบบปล่อยสินเชื่อออนไลน์ที่ใช้ AI และ Big Data
🔹 พัฒนาแพลตฟอร์ม MAAI by KTC : เพื่อเพิ่มลูกค้าธุรกิจที่ใช้บริการ Loyalty Management
🔹 เพิ่มผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ : เช่น สินเชื่อเพื่อธุรกิจขนาดเล็ก (SME) และสินเชื่อเพื่อพลังงานสะอาด
กราฟราคาหุ้น : KTC

** เพื่อนๆสามารถคลิ้กที่รูปกราฟ เพื่อติดตามข้อมูล RealTime ล่าสุดของวันนี้ได้นะ **
เว็บไซต์บริษัท : KTC
56-1 รายงานประจำปี 2566 (Annual Report) : คลิ้กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด
คำถามที่พบบ่อย (FAQs)
🔹 รายได้หลักของ KTC มาจากธุรกิจใด? : รายได้หลักของ KTC มาจากรายได้ธุรกิจบัตรเครดิต คิดเป็น 59.3% ของรายได้ทั้งหมด
🔹 ทำไมควรลงทุนใน KTC ? : KTC มีผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตที่ครบวงจร ระบบดิจิทัลที่ทันสมัย และมีพันธมิตรธุรกิจที่แข็งแกร่ง
🔹 KTC มีโครงการอะไรในอนาคต? : KTC บริษัทมีแผนขยาย Digital Lending, Open Banking และ Loyalty Management (MAAI by KTC)
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
ซื้อหุ้น KTC ได้ที่ Liberator | ไม่มีขั้นต่ำ เซฟต้นทุนให้คุณตั้งแต่บาทแรก

หากยังไม่มั่นใจ ว่าจะเริ่มต้นลงทุนหุ้นอย่างไร
ติดตามคลาสสอนหุ้น STOCK 101 ได้ทั้งรูปแบบ Online และ Onsite คลิกที่รูปนี้ได้เลย
