สรุปหุ้น SAPPE : บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน)

SAPPE บริษัทประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม โดยแบ่งเป็น 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ภายใต้ กว่า 20 ตราสินค้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งประกอบด้วย 1) ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม ได้แก่ เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์, เครื่องดื่มน้ำผสมวิตามินบลู และเครื่องดื่มผสม CBD คาโมมายล์ และวิตามินบีแบรนด์คีฟ 2) ผลิตภัณฑ์ประเภทผงพร้อมชงเพื่อสุขภาพและความงาม ได้แก่ เพรียว คอฟฟี่, เพรียว คลอโรฟิลล์, สลิมฟิต คอฟฟี่ และกาแฟทอรีน และสินค้ากลุ่มผงชงดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม ภายใต้แบรนด์ เซ็ปเป้ บิวติ พาวเดอร์ 3) ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มน้ำผลไม้ (มีและไม่มีชิ้นเนื้อ) ได้แก่ โมกุ โมกุ, เซ็ปเป้ อโล เวร่า, น้ำมะพร้าวน้ำหอม ออลโคโค และ กุมิ กุมิ by โมกุ โมกุ 4) ผลิตภัณฑ์ขนมเพื่อสุขภาพ ได้แก่ เซ็ปเป้ บิวติ เยลลี่, แม็กซ์ทีฟ, โมกุ โมกุ เยลลี่, กุมิ กุมิ เยลลี่, ออลโคโค พุดดิ้ง และลูกอมครูเพ็ญศรี 5) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและอื่นๆ ได้แก่ เซ็ปเป้ อินโน ซายน์, เซ็ปเป้ อินหยาง, เม็ดอมลิมิตเลส, เครื่องหอมสมุนไพรสูดสุด และชาคีฟ


ข้อมูลเบื้องต้น

  ตลาดหลักทรัพย์ที่จดทะเบียน: ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

  อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง: เกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร / อาหารและเครื่องดื่ม

  SET ESG Ratings : A

  ขนาดบริษัท (Market Cap):  11,175.48 ล้านบาท

 ข้อมูลอัพเดท ณ วันที่ 21/03/68

 

สินค้า และ บริการ

กลุ่มผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ รายละเอียด Product Update
กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม (Functional Beverage Category) เซ็ปเป้ บิวติ (Sappe Beauti) เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ผสมคอลลาเจน ไฟเบอร์ คลอโรฟิลล์ ไร้น้ำตาล แคลอรี่ต่ำ พกพาสะดวก ดื่มได้ทุกที่ ทำ Rebranding ใหญ่ เจาะกลุ่ม Gen Z ด้วยแคมเปญ "สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร
  บลู (B'lue) น้ำผสมวิตามินรสผลไม้ มีวิตามินบี 3, บี 6, บี 12 และวิตามินซี จากดาน่อน เซ็ปเป้ บรรจุภัณฑ์ทันสมัย เป็นทางเลือกใหม่ที่มากกว่าน้ำเปล่า ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รสชาติ "รสอกหัก" และ "รสคลั่งรัก" เน้นเชื่อมโยงกับดนตรีและอารมณ์
กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มน้ำผลไม้ (มีและไม่มีชิ้นเนื้อ) (Fruit Juice/Juice Drink Category) โมกุ โมกุ (Mogu Mogu) น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวชิ้นโตรายแรกของโลก เป็นเครื่องดื่มที่เคี้ยวได้ (Snack Drink) ส่งออกกว่า 100 ประเทศ มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ชิ้นวุ้นมะพร้าวคุณภาพส่งออก นิยมดื่มคู่อาหาร ให้ความสดชื่นและสนุกในการดื่ม เปิดตัวแคมเปญระดับโลก "Sip Chew Feel Mogu Mogu" ร่วมกับวง SEVENTEEN เป็น Global Brand Ambassador
  เซ็ปเป้ อโล เวร่า (Sappe Aloe Vera) น้ำผลไม้ใส่ว่านหางจระเข้หลากหลายรสชาติ ขยายฐานลูกค้าใหม่ในโรงเรียน มี 6 รสชาติ เน้นจุดขายเรื่องเนื้อว่านหางจระเข้ชิ้นโต
  ออล โคโค (All Coco) น้ำมะพร้าวน้ำหอมจากแหล่งปลูกที่ดีที่สุดในอำเภอบ้านแพ้ว ออกผลิตภัณฑ์เนื้ออ่อนแช่แข็ง และร่วมมือกับเชฟเฟิร์นทำคอนเทนต์
กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทผงพร้อมชง เพื่อสุขภาพและความสวยงาม (Functional Powder Category) เพรียว คอฟฟี่ (Preaw Coffee) และสลิมฟิต คอฟฟี่ (SlimFit Coffee) กาแฟควบคุมน้ำหนักเพื่อสุขภาพและความงาม ออกกาแฟดำเพรียวและกาแฟดำส้มเพรียว เน้นคุมหิวและลดน้ำหนัก
  เซ็ปเป้ บิวติ พาวเดอร์ สติกซ เครื่องดื่มคอลลาเจนและวิตามินซี รูปแบบผงชงดื่ม ขยายช่องทางสู่ร้านสะดวกซื้อ เพิ่มไฟเบอร์ผงชงดื่มสูตรมะขามและมะนาว
กลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมเพื่อสุขภาพ (Healthier Snack Category) โมกุ โมกุ เยลลี่ เยลลี่ในบรรจุภัณฑ์เพ้าช์สำหรับเด็กถึงวัยรุ่น มีรสชาติอร่อย อุดมด้วยวิตามิน ทำจากคาราจีแนนผสมบุก ทานง่ายและอยู่ท้อง เยลลี่พร้อมดื่มรสผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว
  โมกุ โมกุ แคนดี้ เม็ดอมผสมวิตามินซีไม่มีน้ำตาล มี 4 รสชาติ (ลิ้นจี่ สตรอเบอร์รี่ มะม่วง พีช) เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ลูกอมไร้น้ำตาล 4 รสชาติ (พีช ลิ้นจี่ สตรอเบอร์รี่ มะม่วง)
  กุมิ กุมิ เยลลี่ ขนมเยลลี่ผลไม้ผสมคาราจีแนนและบุก สำหรับตลาด Mass ให้ความอิ่ม มีวิตามินซีสูงช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และวิตามินบีรวมที่ช่วยระบบประสาทและสมอง มี 7 รสชาติ เยลลี่ผลไม้ผสมคาราจีแนนและบุก เน้นตลาด Mass และกลุ่มนักเรียน
กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและอื่นๆ (Supplement & Others Category) เซ็ปเป้ อินหยาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบน้ำสมุนไพรชนิดช็อต ให้ความชุ่มคอด้วยส่วนผสมจากหล่อฮั่งก๊วย ชะเอมเทศ มะนาว และมะขามป้อม พร้อมวิตามินซี 100% ดื่มง่าย ช่วยให้ชุ่มคอตั้งแต่จิบแรก ไม่ระคายคอ ทำตลาดออนไลน์ต่อเนื่อง มี 2 สูตร (สดชื่น และใจสงบ) ร่วมกับมหาวิทยาลัยหัวเฉียว
  เฟรนช์โรสต์ กาแฟ 3-in-1 กาแฟรสชาติเข้มข้นด้วยเทคนิคการคั่วแบบฝรั่งเศส ใช้เมล็ดกาแฟอราบิก้าผสมโรบัสต้า มี 2 รสชาติ (Signature Blend และ Salted Caramel) เป็นความร่วมมือระหว่างเซ็ปเป้กับบริษัท พาวเวอร์รูท เบอร์ฮัด จากมาเลเซีย นำเสนอกาแฟคุณภาพพรีเมียมในราคาเข้าถึงได้ กาแฟพรีเมียมเทคนิค Micro Ground ผสมเมล็ดกาแฟแบบฟรีซดราย

ในภาพรวม เซ็ปเป้มีการปรับกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ โดยลดผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับกัญชง/CBD และขนมเพื่อสุขภาพบางส่วน 
แต่เน้นการพัฒนาแบรนด์หลักอย่าง โมกุ โมกุ บลู และเซ็ปเป้ บิวติ ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น 
รวมถึงเจาะกลุ่มเป้าหมาย Gen Z อย่างชัดเจนมากขึ้น

**สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์บริษัท**
 

SAPPE เป็นผู้พัฒนาและผลิตเครื่องดื่มนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและความงามที่จำหน่ายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยให้ความสำคัญกับ Functional Drinks, วัตถุดิบจากเกษตรกรไทย และการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม พร้อมขยายธุรกิจผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก เช่น Danone, Workpoint และ Power Root (Malaysia) เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และส่งเสริมสุขภาพของผู้บริโภค

  

สัดส่วนรายได้จากแต่ละธุรกิจ

กลุ่มผลิตภัณฑ์ 2566 มูลค่า (ล้านบาท) สัดส่วน (%) 2567 มูลค่า (ล้านบาท) สัดส่วน (%) การเปลี่ยนแปลง yoy
กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความสวยงาม
(Functional Beverage Category)
524.80 8.70% 936.00 13.80% 🟩เพิ่มขึ้น 78.35%
กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มน้ำผลไม้ (มีและไม่มีชิ้นเนื้อ)
(Fruit Juice/Juice Drink Category)
5,046.60 83.40% 5,339.60 78.80% 🟩เพิ่มขึ้น 5.81%
กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทผงพร้อมชง เพื่อสุขภาพและความสวยงาม
(Functional Powder Category)
270.60 4.50% 319.90 4.70% 🟩เพิ่มขึ้น 18.22%
กลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมเพื่อสุขภาพ (Healthier Snack Category) 205.90 3.40% 173.30 2.60% 🟥ลดลง -15.83%
กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและอื่นๆ
(Supplement and others Category)
4.60 0.10% 6.60 0.10% 🟩เพิ่มขึ้น 43.48%
รายได้รวม 6,052.60 100.00% 6,775.40 100.00% 🟩เพิ่มขึ้น 11.94%

ในปี 2567 บริษัทเซ็ปเป้มีสัดส่วนการขายในประเทศเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 19.1 เป็นร้อยละ 20.2 ขณะที่การขายต่างประเทศลดลงจากร้อยละ 80.9 เป็นร้อยละ 79.8 เมื่อเทียบกับปี 2566

ข้อมูลล่าสุดของปี 2567 จาก 56-1 ของบริษัท
**สามารถอัปเดตข้อมูลล่าสุดได้ คลิกที่นี่  Liberator -เทรดหุ้นไทย หุ้น US - Apps on Google Play

 

 ความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน

🔹 การเป็นแบรนด์ไทยที่ก้าวสู่เวทีระดับโลก
+ บริษัทมุ่งมั่นสร้างแบรนด์ไทยให้เป็นแบรนด์ระดับโลก ภายใต้แนวคิด “From Thai brand to Global Brand”
+ จัดแคมเปญระดับโลก ‘Sip Chew Feel Mogu Mogu’ โดยเริ่มที่เกาหลีใต้และฝรั่งเศส มีการแต่งตั้ง SEVENTEEN เป็น Global Brand Ambassador
+ ปัจจุบันสามารถส่งออกไป กว่า 100 ประเทศ และวางเป้าหมายรายได้ 10,000 ล้านบาทภายในปี 2569

🔹 ความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่างใกล้ชิด
+ บริษัทสร้างความสัมพันธ์แบบ Win-Win Partnership กับผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่าย
+ พัฒนา Partnership Scorecard และ Joint Business Plan กับคู่ค้า
+ มีระบบประเมินผลคู่ค้าแบบไตรมาส เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขายและกระจายสินค้า

🔹 ความยั่งยืนและบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก
+ เปลี่ยนฉลากจาก PVC → PET 100%
+ ใช้ฝาห่วง (Tethered Cap) ลดขยะ 210 ล้านชิ้น/ปี
+ ใช้เม็ดพลาสติกรีไซเคิล (rPET) และลดน้ำหนักฝาขวดรวม 63 ตันต่อปี
+ ติดตั้งระบบ Solar Rooftop และ Solar Floating บนบ่อบำบัด

🔹 การใช้ข้อมูลและการวิเคราะห์เชิงลึก (Consumer-Centric)
+ ใช้ Big Data และ Insight จากผู้บริโภค เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์
+ มีหน่วย R&D และ Small Factory สำหรับทดลองผลิตสินค้าใหม่
+ เน้นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ตลาดสุขภาพ, ไลฟ์สไตล์, และ e-Commerce

 

ความเสี่ยงของธุรกิจและมาตราการการรับมือ

ความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

- ความเสี่ยง: อาจเกิดภัยแล้ง, น้ำท่วม หรือผลกระทบจากการปล่อย CO₂ ในอุตสาหกรรม

+ มาตรการการรับมือ:
✅ ติดตั้ง Solar Rooftop และ Solar Floating เพื่อลดการใช้พลังงานฟอสซิล
✅ พัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่ลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์
✅ สำรองแหล่งน้ำและจัดสรรน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ

🔹 ความเสี่ยงด้านการแข่งขันในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม

- ความเสี่ยง: ผู้เล่นรายใหม่จำนวนมาก, ความสะดวกในการหาสินค้าทดแทน

+ มาตรการการรับมือ:
✅ พัฒนา สินค้านวัตกรรมใหม่ ที่แตกต่างอย่างต่อเนื่อง
ขยายสินค้า เช่น ผงชง, เยลลี่, ขนมสุขภาพ
✅ ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและแคมเปญระดับโลก

🔹 ความเสี่ยงด้านไซเบอร์และข้อมูลส่วนบุคคล

- ความเสี่ยง: การโจมตีระบบ IT หรือรั่วไหลของข้อมูลสำคัญ

+ มาตรการการรับมือ:
✅ ลงทุนระบบ Cybersecurity และ Firewall
✅ จัดอบรมพนักงานเรื่องการใช้งานระบบ IT
✅ สำรองข้อมูล (Backup), ทำ DRP (Disaster Recovery Plan)

 

โครงการในอนาคต

🔹 ร่วมทุนกับ Power Root Berhad (มาเลเซีย) → พัฒนาตลาดกาแฟสำเร็จรูป

🔹 ลงทุนเครื่องจักรผลิตใหม่ → 750 ล้านบาท เพื่อรองรับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น

🔹 จัดตั้ง SAPPE Philippines Corporation → เพื่อเจาะตลาดฟิลิปปินส์

🔹 โครงการผลิตภัณฑ์ยั่งยืน → เช่น ซองกาแฟย่อยสลายได้, ลดน้ำหนักขวดพลาสติก

 

กราฟราคาหุ้น : SAPPE


** เพื่อนๆสามารถคลิ้กที่รูปกราฟ เพื่อติดตามข้อมูล RealTime ล่าสุดของวันนี้ได้นะ **

เว็บไซต์บริษัท :  SAPPE Liberator -เทรดหุ้นไทย หุ้น US - Apps on Google Play
56-1 รายงานประจำปี 2567 (Annual Report) : คลิ้กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด

คำถามที่พบบ่อย (FAQs)

🔹 รายได้หลักของ SAPPE มาจากธุรกิจใด?  : รายได้หลักของ SAPPE มาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มน้ำผลไม้ (มีและไม่มีชิ้นเนื้อ) (Fruit Juice/Juice Drink Category)   คิดเป็น 78.80% ของรายได้ทั้งหมด​

🔹 ทำไมควรลงทุนใน SAPPE ? :   SAPPE มีจุดแข็งด้าน นวัตกรรม, แบรนด์ระดับโลก, และ การตลาดสร้างสรรค์ มี Global Brand Ambassador และกลยุทธ์สร้างแบรนด์ไทยสู่เวทีโลก

🔹 SAPPE มีโครงการอะไรในอนาคต? :   SAPPE มีแผนลงทุนทั้งด้านการผลิตและขยายตลาด เช่น สร้างโรงงานใหม่ ลงทุนเครื่องจักร และเจาะตลาดกาแฟ

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

 
ซื้อหุ้น SAPPE ได้ที่ Liberator | ไม่มีขั้นต่ำ เซฟต้นทุนให้คุณตั้งแต่บาทแรก